Tin Tức

12 Câu Hỏi Cần Thiết Của Người Đầu Tư Dành Cho Môi Giới Bất Động Sản

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 11/06/2022

Mua nhà có thể rất cực kì khó khă và căng thẳng, đặc biệt nếu bạn là người mua nhà lần đầu. Quá trình mua nhà bao gồm nhiều bước . Nó phức tạp, nhưng môi giới bất động sản của bạn là một chuyên gia, người có thể đã giúp rất nhiều người khác trong quá trình này. Điều đó làm cho họ trở thành một nguồn thông tin tuyệt vời về việc mua nhà. Dưới đây là một số câu hỏi cần thiết mà A32danang.com đề xuất bạn nên hỏi ở mỗi giai đoạn làm việc.

12 Câu Hỏi Cần Thiết Của Người Đầu Tư Dành Cho Môi Giới Bất Động Sản

Các câu hỏi cần hỏi trước khi thuê đại lý bất động sản

Tìm đúng đại lý là điều cần thiết để đảm bảo quá trình mua nhà diễn ra suôn sẻ. Trước khi quyết định lựa chọn, bạn nên phỏng vấn một số ứng viên để xem ai phù hợp với nhu cầu của bạn nhất. Hãy hỏi mỗi người ba câu hỏi chính sau.

Bạn có chuyên về một mức giá cụ thể?

giá bất động sản

Một số đại lý có nhiều kinh nghiệm với các giao dịch liên quan đến những ngôi nhà sang trọng đắt tiền, trong khi những đại lý khác có thể tập trung vào những ngôi nhà mới xây giá cả phải chăng hơn. Điều cuối cùng bạn muốn là một người cố gắng cho bạn xem các sản phẩm vượt quá ngân sách của bạn hoặc nhỏ hơn so với nhu cầu của bạn. Theo A32danang.com, bạn nên "hỏi Môi giới xem họ có chuyên về khu vực và mức giá hay không.”

Bạn có thể cung cấp tài liệu tham khảo cho khách hàng không?

tài liệu tham khảo

Đối với bất kỳ chuyên gia nào mà bạn đang cân nhắc hợp tác, việc nhờ người môi giớ cung cấp thông tin tham khảo luôn là điều khôn ngoan. Cho biết thông tin tham khảo cung cấp sẽ “cho thấy mối quan hệ làm việc của Người môi giới nhà đất của bạn với các khách hàng trước đây” - và giúp bạn xác định liệu họ có phù hợp với bạn hay không.

Bạn là đại lý toàn thời gian hay bán thời gian?

đại lý bất động sản

Tất nhiên, nhiều đại lý bán thời gian làm rất tốt công việc của mình. Nhưng các đại lý toàn thời gian có xu hướng có nhiều kinh nghiệm hơn và có nhiều giao dịch hơn. Ngoài ra, những khách hàng như bạn là trọng tâm duy nhất của đại lý toàn thời gian: Họ có thể dành nhiều thời gian hơn để đáp ứng nhu cầu của bạn. Bạn không muốn phải đấu tranh để giành được sự chú ý hạn chế.

Những câu hỏi cần đặt ra khi bạn đã tìm thấy một ngôi nhà

Tìm thấy một ngôi nhà bạn thích và đang suy nghĩ về việc đưa ra một lời đề nghị? Tuyệt quá! Đại lý của bạn ở đó để phục vụ như một cố vấn khi bạn xem xét tất cả các ưu và nhược điểm. Hãy để kinh nghiệm của họ hướng dẫn bạn đi đến quyết định - hãy bắt đầu với những câu hỏi này.

Căn nhà này có giá tốt không?

giá tốt

Không phải tất cả các ngôi nhà trên thị trường đều hỏi giá trị thị trường hợp lý chính xác của chúng. Một số người bán sẽ định giá cao hơn hoặc thậm chí định giá thấp hơn nhà của họ. Người môi giới bất động sản của bạn sẽ có một nhận thức tốt về thị trường địa phương của bạn và có thể thu hút nhiều người của những ngôi nhà tương tự để xác định xem ngôi nhà bạn thích có được định giá phù hợp hay không. Điều đó có thể thông báo quyết định của bạn về việc có đưa ra đề nghị hay không - và nếu có, thì bao nhiêu.

Bạn có thấy bất kỳ vấn đề rủi ro tiềm ẩn nào không?

rủi ro bất động sản

Rất dễ bỏ lỡ những chi tiết quan trọng khi bạn đang tìm nhà, đặc biệt nếu bạn đã rất thích và đang rất muốn mua. Tuy nhiên, người đại diện của bạn nhìn mọi thứ qua lăng kính chuyên nghiệp hơn. Công việc của họ là để ý những thứ mà bạn có thể không và đảm bảo rằng bạn hiểu những gì bạn đang làm. Không ai muốn trải nghiệm của việc ký hợp đồng chỉ để phát hiện ra những vấn đề lớn trong giao dịch này .

