Tin Tức

Năm 2023 muốn mở Đại lý Sơn cần bao nhiêu vốn?

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 14/12/2021
Năm 2022 muốn mở Đại lý Sơn cần bao nhiêu vốn? Đây là một câu hỏi rất phổ biến của bất cứ ai đang có ý định chuyển qua kinh doanh ngành nghề này.

Năm 2022 muốn mở Đại lý Sơn cần bao nhiêu vốn?

Xem thêm:

Các Đại lý Sơn là những người đóng góp quan trọng cho sự phát triển của xã hội, và là yếu tố cần thiết cho sự thành công của các doanh nghiệp khác trong khu vực, chẳng hạn các đơn vị liên quan đến xây dựng hoặc sửa sang nhà cửa.

Nhu cầu nhất quán đối với sản phẩm và sự cạnh tranh cao trên thị trường kết hợp với nhau để tạo nên một cửa hàng sơn - một công việc kinh doanh lý tưởng đối với nhiều người.

Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn này, hãy cùng A32danang.com tìm hiểu các bước đơn giản sau để tìm hiểu các bước đơn giản sau để tìm hiểu cách mở đại lý sơn ở khu bạn sống như thế nào.

1. Đại lý sơn là gì?

Đại lý sơn là gì?
Đại lý sơn hay còn gọi là cửa hàng sơn là nơi mà khách có thể mua các loại sơn nước khác nhau và các thiết bị cần thiết để sơn nhà. Ở đó, họ sẽ tìm được cái dòng sơn và màu sắc bạn muốn. 

2. Đánh giá tính khả thi của thương vụ mở đại lý sơn

Đánh giá tính khả thi của thương vụ mở đại lý sơn

Trước khi mở đại lý sơn nước hay kinh doanh bất kì sản phẩm nào, trước tiên chúng ta cần xem xét nó có khả thi hay không, bạn có thể tham khảo thông tin từ người thân, bạn bè và những người quen có kinh nghiệm trong ngành. Nhu cầu mua sơn có nhiều không? Có đại lý nào đã mở chưa? Nếu mở bạn là đại lý cấp 1 hay đại lý cấp 2. Thương hiệu sơn nào được người tiêu dùng tin tưởng và mang lại lợi nhuận tốt nhất? Từ đó rút ra mục tiêu kinh doanh của bản thân.

3. Lựa chọn hãng sơn để mở đại lý sơn nước

Lựa chọn hãng sơn để mở đại lý sơn nước

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sơn, mới có cũ có, vậy đâu là những yếu tố để giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn hãng sơn nào để kinh doanh, hãy cùng A32danang.com phân tích nhé:

3.1 Giới thiệu về công ty

Bạn nên chọn thương hiệu được nhiều người biết đến, để khách hàng dễ đón nhận hơn. Bên cạnh đó nó có tính cạnh tranh cao bởi có nhiều nhà phân phối hơn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về dòng sơn bạn muốn chọn, nếu bị cạnh tranh cao quá thì nên chọn công ty khác để mở. Điều này đang là thực trạng khá phổ biến, bởi kinh doanh mở đại lý sơn lâu đời gặp phải, khi 1 công trình mở ra thì các nhà đến chào hàng, và bắt đầu giảm giá dể cạnh tranh khiến cho họ sẽ không còn lợi nhuận bao nhiêu, nên "tránh voi chẳng xấu mặt nào", khi bạn nghiên cứu kĩ thị trường lúc đó sẽ lựa chọn được hãng sơn thích hợp.

3.2 Chất lượng sơn

Muốn kinh bền vững và lâu dài thì nên chọn sản phẩm chất lượng cao. Hơn nữa, khi bạn bán sơn chất lượng sẽ được mọi người biết đến, uy tín cá nhân của bạn cũng được nâng cao.

