Tin Tức

6 Cách Giúp Bạn Định Giá Nhà Đất Tốt Nhất 2022

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 11/06/2022

 Tìm nhà bạn muốn mua là một phần dễ dàng. Nhưng để định giá nhà đất chính xác thì nó có thể là một thách thức. Dưới đây A32danang.com sẽ chia sẻ cho các bạn cách định giá mà bạn và người bán có thể đồng ý.

định giá nhà đất

Theo dõi biến động của thị trường

diễn biến thị trường

Một phần của yếu tố quyết định giá bất động sản là mức độ nóng hay lạnh của thị trường. Trong một thị trường sôi động, người bán có thể không nhận bất kỳ đề nghị nào thấp hơn giá nhà đã niêm yết và có thể nhận được nhiều đề nghị. Trong thị trường của người mua, người bán có nhiều khả năng chấp nhận các đề nghị thấp hơn yêu cầu. Bạn không nên đưa ra một lời đề nghị thấp hơn quá nhiều so với giá trị thị trường mà điều đó là xúc phạm. “Tuy nhiên, một số người kê giá nhà của họ quá cao, vì vậy điều quan trọng hơn là phải biết giá trị thực của ngôi nhà hơn là lo lắng về việc xúc phạm người bán đang đòi hỏi quá nhiều” 

Xem xét doanh số bán hàng để so sánh

doanh số bán hàng

Để định giá nhà, hãy xem số lượng ngôi nhà trong khu vực có các đặc điểm tương tự đã được bán trong sáu tháng qua. Chúng thực sự nên được so sánh. Đừng so sánh nhà cũ, sập sệ với nhà mới hay đã được tu sửa lại với các thiết bị hiện đại. So sánh giá nhà với những gì họ thực sự bán để xem liệu họ đang bán cao hơn hay thấp hơn giá niêm yết và bao nhiêu phần trăm.

Thăm dò khu vực xung quanh lân cận

thăm dò hàng xóm

Những người hàng xóm có thể cho bạn biết về mức độ tiếng ồn, tỷ lệ tội phạm, trường học và việc xây dựng sắp tới, và họ thường biết những điều mà chính quyền địa phương không thể nói với bạn. Nếu bạn thấy có vấn đề, bạn có thể không mua hoặc định giá nhà đất đó thấp xuống

Tìm hiểu tình hình của người bán

thăm dò người bán

Tìm hiểu tất cả những gì về người bán, như lý do tại sao anh ta muốn bán nó, bao nhiêu vốn chủ sở hữu trong đó và căn nhà đã được bán trong bao lâui. Nếu nó đã được bán trên thị trường được một thời gian và người bán đã dọn đi hoặc đã đấu giá một căn nhà khác, thì đó là thời điểm tốt để định giá nhà thấp hơn.

Hỏi ý kiến ​​của môi giới của bạn

hỏi ý kiến môi giới

Một đại lý có kinh nghiệm có thể đưa ra lời khuyên tốt về một đề nghị hợp lý. Nếu bạn có thể, hãy thử làm việc với đại lý của người mua. “Đại lý niêm yết có nghĩa vụ phải có giá tốt cho người bán. “Đại lý của người mua sẽ dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu thương lượng giá cả và nhận được các điều khoản có lợi hơn cho bạn.”

Bảo vệ bản thân với các trường hợp dự phòng

Nếu bạn đồng ý mua một ngôi nhà nhưng sau đó phát hiện ra có một công việc sửa chữa tốn kém đang rình rập dưới mái hiên, hãy tự bảo vệ mình bằng cách đưa vào danh sách các khoản dự phòng trong bản chào giá mua nhà của bạn. Đây là những điều kiện cần phải được đáp ứng trước khi thỏa thuận cuối cùng. Để cho lời đề nghị của bạn hợp lý hấp dẫn, hãy cho họ biết nếu bạn được chấp thuận trước và liệu bạn có thể chốt mua trong vòng chưa đầy 30 hoặc 60 ngày hay không. A32danang.com khuyên bạn nên yêu cầu kiểm tra nhà và thẩm định để đảm bảo rằng ngôi nhà ở trong tình trạng tốt và xứng đáng với số tiền bạn đã bỏ ra.

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com biết thêm 6 cách giúp bạn định giá nhà đất tốt nhất, tiết kiệm chi phí và trơn tru hơn trong việc thương thảo hợp đồng. Nếu còn điều gì hãy liên lạc với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 

 

Nhận xét