Chi phí hàng tháng là bao nhiêu?

chi phí hàng tháng

Ở một số khu vực, tiền điện nước và thuế tài sản có thể chiếm một phần đáng kể trong chi phí hàng tháng của một ngôi nhà. Ngoài ra còn có bảo hiểm chủ nhà để xem xét. đại lý bất động sản sẽ có thể giúp bạn xác định những chi phí này và mức độ ảnh hưởng của chúng đến khả năng chi trả của ngôi nhà. Một đại lý cũng có thể giúp bạn gỡ rối các khoản phí phức tạp và các chi phí tiềm ẩn khác.

Các câu hỏi cần đặt ra khi bạn sẵn sàng đưa ra đề nghị

Khi bạn đã quyết định rằng một ngôi nhà phù hợp, đã đến lúc đưa ra lời đề nghị. Đặt những câu hỏi phù hợp trước có thể giúp đảm bảo rằng đề nghị của bạn được chấp nhận - đặc biệt là trong một thị trường cạnh tranh như thế này.

Ngôi nhà này đã có mặt trên thị trường bao lâu rồi?

bất động sản có bao lâu trên thị trường

Nếu một ngôi nhà đã được bán trên thị trường trong một thời gian tương đối dài, người bán có thể sẵn sàng thay đổi giá hơn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể kiếm được một hợp đồng tốt - nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn với ngôi nhà. Tham khảo ý kiến đại lý của bạn để cân nhắc các lựa chọn của bạn.

Linh hoạt thời gian cho người bán

linh hoạt thời gian

Đại lý của bạn sẽ có thể nói chuyện với đại lý bán để có thêm thông tin về người bán và tiến trình bán nhà của họ. Ví dụ: một số người bán có thể đang tìm mua một ngôi nhà khác trong khi bán ngôi nhà hiện tại của họ , có nghĩa là họ sẽ không muốn chuyển ra ngoài cho đến khi họ có một nơi nào đó mới để sống. Nếu bạn linh hoạt về thời gian, điều đó sẽ không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn cần chuyển nhà gấp thì có thể là như vậy.

Bạn đề xuất chiến lược chào hàng nào?

chiến lược bán hàng

Người môi giới biết thị trường địa phương và có thể đưa ra lời khuyên cụ thể dựa trên điều kiện thị trường. Ví dụ: họ sẽ biết liệu nhiều người mua trong khu vực của bạn đang chọn từ bỏ các trường hợp bất thường hoặc thêm các điều khoản leo thang để làm cho đề nghị của họ cạnh tranh hơn. Họ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên chuyên môn để giúp đề nghị của bạn tăng lên đầu danh sách.

Các câu hỏi cần đặt ra khi người bán đã chấp nhận đề nghị của bạn

Khi người bán đã chấp nhận đề nghị của bạn, bạn đang đang có cơ hội sở hữu ngôi nhà mình muốn. Tuy nhiên, có một số điều cuối cùng bạn sẽ cần câu trả lời trước khi có thể chốt giao dịch này.

Khi nào tôi có thể lên lịch kiểm tra?

lịch trình

Giả sử bạn không từ bỏ việc kiểm tra nhà trong quá trình đấu thầu, bạn sẽ muốn lập lịch trình này ngay lập tức. Đại lý của bạn sẽ làm việc với đại lý của người bán để giúp lên lịch kiểm tra. Nó sẽ xác định bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào với ngôi nhà, cho bạn cơ hội thương lượng giá cả để bù đắp chi phí sửa chữa - hoặc, nếu vấn đề là lớn, thậm chí bỏ qua thỏa thuận .

Điều gì xảy ra nếu có sự cố xảy ra trong những bước cuối cùng?

Một thời gian ngắn trước khi ký hợp đồng, đại lý của bạn sẽ đi cùng bạn trong chuyến đi xem cuối cùng về bất động sản bạn đang mua. Đây là cơ hội cuối cùng để bạn đảm bảo rằng tất cả đều như bình thường và tất cả các điều kiện mua bán đã thỏa thuận đã được thực hiện. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải một sự cố vào phút cuối cùng. Người đại diện của bạn sẽ biết điều gì sẽ xảy ra và phải làm gì nếu bạn phát hiện ra vấn đề.

Tôi nên mang theo những gì khi kết thúc?

Chốt hợp đồng là một sự kiện lớn: Đó là nơi bạn sẽ ký tất cả các thủ tục giấy tờ hợp pháp để mua nhà và cầm chìa khóa ra đi. Người đại diện của bạn sẽ giúp lên lịch và có thể thông báo trước cho bạn về những người sẽ đến đó, điều gì sẽ xảy ra và bạn cần mang theo những gì.

Điểm mấu chốt

Môi giới của bạn là người hướng dẫn bạn trong suốt quá trình mua nhà và có thể giúp bạn điều hướng các bước khác nhau liên quan. Đặt câu hỏi phù hợp sẽ giúp việc mua hàng của bạn suôn sẻ nhất có thể.

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu được bộ 12 câu hỏi của người đầu tư dành cho môi giới bất động sản trong qua trình làm việc. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 



 

Nhận xét