Tin Tức

39 Điều Cấm Kỵ Khi Bố Trí Phòng Ngủ Tuyệt Đối Phải Ghi Nhớ

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 23/06/2022

Khi mua nhà, việc xử lý đầu tiên là phải xem xét kích thước của ngôi nhà, cũng cần phải xem xét trang trí và bố trí phòng ngủ sao cho phong thủy. Hôm nay A32danang.com sẽ cùng mọi người kiểm kê một chút 39 điều cấm kỵ, những thứ kiên quyết không thể mua, nhà ở phong thủy tốt có thể làm cho người đó vượng đinh vượng tài, mà cũng rất dễ phá tài đoản mệnh, cho nên những điều cấm kỵ phong thủy trong nhà quyết không thể xem thường, dưới đây chúng ta hãy xem phong thủy như thế nào là kém nhất nhé!

39 Điều Cấm Kỵ Khi Bố Trí Phòng Ngủ, Dù Đồ Trang Trí Có Rẻ Cũng Không Được Mua

Xem thêm: 

39 điều cấm kỵ trong cách bố trí phòng ngủ

1. Hình dạng phòng ngủ là hình dạng xiên hoặc đa góc

Hình dạng phòng ngủ là hình dạng xiên hoặc đa góc

Các cạnh nghiêng dễ gây ra ảo giác trong tầm nhìn, nhiều góc dễ gây bức bối, do đó làm tăng gánh nặng tinh thần của con người, về lâu dài dễ bị bệnh tật và tai nạn.

2. Phòng ngủ tối tăm

Phòng ngủ tối tăm

Phòng ngủ nên có cửa sổ, ngoài không khí có thể lưu thông, ban ngày có thể chiếu sáng, làm cho tinh thần sảng khoái, và cửa sổ buổi tối nên được trang bị rèm cửa, chặn ánh sáng ban đêm ngoài trời, làm cho mọi người dễ dàng ngủ. Như vậy phong thủy phòng ngủ mới tốt được.

3. Nhà vệ sinh được chuyển đổi thành phòng ngủ

Toàn bộ đường ống của tòa nhà hiện đại được xây dựng, vì vậy toàn bộ nhà vệ sinh của tòa nhà được đặt ở cùng một nơi. Nếu nhà vệ sinh thay đổi thành phòng ngủ, chắc chắn sẽ gây ra ngủ ở tầng trên và tầng dưới của nhà vệ sinh hai tầng, và nhà vệ sinh vốn là ẩm ướt, không sạch sẽ, kẹp ở giữa chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, mặt khác khi nhà vệ sinh trên lầu, đường ống nước mở ra cũng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự bình an của bạn, vì vậy nó sẽ gây tổn hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

4. Hướng phòng ngủ đối diện với cổng

Hướng phòng ngủ đối diện với cổng

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, cần phải yên tĩnh, kín đáo, và cổng là gia đình, bạn bè ra vào nơi phải đi qua, vì vậy cửa phòng đối diện với cửa không phù hợp với điều kiện yên tĩnh của phòng ngủ. Cổng thẳng vào cửa nhà dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận.

5. Cửa đối diện với phòng tắm

cửa phòng ngủ đối diện phòng tắm

Nhà vệ sinh là nơi để bài tiết, dễ dàng tạo ra độ ẩm và bẩn, vì vậy cửa phòng sẽ ảnh hưởng đến không khí phòng ngủ, có hại cho sức khỏe con người.

6. Cửa đối diện với nhà bếp hoặc tiếp giáp với nhà bếp

Bếp bếp chiên, xả khói dầu, dễ ảnh hưởng đến cửa phòng đối diện, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, và làm cho hiệu suất công việc không ổn định. Nhà bếp là nơi đốt lửa, rất khô nóng, vì vậy nó không nên tiếp giáp với phòng ngủ, đặc biệt là giường nằm sát tường bếp.

7. Vị trí đặt gương trong phòng ngủ: Cửa phòng đối diện với gương

Vị trí đặt gương trong phòng ngủ

Gương có tác dụng phản xạ, trong phong thủy có thể phản xạ sát khí trở về, cho nên có thể ngăn chặn hung sát. Nhưng gương nhìn vào cửa phòng sẽ đem hung sát xung khắc chiếu vào phòng ngủ, mang đến không may mắn.

