Tin Tức

Phương Án Cho Thuê Nhà Sẽ Giúp Bạn Trang Trải Khoản Thế Chấp Ngân Hàng

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 30/06/2022

Nếu bạn sở hữu ngôi nhà của mình nhưng tình trạng hiện tại không cho phép bạn trả tiền và bạn không thể tìm được một nơi ở ít tốn kém hơn, bạn có thể rất lo lắng về việc mất nhà của mình. Có một số lý do khiến bạn rơi vào tình huống khó khăn như thế này, bao gồm cả sự suy thoái kinh tế, gánh nặng gia đình, nghỉ hưu,.. Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu phương án cho thuê nhà sẽ giúp bạn trang trải khoản thế chấp ngân hàng nhé!

Phương Án Cho Thuê Nhà Sẽ Giúp Bạn Trang Trải Khoản Thế Chấp Ngân Hàng

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự sụp đổ của hệ thống tài chính sau đó đã trực tiếp và gián tiếp gây ảnh hưởng đến nhiều chủ nhà. Họ đang trong tình trạng quá hạn với các khoản vay và đứng trên bờ vực vỡ nợ!

Nhưng bạn có thể lật ngược tình thế bằng cách cho thuê nhà và kiếm tiền trong khi bạn vẫn giữ được quyền sở hữu cho ngôi nhà của mình. Nó có khả thi không? Chắc chắn là có rồi. Nhưng nó có dễ không? Giống như hầu hết các quyết định về nhà ở, nếu bạn có tầm nhìn lớn về tài chính, thì nó không thực sự như vậy. Nhưng nếu bạn biết mình đang làm gì, hãy đảm bảo rằng bạn có kế hoạch và đưa ra quyết định đúng đắn về những người sống trong nhà của bạn và với số tiền là bao nhiêu. Việc tìm ra kịch bản phù hợp khi cho thuê ngôi nhà của bạn có thể phù hợp và tốt cho cả hai.

Nhu cầu bất động sản cho thuê cao

Nhu cầu bất động sản cho thuê cao
Trái ngược với những gì bạn có thể nghĩ, có lẽ nhu cầu thuê nhà nhiều hơn bạn nghĩ. Nhiều người thuê nhà tìm kiếm những ngôi nhà gia đình truyền thống thay vì những căn hộ đông đúc ở các khu đô thị dày đặc kể từ khi đại dịch bắt đầu. 

Khi nhu cầu về nhà ở giá cả phải chăng tăng lên và nhiều người được phép tiếp tục làm việc từ xa, nhu cầu về bất động sản cho thuê càng cao. 

Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà bên bờ biển, những ngọn núi, hoặc trong một khu phố tốt ở một thành phố nổi tiếng hoặc vị trí đáng mơ ước khác, bạn có thể nhận được các đề nghị cạnh tranh cho ngôi nhà của mình. 

Những lý do nên cho thuê nhà của bạn

Những lý do nên cho thuê nhà của bạn
Vì vậy, làm thế nào để bạn bắt đầu trang trí, sửa chữa ngôi nhà của bạn ? Bằng cách quyết định xem bạn có cần cho thuê nhà của mình ngay từ đầu hay không. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ cần phải tìm ra cách hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi rất quan trọng này: Bạn có cần thuê nhà không? Những lý do để thuê không phải là nhiều, nhưng chúng rất quan trọng. Ví dụ:
  • Bạn cần bán nhà, nhưng vì một lý do nào đó, bạn không thể.
  • Bạn đang chuyển đi nhưng chỉ là tạm thời và có kế hoạch chuyển về sau một hoặc hai năm.
  • Bạn muốn giảm bớt phòng cho thuê và giảm bớt diện tích đó lại, để dành ngôi nhà cho con cái của bạn.
Trước khi cho thuê nhà, hãy chắc chắn rằng bạn có một nơi để ở sau khi nhà được cho thuê. Nói chuyện với gia đình và bạn bè, hoặc tìm kiếm những chỗ ở sang trọng giá hời (nếu bạn tham gia vào thị trường cho thuê ngắn hạn) để đảm bảo rằng bạn không phải kết thúc cuộc sống mà không có nhà.

Cho thuê ngắn hạn và định giá

Cho thuê ngắn hạn
 “Nếu bạn đang ở trong tình huống không thể thanh toán kịp thời khoản thế chấp của mình, bạn có thể cân nhắc việc thuê nhà của mình trong một khoảng thời gian . “Đây có thể là một lựa chọn tốt khi có đủ hai yếu tố: Căn nhà của bạn sẽ cho thuê với giá bằng hoặc hơn số tiền trả thế chấp và bạn có thể tìm được một nơi ở hợp lý.”

