Tin Tức

2 Loại Tâm Lý Người Đầu Tư Bất Động Sản Thường Gặp Và Cách Kiểm Soát Cảm Xúc Khi Đầu Tư

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 29/06/2022

Chi tiết 2 loại tâm lý người đầu tư bất động sản thường gặp và cách bạn kiểm soát cảm xúc khi ra quyết định đầu tư. Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé:

2 Loại Tâm Lý Người Đầu Tư Bất Động Sản Thường Gặp Và Cách Kiểm Soát Cảm Xúc Khi Đầu Tư

1. Tâm lý đầu tư bất động sản loại một 

Tâm lí đầu tư bất động sản

Đã mua ở thị trường đó nhưng chưa nắm rõ được quy hoạch , tiềm năng, lí do tăng giá, thời điểm mua bán. Khách hàng ở dạng này thường mua vì cảm xúc nhiều hơn mua vì nghe những lời tư vấn hay của sale . Mua xong kiểu này rất lo lắng về mất ăn mất ngủ, mua xong kiểu không tự tin đi hỏi khắp nới hỏi bạn bè hỏi chuyên gia hỏi môi giới tùm lum lên, nếu mà có ai bảo sao mua đắt thế, mua sớm quá … thì về y như rằng stress luôn. Đấy mua bất động sản kiểu đó mệt lắm anh chị ạ . Không biết anh chị đang mua bất động sản để gia tăng tài sản mang niềm vui về hay đi mua đi mua bất động sản để mang lại những sự lo lắng . Mua mà không biết mình mua gì, mua mà không biết tiềm nằng quy hoạch tương lai thế nào là rất nguya hiểm. Tiền của anh chị làm ra bằng mồ hôi nước mắt lên anh chị hãy cẩn thận và có trách nhiệm với chính mình nhé .

2. Tâm lý khách hàng đầu tư bất động sản loại hai 

Tâm lý khách hàng đầu tư bất động sản

Chưa mua nhưng khi thấy anh chị em bạn bè mua đất người ta thủ thỉ vào tai, thấy truyền thông đăng lên bài báo viết về các khu vực nhiều đến mức đi đâu cũng thấy … tâm lí lúc này chưa mua nhưng rất nóng đít sốt ruột bởi sợ mất cơ hội, thấy mọi người mua rồi nhưng mình vẫn chưa mua , rồi bắt đầu đi hỏi khắp nơi để tìm hiểu. Nếu hỏi em thì em cũng trả lời là mua được nhưng lợi nhuận thế nào thôi lợi nhuận anh chị có chấp nhận được không . Thường thì khi thị trường nóng lên mà nhà nhà biết báo chí tùm lum lên là lúc em sẽ không tư vấn các NĐT mua vào nữa .Mua vào khu này lợi nhuận thì ít mà rủi do thì nhiều. Lúc này toàn các F0 lao vào thôi các cá mập thì họ rút ra rồi . Điểm giá đã bị cao mua vào rất dễ bị đọng vốn lại và có khi cắt lỗ không bán được ý, em gặp nhiều rồi nên với vai trò một nhà Tư vấn đầu tư thì em nên khuyên mọi người không vào là tốt nhất . Thường chúng ta hay vội hay sự đánh mất cơ hội nhưng có phải hôm nay là ngày tận thế đâu ,có phải đây là cơ hội cuối đâu, hết cơ hội này còn cơ hội khác. .Sự nghiệp đầu tư là sự nghiệp cả đời nên đừng vội anh chị ạ .

Mua bán thời điểm như vậy thường anh chị rất bị động và tâm lí hay bị loại bởi quá nhiều thông tin và các đội sân sàn môi giới tung tin loạn cả lên và cái kết thì thường hay mua vì cảm xúc. Hai loại tâm lí trên thường gặp phải bởi các F0 khi mới tham gia thị trường. Vậy thì có cách nào để anh chị không gặp phải những trò chơi cảm xúc để khi đi đầu tư anh chị có những quyết định tốt nhất. 

