Tin Tức

Mua Bán Nhà Đất Đà Nẵng 2022 Thì Cần Chú ý Gấp...

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 07/06/2022

Danh sách một số các câu hỏi khi bạn muốn bắt đầu mua bán nhà đất Đà Nẵng 2022

Hướng Dẫn Cách Mua Bán Nhà Đất Đà Nẵng 2022
Xem thêm:

Bất động sản Đà Nẵng những năm nay sốt giá chung với cả nước nhưng không ảo bằng một số địa phương. Đây là thị trường được quan tâm đầu tư sớm, với quỹ đất ngày càng ít, nhu cầu thì càng tăng, thì Đà Nẵng vẫn là thị trường tiềm năng, tạo được sức hút nhờ giá được kiểm soát.

Đặc biệt có một nghịch lý cực kỳ khó hiểu, là giá đất Đà Nẵng nhìn chung còn thấp hơn một số khu vực tỉnh lẻ như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Cụ thể, giá mỗi lô ở Bảo Ninh (Quảng Bình) được đấu giá lên tới 9-22 tỷ cho 200-300m2, giá đất ở Hùng Vương(Đông Hà, Quảng Trị) có có giá 9-15 tỷ/1 lô. Trong khi đó tại Hòa Xuân (Đà Nẵng) đất quy hoạch đẹp, hiện đại giá lại chỉ từ 1.7-3 tỷ, nơi nào có nhiều tiện ích thì lên tới 7 tỷ đông.

Như vậy các bạn có thể thấy giá đất tại Đà Nẵng đang rất rất thấp so với một số tỉnh thành miền Trung, phản ảnh chưa tương xứng với thành phố đáng sống Đà Nẵng. Nhưng đây cũng là một cơ hội đầu tư rất lớn cho các người đầu tư

Hãy cùng A32danang.com giải đáp các câu hỏi phía dưới nhé:

Có bao nhiêu loại bất động sản tại Đà Nẵng?

Có bao nhiêu loại bất động sản tại Đà Nẵng?

Trong hầu hết các trường hợp, bất động sản tăng giá trị về giá trị. Bạn cũng có rất nhiều lựa chọn; bạn có thể giao dịch đất nền hoặc tài sản đã phát triển tùy thuộc vào kỹ năng và thiên hướng của bạn. Bất động sản là tài sản lâu bền nhất và chúng có thể dễ dàng được sử dụng làm tài sản thế chấp trong trường hợp bạn cần tiền mặt.
Các loại hình bất động sản phổ biến hiện nay gồm: đất nền, nhà phố, căn hộ chung cư, đất bất động sản nghỉ dưỡng, đất xây nhà xưởng, khu công nghiệp, đất nghĩa trang. Từ các danh mục phụ này, và tùy thuộc vào số vốn của mình, bạn có thể bắt đầu mua và bán tài sản bất động sản như một công việc kinh doanh.

Người nước ngoài có thể mua nhà Đà Nẵng

Người nước ngoài có thể mua nhà Đà Nẵng

Theo luật nhà ở 2014 đã quy định, người nước ngoài không được mua bất động sản tại Việt Nam. Tuy nhiên vẫn được quyền sở hữu nhà ở bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong các dự án đầu tư xây nhà ở thương mại, trừ khu vực bảo đảm an ninh, quốc phòng...

Bao nhiêu tuổi có thể mua bán nhà đất tại Đà Nẵng?

Hiện nay pháp luật Việt Nam không quy định độ tuổi đứng tên sổ đỏ.
Tại điều 21 Bộ luật Dân sự 2015 quy định 4 mốc tuổi để có thể tham gia giao dịch bất động sản
  • Chưa đủ 6 tuổi thì người đại diện theo pháp luật sẽ thay mặt giao dịch
  • Từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi thì phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý
  • Từ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi tự mình thực hiện giao dịch dân sự, trừ giao dịch dân sự liên quan tới bất động sản, phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý.
  • Từ 18 tuổi thì tự do thực hiện mọi giao dịch dân sự mà pháp luật không cấm.

Người độc thân mua nhà đất như thế nào?

Người độc thân mua nhà đất như thế nào?
Theo khoản 1, điều 40 luật Công chứng năm 2014, ngoài các giấy tờ như giấy tờ tùy thân, giấy tờ liên quan đến tài sản, hợp đồng,... thì còn cần giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hay còn gọi là giấy xác nhận độc thân nếu bạn chưa kết hôn với ai. Đó cũng là khẳng định nhà đất được mua là tài sải riêng của người đó.