Theo A32danang.com, bạn hãy tham khảo ý kiến ​​của môi giới bất động sản hoặc công ty quản lý bất động sản để xem xét các giá thuê có thể so sánh trong khu vực của bạn để xác định số tiền phải trả cho những người thuê nhà của bạn.

“Nếu bạn chỉ muốn cho thuê bất động sản cho đến khi bạn có thể bán nó, bạn cần đảm bảo hợp đồng cho thuê cụ thể bao gồm chi tiết điều khoản này, giải thích thông báo cho người thuê và khung thời gian hợp lý để di chuyển”

Ngoài ra, bạn có thể bán bất động sản cho một nhà đầu tư và người thuê có thể ở trong nhà trong thời gian hợp đồng cho thuê với cơ hội ký hợp đồng với nhà đầu tư khi kết thúc thời gian thuê.

Tìm được người thuê lý tưởng

Tìm được người thuê lý tưởng
Bước quan trọng nhất có thể là thu hút một người thuê nhà tuyệt vời đến nhà của bạn, một người trả tiền thuê nhà đúng hạn, giữ tài sản sạch sẽ và không gây ra những rắc rối như tiệc tùng, ma túy, vật nuôi ngỗ ngược và quá đông đúc. Bắt đầu lan truyền mạng lưới bằng cách hỏi bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp về các đầu mối cho thuê nhà đáng tin cậy.

Chạy một quảng cáo

Đặt một quảng cáo trên (các) tờ báo địa phương của bạn. Đảm bảo bạn mô tả tài sản càng chi tiết càng tốt, bao gồm vị trí, tiện nghi xung quanh, số phòng, phòng tắm, tiện nghi (giặt là, máy lạnh, v.v.), khả năng tiếp cận phương tiện công cộng và mua sắm, thiết bị và kho. Hãy chắc chắn bao gồm cả hình ảnh. Bao gồm phí thuê hàng tháng và danh sách nếu bạn đang trả tiền cho các dịch vụ như tiện ích, nước và dọn rác. Điều quan trọng là làm nổi bật độ dài của thời hạn, cho dù nó ngắn hạn hay dài hạn. Hãy chắc chắn cho người muốn thuê biết bạn sẽ kiểm tra tín dụng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đối phó với những người thuê nhà có lịch sử tín dụng xấu .

Tạo một mẫu đơn đăng ký cho thuê kỹ lưỡng, trong đó trình bày chính xác những gì bạn cần biết, bao gồm:
  • Tên
  • Nhà tuyển dụng
  • Lương
  • Các chủ nhà trước đây,  thông tin liên hệ và lý do rời khỏi các đơn vị cho thuê trước đó
  • Tài liệu tham khảo cá nhân
  • Tên của những người tham khảo
  • Số CMND để kiểm tra nợ xấu
  • Hồ sơ tội phạm

Chạy Kiểm tra Tín dụng và Kiểm tra Tham chiếu

Chạy Kiểm tra Tín dụng và Kiểm tra Tham chiếu
Bạn có thể thuê một đại lý cho thuê có uy tín để kiểm tra tín dụng cho bạn (họ sẽ tính cho bạn số tiền tương đương với một tháng tiền thuê nhà để giúp bạn thuê nhà) hoặc bạn có thể tự kiểm tra tín dụng .

Đặt ra các điều khoản cho thuê hợp lý 

Luôn luôn làm việc với hợp đồng cho thuê. Khi tạo hợp đồng cho thuê của bạn, hãy đảm bảo bao gồm các mục sau:
  • Thời hạn thuê : Hợp đồng thuê hàng tháng sẽ phù hợp nhất nếu bạn muốn bán tài sản của mình. Nếu bán không phải là mục tiêu của bạn, hãy nhắm đến hợp đồng thuê dài hạn một năm.
  • Tiền đặt cọc : Giá thuê của tháng đầu tiên và tháng trước được thông báo.
  • Ngày đến hạn thuê : Nên đảm bảo rằng bạn có thể thanh toán khoản thế chấp của mình vào đầu tháng .
  • Trách nhiệm sửa chữa : Nói rõ ai sẽ trả tiền sửa chữa, chẳng hạn như thiết bị, hệ thống ống nước, đèn chiếu sáng, v.v.
  • Cảnh quan : Xác định ai sẽ trả tiền bảo trì tài sản định kỳ, chẳng hạn như kéo thùng rác hoặc chăm sóc bãi cỏ.
  • Danh sách người thuê nhà : Tên của từng người thuê nhà sống trong nhà của bạn.
  • Điều khoản hạnh kiểm tốt : Một danh sách các yêu cầu về hành vi, bao gồm mức độ tiếng ồn, ứng xử với hàng xóm và hút thuốc.
  • Chính sách về vật nuôi: Vật nuôi có thể gây gián đoạn hoặc hư hỏng. Mặc dù bạn có thể quảng cáo chính sách không nuôi thú cưng, nhưng bạn không thể từ chối nhà ở cho bất kỳ ai yêu cầu động vật hỗ trợ. Bạn không thể hỏi chi tiết về tình trạng khuyết tật của ai đó nhưng bạn có thể yêu cầu bằng chứng rằng con vật đó được chuyên gia y tế kê đơn. Và hãy nhớ rằng bạn có thể tính tiền đặt cọc thiệt hại cho con vật nhưng bạn không thể tính tiền thuê vật nuôi.
  • Điều khoản trục xuất : Liệt kê các lý do mà bạn muốn đuổi người thuê, chẳng hạn như không trả tiền thuê nhà hoặc làm hỏng tài sản.
Bạn có thể phân loại khách hàng khi viết quảng cáo của mình, ví dụ như dành cho sinh viên, dành cho người đã đi làm có thu nhập ổn định, dành riêng cho đàn ông hay phụ nữ...Cái này tùy vào phân khúc khách hàng bạn muốn nhắm tới.