Để đánh giá chất lượng sơn tốt nhất, bạn không chỉ nghe lời tư vấn của các bạn sale, nhà phân phối, vì các hãng đều nói sơn của họ tốt. Để đánh giá chính xác, hãy hỏi những thợ sơn lâu năm, hoặc chủ nhà đã sơn hoặc những công trình đã được nghiệm thu, bạn cũng có thế đến xem trực tiếp.

Có một mẹo các bạn cũng có thể đánh giá được uy tín của công ty sơn đó là thời gian thành lập, bất kỳ công ty nào tồn tại được trên thị trường từ 5 năm trở lên thì chứng tỏ chất lượng của họ đã được thị trường công nhận và tồn tại lâu đến như vậy. Chưa kể, các hãng sơn ra sau, họ sẽ rút kinh nghiệm được của các hãng sơn đi trước, qua đó tối ưu được sản phẩm của chính mình, chất lượng sẽ ngang hoặc nhỉnh hơn kha kha so với đối thủ đi trước.

3.3 Giá cả và chiết khấu

Lợi nhuận là yếu tố quyết định việc kinh doanh có tiếp tục hay không, kinh doanh tất nhiên luôn đặt lợi nhuận lên đằng đầu, không ai làm cho vui cả. Như vấn đề cạnh tranh giá ở trên tôi đã đề cập, thì Sơn Navy đang đáp ứng hoàn toàn được các yếu tố ở trên, bạn có thể liên hện với tôi theo thông tin ở cuối bài để được tư vấn mở đại lý sơn.

3.4 Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Bạn cần quan tâm đến cách công ty hỗ trợ khách hàng sau khi mua sản phẩm. Có chính sách bảo hành và đổi trả linh hoạt không. 

3.5 Sản phẩm và dịch vụ mới nhất

Tìm hiểu xem công ty có không ngừng phát triển và cập nhật các dòng sản phẩm, công nghệ mới nhất không, điều này có thể giúp bạn dễ dàng cung cấp cho khách hàng các sản phẩm tiên tiến và đáp ứng nhu cầu thị trường.

3.6 Thông tin về vận chuyển và giao hàng 

Kiểm tra xem công ty có chính sách vận chuyển, giao hàng nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho sản phẩm không.

3.7 Chứng chỉ và tiêu chuẩn chất lượng

Đảm bảo rằng công ty có các chứng chỉ, giấy chứng nhận liên quan tới chất lượng và an toàn của sản phẩm sơn.

3.8 Điều khoản và điều kiện hợp tác

Quan tâm tới các điều khoản, điều kiện hợp tác và cam kết từ công ty sơn, đảm bảo việc hợp tác sẽ diễn ra thuận lợi và bền vững.

4. Vốn mở đại lý sơn cần bao nhiêu tiền?

Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn?

Nhiều bạn chưa có kinh nghiệm sẽ lo lắng về điều này. Việc bị ép số, ôm hàng, đừng lo lắng quá, với Sơn Navy: KHÔNG ÔM HÀNG, KHÔNG ÉP SÓ NHÀ PHÂN PHỐI. Bạn có thể bắt đầu từ vốn ít, sau khi có kinh nghiệm và vốn liếng lúc đó đầu tư thật nhiều cũng chưa muộn.

5. Tôi muốn mở đại lý sơn, vì sao nên chọn Sơn Navy?

Tôi muốn mở đại lý sơn, vì sao nên chọn Sơn Navy?

5.1 Sơn Navy chất lượng tốt

Theo đánh giá của rất nhiều người tiêu dùng cùng các thầy thợ trong nghề thì Navy là một loại sơn ở mức tầm trung, chất lượng không thua kém gì các loại sơn khác trên thị trường.

Với những ưu điểm vượt trội như sơn có độ phủ cao, ví dụ hiện tại 1 thùng sơn nội sẽ sơn được 70m2, nhưng với Navy Paint thì sẽ nhiều hơn lên được 100m2 => sẽ tiết kiệm được chi phí cho gia chủ. Sơn Navy độ bóng hoàn hảo, rất bền, dai trước tác động vật lý chà xát bên ngoài và chịu nhiệt tốt phù hợp với khí hậu khắc nghiệt ở Việt Nam.