Lãi suất cho vay mua nhà Đà Nẵng

Ngân hàng Lãi suất ưu đãi (%/năm) Tỷ lệ cho vay tối đa(%) Kỳ hạn cho vay tối đa(năm) Biên độ lãi suất sau ưu đãi Phí phạt trả nợ trước hạn(%)
VIB 8.3 90 30 LSTK 12T + 3,9% 2.5
BIDV 6.2-6.6 100 20 LSTK 24T + 3,2% 1
TECHCOMBANK 6.69 70 35 10.5 0.5-1
LIÊN VIỆT POSTBANK 7.5 80 20 LSTK 13T + 3,75 2
TPBANK 5.9 90 20 LSTK 12T + 3,5% 1
VPBANK 5.9 75 35 LSCS + 4% 4
VIETCOMBANK 6.79 70 15 LSTK 24T + 3,5% 1
VIETINBANK 7.7 80 20 LSTK 36T + 3,5% 2
EXIMBANK 7.49 70 20 LSTK 24T + 3,5% 2
SACOMBANK 8.5% 100 25 LSTK 13T + 4,7% 2
NGÂN HÀNG SHINHAN 8.2% 70 30 ĐCSVN 6T + 3,9 3
OCB 6.99 100 20 LSTK 13T + 3,5% 1
PVCOMBANK 5 85 20 LSCS + 4% 0
AGRIBANK 7.5% 85 15 LSTK 13T + 3% 1

Bạn có thể sở hữu bao nhiêu bất động sản tại Đà Nẵng

Theo quy định chung của Bộ luât dân sự về sở hữu, tài sản hợp pháp thì quyền sử dụng đất, nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất thuộc sở hữu của cá nhân không bị hạn chế về số lượng và giá trị.

Những lưu ý khi mua nhà đất Đà Nẵng

Lưu ý khi mua nhà đất Đà Nẵng

Trong việc mua bất động sản có rất nhiều yếu tố phải được xem xét

  • Thứ nhất, nơi này phải giao thông thuận tiện cho việc đi lại tới nơi công cộng và cá nhân. Giá trị cũng cao hơn nếu nó gần trung tâm mua sắm, trường học, nhà thờ, chợ, bệnh viện hoặc ngân hàng.
  • Thứ hai là phải có tiện nghi. Ngày nay, hầu hết tất cả những nơi đang được phát triển đều có câu lạc bộ, phòng tập thể dục, công viên và sân chơi, sân bóng rổ hoặc hồ bơi. Các tính năng như vậy hiện được coi là nhu cầu thiết yếu.
  • Cuối cùng, hãy lưu ý đến tình trạng chung của khu vực lân cận. Đánh giá xem nơi đó có an toàn, chắc chắn, sạch sẽ và không bị ngập lụt hay không.
Mẹo mua đất rẻ Đà Nẵng

Dưới đây là một số mẹo quan trọng về cách mua bất động sản với giá hời:

  • Biết nơi tìm đất rẻ Đà Nẵng để mua . Bạn có thể tìm thấy chúng trên báo chí hoặc trên internet về các tài sản bị tịch thu, phát mãi. Cũng nên tập trung chủ yếu vào những người muốn bán gấp.
  • Cẩn thận với lời đường mật . Đừng chỉ tin những gì người bán đang tuyên bố. Ghé thăm và kiểm tra tài sản bạn đang mua. Phỏng vấn hàng xóm để kiểm tra lại các khiếu nại. Đồng thời hỏi ý kiến từ các chuyên gia bất động sản trong khu vực.
  • Xác minh quyền sở hữu tài sản. Đừng chỉ dựa vào quyền sở hữu đất đai. Kiểm tra quyền sở hữu với cơ quan nhà nước nước như UBND quận huyện, phòng tài nguyên môi trường hoặc phòng quản lý đô thị.
  • Nhờ một thẩm định viên có kinh nghiệm được cấp phép đánh giá giá trị của tài sản . Bạn có thể nghĩ rằng bạn đã trúng giải độc đắc nhưng có thể có những yếu tố mà bạn chưa tính đến. Tốt nhất bạn nên nhờ dịch vụ của một người có chuyên môn trong lĩnh vực này để đảm bảo ước tính của bạn.
  • Kiểm tra xem có khiếu nại đối với tài sản hay không . Kiểm tra tiêu đề nếu có sai sót hoặc trở ngại có thể ảnh hưởng đến giá trị của tài sản.
  • Kiếm được một món hời lớn. Thương lượng để có thêm chiết khấu hoặc ưu đãi. Không bao giờ chấp nhận mức giá yêu cầu đầu tiên vì nó gần như chắc chắn rằng bạn có thể mặc cả với ít hơn. Hãy nhớ rằng chìa khóa để bán có lãi là mua đất Đà Nẵng ở mức thấp ngay từ đầu.
  • Đọc mọi thứ trước khi ký hợp đồng và giấy tờ. Tham khảo ý kiến của một luật sư có kinh nghiệm trong các giao dịch bất động sản. Đừng bỏ qua điều đó để tiết kiệm chi phí để rồi sau này phải gánh chịu những rắc rối pháp lý không đáng có.
  • Chỉ giao khoản thanh toán của bạn cho chủ sở hữu bất động sản hoặc cho người có thẩm quyền được chứng nhận để thu . Luôn yêu cầu biên lai và nhận bản sao.
Sau khi mua tài sản, bạn có các tùy chọn sau để bán chúng:
  • Bán nguyên trạng. Bạn có thể tìm kiếm các tài sản được bán, và sau đó bán ngay lập tức cho những người đưa ra lời đề nghị tốt nhất. Có một mức lợi nhuận nhỏ hơn ở đây nhưng bạn có thể bù đắp bằng cách có doanh thu nhanh hơn.
  • Chia nhỏ rồi bán. Tại đây, bạn có thể mua các lô lớn mà bạn có thể chia nhỏ và bán đất Đà Nẵng thành các phần nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn.
  • Cải thiện sau đó bán. Bạn có thể mua một tài sản cũ, cải tạo nó sau đó bán với giá cao. Cũng có những người mua nhà hoặc căn hộ chung cư, trang bị nội thất tận nơi rồi bán với giá tốt.
  • Xây dựng rồi bán. Nếu bạn có đủ vốn, bạn có thể mua các lô đất ở, sau đó xây nhà để bán cho những người mua tiềm năng. Bạn cũng có thể xây dựng các quầy hàng trong các lô thương mại hoặc nhà kho trong các lô công nghiệp, sau này bạn có thể bán để kiếm được nhiều tiền.
  • Phát triển sau đó bán. Bạn có thể mua đất thô, sau đó bạn phát triển thành một số đơn vị nhà ở. Những người khác mua những lô đất lớn trong thành phố để phát triển thành chung cư hoặc nhà phố và bán nhà Đà Nẵng cho những khách hàng tiềm năng với giá cao.
Tham gia vào việc mua và bán bất động sản có thể là con đường dẫn đến khối tài sản khổng lồ của bạn nhưng có rất nhiều cạm bẫy cần tránh. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt trước khi mạo hiểm với số tiền khó kiếm được của bạn. Nhân đây A32danang.com sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một mảng đầu tư bất động sản tiềm năng khác hiện nay:

