Tin Tức

Vì Sao Bạn Nên Kiểm Tra Tình Trạng Ngôi Nhà Trước Khi Quyết Định Mua Nó

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 13/06/2022

 Mua nhà là một quyết định lớn và rất quan trọng với mỗi người, nếu bạn không chú ý kiểm tra tình trạng ngôi nhà, rất có thể bạn sẽ phải sửa chữa những ván đề đó, gây ra tốn kém chi phí sau này. Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu vấn đề này nhé:

Vì Sao Bạn Nên Kiểm Tra Tình Trạng Ngôi Nhà Trước Khi Quyết Định Mua Nó

Lý do bạn nên kiểm tra nhà

Lý do bạn nên kiểm tra nhà
Lý do chính mà bạn muốn kiểm tra kỹ lưỡng một ngôi nhà trước khi mua nó là để đảm bảo rằng bạn nhận thấy được các vấn đề rủi ro, tiềm ẩn sau này. Nó cho phép bạn cân nhắc và đưa ra quyết định sáng suốt xem bạn có sẵn sàng tiếp nhận những vấn đề mà bạn tìm thấy và tự khắc phục chúng hay không. Nếu các vấn đề phát sinh nhiều, bạn cũng có thể sử dụng chúng để thương lượng giá mua thấp hơn. Bạn muốn một nơi ở trong tình trạng tuyệt vời, nhưng một hoặc hai lần sửa chữa đơn giản, không thể là lý do ngăn cản bạn mua ngôi nhà mơ ước của mình.
Bạn nên trả tiền cho một chuyên gia để kiểm tra và định giá nhà hợp lý . Sau đó, bạn có thể quyết định xem bạn có muốn mua ngôi nhà hay không.

6 yếu tố cần cần được kiểm tra ngôi nhà

Kiểm tra ngôi nhà
Có một số khía cạnh của ngôi nhà mà bạn có thể xem xét trước để đảm bảo rằng ngôi nhà đó chắc chắn và được xây dựng tốt. Khi bạn thuê một chuyên gia trong lĩnh vực này đi kiểm tra, hãy đi cùng anh ta trong suốt quá trình làm việc, bạn có thể hiểu rõ hơn về bất kỳ ngóc ngách nào có vấn đề và chi phí phải bỏ ra nếu để khắc phục chúng.
Đây là những khía cạnh chính của một ngôi nhà mà bạn muốn khảo sát:
  • Xây từ bao giờ? Nền móng của một ngôi nhà là một trong những khía cạnh quan trọng nhất để xem xét trước khi bạn mua nó. Các dấu hiệu phổ biến của vấn đề nền móng bao gồm sàn không bằng phẳng, các vết nứt trên tường và cửa bị kẹt. Và xem thử nó có thể chịu đựng được ra sao nếu muốn lên thêm mê.
  • Mái nhà. Luôn hỏi xem mái nhà được thay lần cuối khi nào và liệu chúng có bị dột khi mưa to không?
  • Cách nhiệt . Một ngôi nhà được cách nhiệt đúng cách có thể giúp bạn tiết kiệm tiền điện. Đảm bảo hệ thống ống nước cũng có lớp cách nhiệt thích hợp, vì các đường ống lộ ra ngoài có thể bị tác động vật lý và môi trường khiến nó bị hỏng.
  • Sơn tường. Bất kỳ ngôi nhà nào được xây dựng trước năm 1978 nên được kiểm tra và thay thế vì sơn có chì. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng sơn không che phủ nấm mốc hoặc các mối nguy hiểm khác. Và bạn đang tìm loại sơn tốt nhất thị trường. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé.
  • Hệ thống điện . Điều quan trọng là phải kiểm tra hệ thống dây điện trong bất kỳ ngôi nhà nào bạn định mua, đặc biệt nếu đó là một ngôi nhà cũ. Bạn có thể gặp sự cố về hệ thống dây điện nếu các ổ cắm không hoạt động, có các điểm nóng trên tường khi một số ổ cắm được sử dụng hoặc cầu dao bị trượt khi có tải đặt lên chúng.
  • Hệ thống ống nước . Kiểm tra nhà xem có bị hỏng nước không. Điều này thường xuất hiện dưới dạng vết nước trên trần nhà, sàn nhà hoặc tường. Sàn bị thấm nước thường bị vênh hoặc cong vênh. Nấm mốc cũng là một dấu hiệu phổ biến của rò rỉ nước.
tình trạng ngôi nhà
Đường ống bị rò rỉ gây hư hỏng nước thường không thể nhìn thấy được. Khi kiểm tra nhà, hãy luôn kiểm tra bên dưới các bồn rửa xem có bị thấm nước hoặc nấm mốc không. Nếu có thể, hãy xem xét bất kỳ đường ống nào lộ ra bên dưới ngôi nhà, kiểm tra và sửa chữa kịp thời nếu có vấn đề xảy ra.
lãi suất thế chấp
Bạn đã sẵn sàng để mua một ngôi nhà? Kiểm tra lãi suất thế chấp khi chúng vẫn còn thấp nhé!
Vậy là bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu về 6 vấn đề bạn nền kiểm tra tình trạng ngôi nhà của mình trước khi ra quyết định mua. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên lạc với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Nhận xét