4 Thứ cần chuẩn bị tốt trước khi đi đầu tư bất động sản

1. Sự trải nghiệm các thị trường

Trải nghiệm các thị trường

 Chúng ta thường nói làm nhiều hay đi nhiều thì sẽ có nhiều kinh nghiệm .. tán nhiều gái sẽ có nhiều kinh nghiệm hay bị đá nhiều cũng có nhiều kinh nghiệm . Thì với bất động sản cũng vậy anh chị ạ , hãy cứ đi thật nhiều thị trường từ những thị trường đã tăng đến những thị trường kỳ vọng cho tương lai hãy cứ trải nghiệm hết . Đi những nơi đã qua mùa xuân mùa đẹp nhất thì chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao giá nó lại tăng như vậy lí do gì ..thời điểm nào nó tăng giá ,tăng giá bao nhiêu lần , sự thay đổi lớn như thế nào …. Nó sẽ giúp cho anh chị rất nhiều kinh nghiệm và quan trọng nhất là tầm nhìn để khi gặp thị trường nào mới anh chị có sự so sánh về nó .. ví dụ mình đi nhiều Bắc Ninh để tìm hiểu lịch sự tăng giá của bất động sản công nghiệp nơi đây rồi khi về bắc giang mình có sự đánh giá tốt nhất về một thị trường mới những sự tương đồng của hai thị trường . Hay đi nhiều Hải Phòng và Quảng Ninh để chúng ta tìm hiểu những lí do gì nơi đây tăng giá mạnh trong 2-3 năm rồi lại về Thanh Hóa hiện tại để so sánh . Quảng Ninh giá tăng mạnh nhất là sau khi cao tốc vs sân bay làm xong và lúc đó đồng loạt các dự án lớn về đây làm dậy sóng cả 1 thị trường thì Thanh Hóa hiện tại cũng đang giai đoạn làm hạ tâng để đón các Doanh Nghiệp thế thì liệu còn cơ hội nữa không … anh chị tự đánh giá . Tiếp theo khi đi các thị trường mới anh chị có sự đánh giá và so sánh dự đoán tương lai nó sẽ thế nào để khi quay lại anh chị có những kinh nghiệm và sự trải nghiệm về nó ..tóm lại như này anh chị cứ nên đi thật nhiều nhé đảm bảo sẽ có tầm nhìn tốt qua thời gian . Mình dù tập chung 1-2 thị trường nhưng các nơi nào có thông tin hay những cái gì hay mình vẫn đi để học. .

2 .Tiếp theo là anh chị phải hiểu được những lí do những Key gì giúp phân khúc bất động sản đó tăng giá ..

Phân khúc bất động sản tăng giá

Ví dự như bất động sản nghỉ dưỡng lí do chính là về du lịch, bất động sản công nghiệp là các dự án lớn ..đất nền là sự thay đổi về quy hoạch và cơ sở hạ tầng … nói đơn giản như này khi anh chị đầu tư một khu vực nào đó thì anh chị đang mua quy hoạch đang mua tiềm năng tương lai vài năm tới của vùng đó chứ có mang được đất về đâu, cầm được tờ A4 về cất tủ nên phải hiểu quy hoạch hiểm tiềm năng tăng giá và động lực của từng phân khúc rồi hãy xuống tiền. Mua mà không biết mình mua vì lí do gì thì cũng không thể biết nên bán vì cái gì và bán vào lúc nào đâu ạ. Ví dụ mua vì làm đường thì lúc nào làm, thì bán luôn là có thời điểm ra hàng hợp lí ..tránh trường hợp cứ giữ mãi và kỳ vọng tăng thêm ..Mua vùng đất đó thì câu chuyện để kể sau khi bán cho người đầu tư khác là gì. .. đơn giản làm Thanh Hóa thì có câu chuyện bác Chính, câu chuyện của các dự án lớn , đầu tư công.

3. Điểm neo GIÁ

Đây là yếu tố quan trọng xác nhận thời điểm chốt lời. Cao so với đâu? Và thấp cho với đâu? Bạn nên có sự so sánh giá với những khu vực tương tự nhưng khu đó giá đã tăng để có cái nhìn tốt về bất động sản sắp đầu tư. Và đưa ra mục tiêu nếu xuống bao nhiêu thì bán và tăng bao nhiêu thì bạn sẽ bán ra, tránh trường hợp tăng nhưng lại lưỡng lự bán .( mình từng thấy câu chuyện người đầu tư sau khi mua đất 6 tỷ 1 năm sau có người trả 12 tỷ nhưng không bán vì đợt đó sốt đất nhưng sau được 1 tháng hết sốt giá lại quay về 8 tỷ lúc đó lại ngồi tiếc)

Nếu không có điểm neo giá bạn sẽ không trả lời được. Và cũng không xác định được rõ ràng mục tiêu khi đầu tư.

4. Thời điểm mua bán bất động sản

Nắm rõ quy hoạch, pháp lý ok, xác định được điểm neo giá thì cần xác định thời điểm mua và bán? Đừng quan trọng mua giá nào, mà quan trọng mua và bán lời được bao nhiêu? Hợp lý với số vốn và mục tiêu lợi nhuận của mình hay không? Ngoài ra để quyết định được thời điểm mua và bán cần phải tìm, nghiên cứu ra xu hướng tiếp theo của bất động sản là gì? Là dòng bất động sản nào? Và luôn ở đầu xu hướng đó bạn sẽ có lợi nhuận tối đa.

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu về 2 loại tâm lý người đầu tư bất động sản thường gặp, và nên chuẩn bị điều gì trước khi ra quyết định đầu tư. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 

Nhận xét