Cho thuê căn hộ Đà Nẵng

cho thuê căn hộ Đà Nẵng
Đối với những người đang tìm kiếm một nguồn thu nhập ổn định với thời gian chi tiêu tối thiểu, việc kinh doanh cho thuê căn hộ rất khó để thất bại. Bạn có thể đã nghe rất nhiều câu chuyện kinh dị về những người thuê nhà có vấn đề, nhưng hãy lưu ý rằng hầu hết các chủ nhà sẽ không bao giờ bán căn hộ Đà Nẵng của họ!
Sự thật là rất nhiều người về hưu phụ thuộc vào tiền thuê nhà hàng tháng cho các chi phí hàng ngày của họ. Bất chấp mọi thứ, bình thường chung cư không phá sản như nhiều tiểu thương. Đó là lý do tại sao chúng là một khoản đầu tư yêu thích cho những người muốn hạn chế rủi ro tới mức thấp nhất.
Tuy nhiên, có một mặt trái đối với sự an toàn của hoạt động kinh doanh này. Rủi ro ít hơn đi kèm với cái giá của lợi nhuận thấp hơn. Sẽ mất một thời gian tương đối dài để thu hồi vốn đầu tư của bạn so với các dự án liên doanh khác. Dòng tiền, mặc dù ổn định, nhưng lại nhỏ so với quy mô đầu tư.
Bạn cũng phải được cập nhật với luật cho thuê hiện hành. Các quy tắc về số tiền bạn có thể tăng tiền thuê và các thủ tục chuyển nhượng liên tục thay đổi, vì vậy bạn phải tuân thủ.
Hãy thật chọn lọc trong việc sàng lọc người thuê. Từ chối những người có cơ hội lớn để không trả nghĩa vụ của họ. Không cho phép những người có khả năng gây ra quá nhiều hao mòn cho căn hộ của bạn.
Hợp đồng thuê nhà của bạn phải được soạn thảo cẩn thận. Tốt nhất bạn nên soạn thảo một bản thảo bởi một luật sư có kinh nghiệm trong việc lập hợp đồng cho thuê. Mua một tài liệu làm sẵn từ một cửa hàng không chỉ có thể dẫn đến một thỏa thuận bất lợi, mà những người thuê nhà của bạn sẽ có cái nhìn kém hơn về thỏa thuận.
Bắt đầu khởi nghiệp cho thuê một căn hộ là một sự đầu tư đúng đắn, nhưng bạn phải biết những gì bạn đang làm để tránh những sai lầm. Vì căn hộ yêu cầu một khoản vốn lớn, luật pháp và xu hướng thay đổi nhanh chóng, nên cần thận trọng khi biết thêm về dự án kinh doanh này trước khi tiếp tục.

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu thật là chi tiết về mảng mua bán nhà đất Đà Nẵng cũng như cho thuê căn hộ. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:


Nhận xét