8. Gương và cửa sổ đến sàn đối diện giường

Để gương trong phòng ngủ,  được dùng để ngăn sát, tác dụng là phản xạ sát khí trở về, cho nên không thể đối với giường. Đặc biệt là khi mọi người thức dậy từ giấc ngủ của họ, khi ý thức không rõ ràng, dễ bị sốc bởi chính họ phản chiếu trong gương hoặc cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn.

9. Giường hoặc đầu giường đối diện với cửa chính

Khi ngủ chú ý nhất đến sự an toàn, yên tĩnh và ổn định, cửa phòng là một nơi phải đi qua và ra khỏi phòng, vì vậy cửa không thể đối diện với giường chính hoặc đầu giường. Nếu không, những người ngủ trên giường dễ bị thiếu cảm giác an toàn và gây hại cho sức khỏe.

10. Đầu giường bám vào cửa sổ

Cửa sổ là nơi lý tưởng ra vào, cho nên đầu giường áp sát cửa sổ dễ bị xông vào. Những người trên giường vì không thể nhìn thấy cửa sổ trên đầu, dễ bị thiếu cảm giác an toàn, gây căng thẳng tinh thần, ảnh hưởng đến sức khỏe.

11. Đầu giường dưới dầm

Trần nhà nên bằng phẳng, tránh có dầm. Xà ngang dễ sinh ra cảm giác nặng nề về mặt tâm lý, đặc biệt là khi người ngủ dưới xà ngang sẽ cảm nhận được áp lực lớn, gây áp lực tinh thần, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp.

12. Đầu giường không dựa vào tường

Đầu giường không dựa vào tường

Khi mọi người nằm thẳng không dễ dàng nhìn thấy đỉnh đầu, vì vậy đầu giường nên dựa vào tường, tránh để trống rỗng, và giảm cảm giác an toàn. Nếu không những người ngủ trên giường, dễ bị hoảng loạn tinh thần, nghi ngờ ma quỷ, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp. Đó là điểm mấu chốt phong thủy kê giường ngủ.

13. Giường gần mặt đất

Mặt giường nên rời khỏi mặt đất khoảng 50 cm, đáy giường phải được giữ sạch sẽ, không nên tích lũy các mảnh vụn. Rời khỏi mặt đất, và không tích lũy các mảnh vụn có thể giữ cho không khí dưới gầm giường thông suốt, giảm độ ẩm mặt đất xâm nhập vào nệm, và ảnh hưởng đến sức khỏe.

14. Phòng ngủ đặt quá nhiều thực vật

Quá nhiều hoa và cây dễ dàng thu thập âm khí, và thực vật hấp thụ oxy vào ban đêm, giải phóng carbon dioxide, vì vậy dễ dàng ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

15. Quá nhiều thiết bị điện, đặc biệt là TV đối diện với chân giường

Quá nhiều thiết bị điện ở phòng ngủ, trong phong thủy được gọi là "nhà lửa", ảnh hưởng đến sức khỏe. Lý thuyết y học hiện đại cũng chỉ ra rằng bức xạ điện thực sự gây hại cho sức khỏe con người. Bàn chân là trái tim thứ hai của con người, tv ở chế độ chờ nếu đối diện với chân giường, bức xạ của nó dễ dàng ảnh hưởng đến hoạt động kinh tuyến của bàn chân và lưu thông máu.

Các chuyên gia khuyến cáo cách đặt giường trong phòng ngủ: ít đặt các thiết bị điện trong phòng ngủ, đặc biệt là không đặt TV đối diện với chân giường, rút điện khi không sử dụng.

16. Diện tích phòng ngủ hơn 20 mét vuông

Lý thuyết phong thủy cổ xưa chỉ ra rằng "nhà ít người lớn, là nhà hung dữ", nghĩa rằng "ngôi nhà lớn sẽ thu hút tài lộc". Do đó, ngay cả tẩm cung của hoàng đế cũng sẽ không lớn hơn 20 mét vuông. Trong thực tế, phong thủy gọi là "phổ biến" là chúng tôi phát hiện ra sau này "trường năng lượng cơ thể con người". Cơ thể con người là một cơ thể năng lượng, tất cả các thời gian phát ra năng lượng ra bên ngoài, giống như điều hòa không khí trong công việc, diện tích nhà càng lớn thì hao tổn năng lượng càng nhiều. Do đó, diện tích phòng ngủ quá lớn dẫn đến giảm khả năng miễn dịch của cơ thể con người do tiêu thụ năng lượng quá mức, mất tinh thần, giảm phán đoán, đưa ra quyết định sai lầm, thậm chí "xui xẻo" bị bệnh.