Chưa kể trên các thùng sơn đều có mã vạch, các bạn đều có thể dùng phần mềm Icheck để kiểm tra thông tin sản phẩm.

5.2 Vốn đầu tư ít

Đây là một áp lực vô hình của bất kỳ ai khi bắt đầu khởi nghiệp. Hàng loạt các hạng mục chi phí ban đầu như tiền thuê nhà, điện nước, vật tư, tiền lương và chi phí quảng cáo.

Viết kế hoạch kinh doanh để hướng dẫn bạn quy trình mở đại lý sơn. Mẫu kế hoạch kinh doanh cửa hàng sơn có thể được lấy trực tuyến và sau đó điền vào các chi tiết cụ thể liên quan đến công việc kinh doanh mà bạn sẽ bắt đầu. Kế hoạch nên xác định cách quản lý cửa hàng sơn của bạn, các chính sách sẽ như thế nào, kế hoạch quảng cáo là gì, các cân nhắc về nhân sự và bất kỳ điều gì khác cần thiết để mở và vận hành cửa hàng sơn của bạn. Khi các chi phí được xác đinh, bạn sẽ biết cần bao nhiêu tiền để biến cửa hàng sơn của bạn thành hiện thực. Nhiều người thích tính đường dài ví dụ 3 năm chẳng hạn, và năm đầu tiên sẽ có thêm các chi phí khởi động cần thiết bước đệm cho các năm tiếp theo. 

Khi bạn đã tính được số vốn ban đầu của mình để vận hành cửa hàng sơn, bạn sẽ bắt đầu lên kế hoạch để huy động số tiền đó. Các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng là nguồn vốn vay chính của nhiều doanh nghiệp mới mở, nhưng có thể không đủ nếu bạn muốn có một cửa hàng sơn lớn. 

Như ở các hãng sơn khác trung bình các bạn sẽ phải nhập hàng từ 1.2 tỷ/1 năm để được làm đại lý và các chính sách chiết khấu. Một con số khá là áp lực.

=> Để giải quyết một phần nỗi lo ban đầu cho các nhà đầu tư thì không như các hãng khác khi bạn muốn mở đại lý thì thường bị ép nhập hàng rất nhiều sẽ khiến các bạn bị áp lực rất lớn. Nhưng đối với sơn Navy thì luôn tạo điều kiện mở đại lý sơn để quý anh chị khách hàng yên tâm kinh doanh, với số vốn nhỏ, các bạn đã có thể trở thành đại lý của hãng sơn Navy rồi.

sơn navy- sơn công nghệ mỹ

5.3 Các chính sách mở đại lý sơn

Bảng màu sơn Navy

Để các bạn có thể yên tâm bán hàng, thì ngoài mức chiết khấu cực kỳ ưu đãi nhất cho quý đại lý, thì các bạn được nhận thêm các quyền lợi khác như:

- Hỗ trợ hàng trưng bày

- Hỗ trợ biển bảng

- Bảng màu

- Hỗ trợ vận chuyển hàng đến đại lý hoặc đến công trình 

- Hỗ trợ pha màu

Các bạn không cần phải có máy pha vì phía chi nhánh sẽ làm giúp bạn công đoạn đó, bạn chỉ cần đặt hàng mẫu mã, phía công ty sẽ chuyển hàng đến cho bạn.

