Tin Tức

Tại sao Bạn Nên Đầu Tư Bất Động Sản Vùng Ven 2022

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 28/06/2022

 Các nhà đầu tư thường xem xét hướng tới các bất động sản ở thành phố hoặc khu đô thị vì những lý do quan trọng như cơ sở hạ tầng, giao thông đi lại và tính thanh khoản cao. Nhưng ngoại ô thì sao? Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu lý do tại sao nên đầu tư bất động sản vùng ven nhé.

Tại sao nên đầu tư bất động sản vùng ven
Xem thêm:

1.Bất động sản vùng ven đang trỗi dậy

Bất động sản vùng ven đang trỗi dậy

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi hoàn toàn cục diện kinh tế cũng như thị trường bất động sản. Đối với nhiều gia đình, việc làm tại nhà của các bậc cha mẹ là sắp xếp việc học tập tại nhà kết hợp cho trẻ em trong độ tuổi đi học. Các gia đình thuộc thế hệ trẻ (Milllennials từ 1981 tới 2000) đang tìm kiếm nhiều không gian sống hơn, trong lành, mang lại nhiều thu nhập hơn và đang tận dụng cơ hội để di chuyển khỏi các trung tâm đô thị để tìm kiếm lối sống mới, an toàn và chill hơn.

2. Đầu tư đất vùng ven có tiềm năng phát triển hơn

Đầu tư đất vùng ven có tiềm năng phát triển hơn
Tăng trưởng dường như nghiêng về phía thị trường bất động sản vùng ven. Các thành phố tiếp giáp với các thị trường cửa ngõ đang chứng kiến sự tăng trưởng kinh tế khi có nhiều nhà đầu tư tìm đến. Hơn nữa, các chủ đầu tư tại các thị trường nhà ở ngoại ô đang cung cấp các công trình xây dựng mới, khiến các khu dân cư vùng ven càng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư trong tương lai. Do đó có thể nói rằng nguồn cung bất động sản đang theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng.
Hơn nữa, ngoài những ngôi nhà dành cho một gia đình, nhiều vùng ven Việt Nam hiện cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người đầu tư. Các chủ đầu tư họ đang nâng cao tiêu chuẩn bằng cách xây dựng các ngôi nhà cao cấp, biệt thự, các ngôi nhà sân vườn, khu phức hợp căn hộ. Trên thực tế, các chuyên gia kỳ vọng thị trường đất nền vùng ven sẽ trở thành điểm nóng tiếp theo cho các người đầu tư bất động sản.
Ngoài ra, những nơi tốt nhất để mua đầu tư bất động sản là những nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế vì họ cung cấp một lực lượng lao động mạnh mẽ. Mà các bạn có biết không, những người di chuyển đến các vùng ngoại ô là những chuyên gia có trình độ học vấn cao đang trên lộ trình phát triển kinh tế và lập gia đình. Nhóm này thực tế ra có rất nhiều tiền, có nhu cầu về mặt bằng bán lẻ, có đầy đủ tiện nghi để tập trung vào công việc. Chưa kể, thị trường bất động sản vùng ven nhìn chung có tỷ lệ thất nghiệp thấp. Điều này cho thấy rằng cư dân có thu nhập ổn định và có thể chi trả được giá thuê nhà trên thị trường.
Số lượng người thuê ngày càng tăng , chi phí sinh hoạt hấp dẫn và chất lượng lực lượng lao động là tất cả những yếu tố góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thị trường bất động sản vùng ven. Sự phát triển của khu vực ngoại ô là chìa khóa cho niềm tin ngày càng tăng của các nhà đầu tư bất động sản vào thị trường cửa ngõ, tiếp giáp giữa 2 thành phố. Vì vậy, vùng ngoại ô là nơi tuyệt vời để đầu tư bất động sản dài hạn.

3. Ưu điểm của đầu tư đất nền vùng ven 

Ưu điểm của đầu tư đất nền vùng ven

3.1 Bất động sản hợp túi tiền

Giá đất thực sự là mối quan tâm tại một số thành phố lớn. Điều này làm cho việc mua đầu tư bất động sản trở nên khó khăn đối với người mới bắt đầu có ít vốn đầu tư. Tuy nhiên, sự gia tăng của các khu vực ngoại thành tiếp giáp với các thị trường cửa ngõ này mang đến giải pháp cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp lý hơn. 