Các chuyên gia khuyến cáo: diện tích phòng ngủ được kiểm soát trong 10-20 mét vuông là tốt.

17. Cửa sổ lớn, hướng ngủ phong thủy, hướng đông hoặc tây

Các chuyên gia phong thủy chỉ ra rằng ngủ trong các phòng có cửa sổ lớn, hướng đông hoặc hướng tây dễ bị "tai họa huyết quang" do "sát quang". Bởi vì trong phòng hướng đông hoặc tây, ánh nắng mặt trời mạnh vào buổi sáng hoặc buổi chiều có thể dẫn đến ánh sáng quá mạnh trong phòng ngủ, kích thích thần kinh ảnh hưởng đến phần còn lại, dẫn đến mất ngủ, càng làm cho mọi người trở nên không lăng kính, bốc đồng dễ cáu kỉnh.

Các chuyên gia khuyên bạn nên: Chọn phòng có cửa sổ nhỏ, hướng Bắc hoặc Nam cho phòng ngủ. Nếu bạn đã ở trong một căn phòng hướng đông hoặc tây, tạm thời không thể thay đổi, sau đó chú ý đến việc kéo rèm cửa vào thời điểm thích hợp.

18. Mái nhà ngay phía trên giường được trang bị đèn chùm

đèn chùm phòng ngủ

Phong thủy gọi "mái nhà phía trên giường được trang bị đèn chùm" là "đèn chùm đè giường", cho rằng "sát khí nặng". Không tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu tâm lý học hiện đại cho thấy rằng mái nhà phía trên giường nếu được trang bị đèn chùm, thực sự sẽ cung cấp cho mọi người một gợi ý tâm lý, tăng căng thẳng tâm lý, ảnh hưởng đến nội tiết, và sau đó gây ra mất ngủ, ác mộng, bệnh hô hấp và các vấn đề sức khỏe khác.

Các chuyên gia khuyên bạn nên: Giữ cho mái nhà ngay phía trên giường trống rỗng và sử dụng đèn sàn hoặc đèn bàn nhẹ nhàng bên cạnh giường.

19. Vào cửa trước tiên gặp nhà bếp, toilet, nhà gặp hạn

Tất cả các phòng, bắt đầu phải nhìn thấy phòng khách. Thiết kế kiến trúc hiện đại, đôi khi để xem xét cấu hình không gian, thường nhìn thấy nhà bếp, phòng ăn hoặc nhà vệ sinh đầu tiên. Đây là đại kỵ của Dương trạch, cũng không hợp lẽ thường, ở trong đó, gia vận tất suy.

20. cửa phòng đối diện với cửa ra vào, trì hoãn dục vọng dâm dục

Cửa phòng ngủ không thể đối diện với cửa chính, nếu không dễ khiến người cư ngụ trì hoãn dục vọng dâm loạn.

21. Phòng khách ở giữa nhà là đạt cát

Nhà ở nói chung, nếu phòng khách nằm ở giữa toàn bộ ngôi nhà, đây là một loại may mắn lớn, có thể làm cho gia đình phát triển mạnh.

22. Phòng trống không thể làm nhà bếp

Phòng trống nếu được sử dụng để làm nhà bếp, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, nó chỉ có thể được sử dụng để sử dụng làm nhà kho.

23. Dầm nhà đè lên đỉnh, ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe

Dầm kiêng kỵ nhất là đặt ở đầu giường, bàn làm việc và bàn ăn, nếu thực sự không thể tránh khỏi, cũng phải thiết kế trần nhà, ngăn chặn nó, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của cư dân, vận may sự nghiệp cũng sẽ bị cản trở.

24. Phòng trống không nên làm phòng ngủ

Phòng trống không có sẵn để làm phòng ngủ chính của cặp vợ chồng, nếu không nó có thể dẫn đến hậu quả của vô sinh kết hôn kéo dài.