Đối với quý đại lý ở xa, muốn chủ động trong việc bán hàng, thì phía công ty sẽ hỗ trợ máy pha khi quý khách hàng cọc lại tiền ( khoản chi phí này sẽ được hoàn trả khi đại lý đạt được mốc doanh thu của công ty hoặc đối với những đại lý lớn sẽ được miễn phí luôn khoản này)

5.4 Được hỗ trợ hoàn trả sản phẩm và tiền

Như đã đề cập ở trên, Navy tạo mọi điều kiện tốt nhất để quý đại lý kinh doanh. Đối với những thùng sơn hạn sử dụng còn 3 tháng (HSX của sơn là 24T), các bạn có thể gửi đổi trả lại phía công ty để lấy hàng mới.

Ở trường hợp xấu, trong vòng 5 tháng nếu kết quả kinh doanh không được tốt, và bạn cảm thấy không phù hợp với ngành này thì các bạn đều có thể gửi trả lại tất cả sản phẩm cho công ty, sau đó công ty sẽ hoàn tiền lại cho bạn. Nhưng yêu cầu các sản phẩm trả lại còn nguyên đại nguyên kiện, chưa bị khui nắp.


5.5 Training sản phẩm, kỹ thuật, bán hàng cho đại lý

Đối với những quý khách hàng lần đầu kinh doanh mặt hàng sơn, chưa hề có kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng, thì phía công ty sẽ cử nhân viên đến để training cho nhân viên cửa hàng để có thể tư vấn khách tốt hơn. Bên cạnh đó các bạn có thể vào trang A32danang.com để xem các bài viết về sản phẩm, quy trình, kỹ thuật để nắm được rõ hơn, nâng cao trình độ.

5.6 Được chuyên gia hỗ trợ tư vấn miễn phí Marketing 1 tháng đầu

Ngoài cách kinh doanh truyền thống, thì marketing truyền thông trên internet là cách tốt nhất, đi đúng xu hướng thời đại. Chuyên gia Tùng Dzũ sẽ xây dựng chiến lược quảng cáo, truyền thông cho cửa hàng kinh doanh sơn của bạn. Làm sao để cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện càng nhiều trên internet càng tốt. Khách hàng tìm được dễ dàng nhất và họ có thể dễ dàng đi tới cửa hàng của bạn. Tất nhiên là sẽ giúp bạn bỏ ra chi phí marketing thấp nhất có thể.

đại lý sơn navy

5.7 Tối ưu lợi nhuận cùng các chương trình ưu đãi

Phía Navy sẽ đưa ra các tùy chọn chương trình cho quý đại lý chọn. Sẽ bao gồm từ chiết khấu, tặng thưởng gồm thưởng tháng, thưởng quý, thưởng năm. Và đặc biệt hơn là chương trình tặng xe ô tô - một trong những chương trình ưa thích và được lựa chọn nhiều nhất ở miền Bắc.

Bên cạnh đó, tính tới thời điểm hiện tại thì với các hãng sơn khác lợi nhuận thu về tầm 50k/1 đầu thùng, khá thấp. Nhưng với sơn Navy lợi nhuận bạn thu về sẽ rơi vào từ 200k/1 thùng, không tính sơn kinh tế. Quả là tối ưu chi phí và lợi nhuận phải không ạ.

chương trình ưu đãi cho đại lý sơn

6. Tôi cần liên hệ mở đại lý sơn

Để có thêm thông tin về sản phẩm, chính sách đại lý, hãy liên hệ Hotline: 0973.963.268 - Mr Tùng để được tư vấn chi tiết. Chúng tôi mở đại lý trên toàn quốc, rất hân hạnh được hợp tác với quý anh chị.

6. Thư ngỏ mời hợp tác mở Đại Lý Sơn tại Đà Nẵng

Vậy là qua những chia sẻ từ A32danang.com, các bạn đã biết được phần nào phán đoán,tính toán được và trả lời được câu hỏi "mở đại lý sơn cấp 1 cần bao nhiêu vốn"? Các bạn nếu còn thắc mắc nào về vấn để mở đại lý Sơn Navy tại Đà Nẵng, miền Trung hay toàn quốc thì các bạn hãy liên lạc với mình theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 

Nhận xét