3.2 Tỷ lệ phòng trống thấp 

Những người sống ở vùng ngoại ô có xu hướng ở đó lâu dài. Điều đó, với nhu cầu thuê bất động sản ngày càng tăng, có nghĩa là khách thuê của bạn rất có khả năng sẽ thuê dài hạn. Do đó, bất động sản cho thuê ở ngoại ô, có khả năng có tỷ lệ trống thấp hơn bất động sản cho thuê ở thành phố - nơi mà mọi người luôn đi lại và thường xuyên di chuyển. Hơn nữa, bởi vì, những người thuê nhà vùng ngoại ô, họ coi bất động sản đó như nhà riêng của họ, đồng nghĩ là việc hao mòn sẽ ít hơn!

3.3 Tỉ lệ thuê và thanh khoản cao hơn

Tất cả những điều nêu trên đều dẫn đến một kết luận giống nhau: Mua bất động sản vùng ven sẽ sinh lời! Nhu cầu cho thuê cao, tỷ lệ lắp đầy và tăng trưởng kinh tế cho phép các nhà đầu tư tăng số tiền họ nhận được. Một nhà đầu tư thông minh sẽ sử dụng thu nhập cho thuê để trang trải  các chi phí khác nhau và tạo ra dòng tiền dương.

4. Nhược điểm của đầu tư đất vùng ven

Nhược điểm của đầu tư đất vùng ven

4.1 Rủi ro tập trung

Mặc dù bạn có thể là một phần của nơi đó, nhưng sau cùng thì bạn vẫn sống ở đó: nó có thể không phải là quyết định đầu tư tốt nhất, đặc biệt từ góc độ rủi ro. Khi bạn đầu tư vào một vùng ngoại ô, rủi ro thị trường suy thoái sẽ tập ở đó. Đây là có thể là một điều tốt khi đầu tư vào một vùng ngoại ô khác, thậm chí ở một thành phố khác với nơi bạn sống để đảm bảo rằng rủi ro tài chính của bạn không tập trung vào một khu vực.

4.2 Khi ra quyết định quá cảm tính

Hầu như các nhà đầu tư đều thích tự quản lý bất động sản của mình. Đó có thể là động lực chính giải thích tại sao các nhà đầu tư chọn gần nơi mình ở nhất. Tuy nhiên, nó vẫn đặt ra câu hỏi liệu điều này có trở thành quyết định mang cảm tính nhiều hơn mức cần thiết hay không. Rốt cuộc, đầu tư bất động sản là về các con số, do đó, cảm xúc gắn bó với nơi bạn muốn đầu tư có thể phản ánh trực giác. Chúng tôi thường khuyên các nhà đầu tư rằng đầu tư bất động sản chung quy là những câu chuyện xoay quanh các con số. Nếu vốn và lơi nhuận của bạn đều tăng trưởng dương thì bạn có cơ hội lớn để đây là một khoản đầu tư xây dựng cho sự giàu có. Chúng ta thường nghe các nhà đầu tư nói "tôi không muốn sống ở đó".

4.3 Xác định nhu cầu của bạn trước khi quyết định một địa điểm

Trước khi bạn quyết định một địa điểm, bạn cần phải quyết định mục tiêu dài hạn của mình với khoản đầu tư tiếp theo của bạn là gì. Đó có phải là tài sản mà bạn sẽ chuyển đến vào một ngày nào đó hay tài sản này hoàn toàn là một phần trong chiến lược  xây dựng sự giàu có của bạn? Nếu một ngày nào đó bạn định chuyển nơi ở, bạn nên mua ở một khu vực mà bạn muốn ở, ngay cả khi nó gần với ngôi nhà hiện tại của bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn vẫn cần hiểu và quản lý rủi ro của mình. Đó này có nghĩa là bạn mua một bất động sản nơi bạn có thể cải tạo sâu hơn và gia tăng giá trị. Hoặc một đơn vị nơi bạn có thể giảm diện tích và tiền đầu tư xuống.