25. Giường theo gương, rất khó để ngủ

Ngoại trừ giường không thể đối diện với gương lớn, hai bên giường nếu có gương lớn, sẽ làm cho mọi người ngủ không ổn định, dẫn đến mất ngủ, giấc mơ và như vậy.

26. Phòng ngủ không thể được trang bị đầy đủ

Màu sắc của phòng ngủ là thích hợp cho sự thanh lịch và ấm áp, không nên quá tươi sáng, cũng không được trang trí đầy màu sắc, quá sang trọng, đồ trang sức lấp lánh đặc biệt không thích hợp.

27. Nhà vệ sinh đối giường, hãy cẩn thận với bệnh ác tính

Trong phòng ngủ chính, ngoại trừ giường không thể đối diện với nhà vệ sinh, đối diện cũng không may mắn, dễ dàng làm cho người ta mắc bệnh ác tính nghiêm trọng.

28. Thường xanh chậu cây lợi ích gia vận

Do sự cải thiện hương vị cuộc sống, để tăng màu xanh lá cây trong nhà, thường chậu cây là đồ trang trí nội thất rất tốt, nhưng hãy chắc chắn để chọn cây xanh, sức sống mạnh mẽ, không dễ dàng héo, rụng lá cây.

29. Đầu giường bức tranh lớn là không thích hợp

Đầu giường đặt tranh có thể gia tăng nhã ý trong phòng ngủ, nhưng lấy mỏng ngắn nhỏ là thích hợp, tối kỵ nhất là bức tranh lớn của khung khổng lồ nặng nề, nếu không may, một khi móc rơi ra, rơi vào đầu, không chết thì bị thương, không thể không cẩn thận. Đặc biệt lưu ý cho phong thủy phòng ngủ vợ chồng.

30. Nhà vệ sinh gọn gàng để giữ lại tiền

Nhà vệ sinh là nơi xả nước thải, ngoại trừ phương vị phải tuân thủ trung cục ra, tối kỵ âm ẩm, ô uế, có mùi lạ, nếu có thể giữ sạch sẽ khô ráo ngược lại có thể giữ lại tài khí.

31. Cổng đi thẳng đến cuối cùng, rắc rối liên tục

Gia đình kiêng kỵ giống như khách sạn và nhà hàng, một hành lang dài nối liền với một dãy phòng, nếu không dễ xảy ra hiện tượng ngoại tình và bỏ trốn, hiếm khi bình an.

32. Giường có bàn chân, dưới gầm giường kiêng đống đồ đạc

Giường có chân, dưới gầm giường nên giữ cho trống trải và thoáng mát, không được chất đống dưới gầm giường, cặp vợ chồng mới cưới đặc biệt kiêng kỵ.

33. Cửa nhà, hướng mở cửa phải phù hợp

Cửa phòng trong nhà, hướng mở cửa phải nhất quán, điểm này từ tay nắm cửa có thể kết luận. Điều tối kỵ là một cánh cửa trái mở, một cánh phải mở.

34. Nhà vệ sinh được đặt ở cuối hành lang, hung thủ

Trong nhà nếu có hành lang, nhà vệ sinh chỉ nên đặt ở bên hành lang, không thể đặt ở cuối, nếu không phạm vào đại tội.

35. Đầu giường tránh mở cửa sổ lớn

Mở cửa sổ ở đầu giường là điều tối kỵ trong phong thủy, hãy nhớ.

36. Cần tránh các góc có cột, tránh hôn nhân bất lợi

Phòng cá nhân nam và nữ cần tránh các góc có cột, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe, tình yêu và hôn nhân cũng không thuận lợi, hãy chắc chắn để khắc phục sớm.

37. Bóng đèn ấm áp có lợi cho cảm xúc

Ánh sáng phòng ngủ là khá quan trọng đối với tình cảm của các cặp vợ chồng, nên cố gắng sử dụng bóng đèn màu ấm áp, ít bóng đèn hoặc đèn huỳnh quang với ánh sáng lạnh.

38. Ngóc ngách nhiều nên để chậu cây

Để có một ngôi nhà an toàn và khỏe mạnh, nếu có thể, bạn nên chọn những ngôi nhà xung quanh không có ngóc ngách xung quanh.

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu về 39 điều cấm kỵ cần tránh khi bố trí phòng ngủ. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 

Nhận xét