Sau khi bạn thuê nhà

Trong khi nhà của bạn có người ở, bạn có thể xây dựng một chương trình tiết kiệm để bắt kịp các khoản thanh toán thế chấp của mình với thu nhập cho thuê thêm mà bạn có và bắt đầu một kế hoạch giảm nợ tích cực. Nếu bạn đang cho thuê nhà vì cần tiền mặt, thì bây giờ là lúc bạn nên ngừng sử dụng thẻ tín dụng, tạo ngân sách eo hẹp và tham gia công việc bán thời gian nếu cần.

Cân nhắc chia sẻ không gian sống với bạn cùng phòng hoặc thành viên trong gia đình. Ngoài ra, bạn có thể thuê một căn hộ hoặc chung cư nhỏ, tùy thuộc vào túi tiền của bạn. Nếu bạn đã nghỉ hưu hoặc đang là Freelancer (một xu hướng lớn khác trong những năm vừa qua), hãy cân nhắc chuyển đến một thành phố ít tốn kém hơn để hạn chế lại chi phí.

Làm cách nào để viết quảng cáo cho việc cho thuê nhà?

Viết quảng cáo cho thuê nhà
Có một số quy tắc cần tuân theo nếu bạn muốn viết một quảng cáo hoàn hảo sẽ tạo ra nhiều sự quan tâm. Bám sát những điều cơ bản về bản thân bất động sản với các chi tiết như số tiền cho thuê, thời hạn thuê (ngắn hạn hoặc dài hạn), số lượng phòng ngủ và phòng tắm, các thiết bị, tiện nghi (phòng tập thể dục, hồ bơi, giặt là) và các tiện nghi lân cận. Khu vực này có khuôn viên đi bộ không? Bất động sản của bạn nằm ở trung tâm thành phố nhộn nhịp? Tiện ích công cộng có thể tiếp cận được không? Đây là những chi tiết khác mà bạn có thể muốn thêm.

Đảm bảo đăng quảng cáo của bạn ở một vài nơi khác nhau, chẳng hạn như những trang rao vặt, Facebook,... Và đừng quên, càng nhiều ảnh chi tiết có thể để khách hàng biết được chi tiết và dễ ra quyết định hơn.

Bài học hôm nay

  • Trở thành chủ nhà có thể là một điều đáng mừng, nhưng cũng có thể là một vấn đề đau đầu về tài chính với thuế bất động sản, thanh toán thế chấp, hóa đơn điện nước và sửa chữa không lường trước được.
  • Nếu bạn thấy mình chậm trễ trong các khoản thanh toán, hãy cân nhắc việc thuê nhà tạm thời để trang trải chi phí trước khi chuyển về ở.
  • Tìm một người thuê lý tưởng có thể là một phần khó khăn nhất, vì nhiều người thuê nhà muốn lâu dài hơn.

Tóm lại

Việc thuê nhà riêng của bạn có thể thành công nếu bạn chọn đúng người thuê. Bạn sẽ giữ được nhà của mình, nhờ người khác trả tiền cho nó (hoặc ít nhất là hầu hết căn nhà), và bạn có thể tận dụng hợp đồng thuê để chuyển về ở khi nào bạn muốn. Đó là một việc tốt, nhưng chỉ khi bạn làm theo các mẹo được liệt kê ở trên.

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com khám phá ra phương án cho thuê nhà sẽ giúp bạn trang trải khoản thế chấp ngân hàng một cách đúng đắn nhất. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Nhận xét