4.4 Mất thời gian của bạn

Một lý do khác khiến mọi người có xu hướng đầu tư vào khu vực của họ là nó quen thuộc. Tuy nhiên, dành một chút thời gian để nghiên cứu và khám phá thành phố rộng lớn hơn của bạn hoặc các tỉnh thành khác sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về hoạt động của thị trường trên khắp Việt Nam.
Tốt hơn là bạn nên dành một chút thời gian để nghiên cứu trước, thay vì vội vàng đầu tư vì lĩnh vực này đã quá quen thuộc. 
Đầu tư là để xây dựng sự giàu có, bạn nên trò chuyện với các chuyên gia về các lĩnh vực khác nhau để đầu tư hoặc tìm hiểu các lĩnh vực đang phát triển.
Bạn đang tìm kiếm những khu vực có cơ sở hạ tầng vững chắc, giao thông công cộng dễ sử dụng, đáng tin cậy và một cộng đồng đáng mơ ước sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

5. Góc nhìn cá nhân về đầu tư đất nền vùng ven

Góc nhìn cá nhân về đầu tư đất nền vùng ven


Ai cũng biết  đây là thời điểm kinh doanh rất khó khăn, khi đầu ra đầu vào của nguyên liệu, hàng hóa, giá nhiên liệu, áp lực lạm phát rất lớn bởi tác động chiến tranh giữa Nga - Ukraina, Trung Quốc đóng cửa giao thương....
Trong thời điểm kinh doanh khó khăn, nếu chính phủ không đưa ra chính sách kìm hãm về pháp lý, về tín dụng vào bất động sản thì người dân sẽ không còn thiết tha làm kinh tế, qua đó dòng tiền sẽ lại chạy vào bất động sản, thị trường bất động sản tăng nóng, người người lại đi buôn đất.
Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế chung ở trong bối cảnh khó khăn, cần hỗ trợ để phục hồi như hiện tại.
Vậy nên việc các thông tin xấu liên tục tới là chuyện rất dễ hiểu, truyền thông đang làm rất tốt công tác truyền đạt ý chí của chính phủ tới toàn dân.
Định hướng vĩ mô trong trung hạn 1.5 - 2 năm đổ về, sẽ khó cho các hoạt động đầu cơ.
Tuy nhiên khẳng định 1 điều là giá bất động sản ở những nơi được chính phủ định hướng phát triển vẫn sẽ lên, (đương nhiên vs nền giá hiện tại thì kỳ vọng x 3, x5 trở lên thì sẽ rất khó vs số đông người đầu tư) . Những khu vực kinh tế đem lại GDP lớn cho quốc gia vẫn sẽ là nơi thu hút đầu tư.
Nếu chịu khó theo dõi truyền thông và tinh ý xâu chuỗi các thông tin, chắc chắn sẽ đoán ra đâu sẽ là khu vực kinh tế mới được chính phủ tập trung và từ đó dẫn tới trend bất động mới tiếp nối trend Bất động sản Du lịch và Bất động sản Công nghiệp.
Và giai đoạn khó khăn sẽ là giai đoạn tốt để người đầu tư tìm kiếm và sở hữu cho mình bất động sản giá trị thực mà bị thị trường bỏ qua trong gian đoạn downtrend này.

6. Một số sản phẩm đất nền vùng ven Đà Nẵng Quảng Nam bạn có thể tham khảo

dự án đất nền vùng ven Indochina Riverside Complex

  • Một siêu phẩm đất nền ven sông Cổ Cò. Tọa lạc trên trục đường Dũng Sĩ Điện Ngọc,cách Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc chỉ 5 km, cách biển 1.5m
  • Diện tích từ 85m2 đến 150m2.
  • Đường nội khu 15.5m - 33m trải nhựa vỉa hè
  • Pháp lý: Sổ đỏ lâu dài
  • Tiến độ thanh toán linh hoạt trải dài
  • Tiện ích đầy đủ: quảng trường, trung tâm văn hóa, khu phức hợp thể thao, trường học quốc tế, bệnh viên, trung tâm thương mại...

Tóm lại

A32danang.com với kinh nghiệm đầu tư đất vùng ven thì đây vẫn là cách tốt nhất và an toàn nhất để kiếm tiền. Tuy nhiên, bí mật là đầu tư phải đúng vị trí! Vì vậy bạn hãy nghiên cứu kỹ để lựa chọn hợp lý hơn để có thể kiến được lợn nhuận lớn hơn trong dài hạn. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Nhận xét