Tin Tức

Đầu Tư Bất Động Sản Là Gì? Hướng Dẫn Đầu Tư Bất Động Sản Cho Người Mới Bắt Đầu

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 06/07/2022

 Đầu tư Bất động sản là gì?

Đầu Tư Bất Động Sản Là Gì? Hướng Dẫn Đầu Tư Bất Động Sản Cho Người Mới Bắt Đầu

Đầu tư bất động sản là hành động sử dụng bất động sản để tạo ra thu nhập ví dụ cho thuê hay mua bán ăn chênh lệch, chứ không phải là dùng bất động sản đó làm nơi ở chính. Thông thường các nhà đầu tư sở hữu nhiều bất động sản, một trong số đó dùng làm nơi ở chính trong khi những phần còn lại được sử dụng để tạo thu nhập cho thuê và kiếm lời thông qua việc tăng giá. 

Bài học đầu tư bất động sản

Bài học đầu tư bất động sản
  • Bất động sản đầu tư có thể mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư sự giàu có, tăng thu nhập và đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.
  • Đầu tư dùng để ở thường liên quan đến nhà, phòng trọ, chung cư và căn hộ.
  • Đầu tư vào bất động sản thương mại có thể liên quan đến quyền sở hữu các cửa hàng bán lẻ, tòa nhà văn phòng hoặc cơ sở lưu trữ và nhà kho.
  • Bất động sản đầu tư có thể tạo ra lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư tự do tăng giá trị tài sản cũng như mang lại thu nhập khi cho thuê.

Thế nào là đầu tư bất động sản?

Thế nào là đầu tư bất động sản
Đầu tư bất động sản có thể mang lại cơ hội kiếm được lợi nhuận lớn cho họ. Sở hữu bất động sản đầu tư có thể giúp xây dựng sự giàu có, tăng thu nhập và giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư. Mặc dù có nhiều loại bất động sản trên thị trường bất động sản, nhưng về cơ bản, hầu hết các bất động sản có thể được chia thành hai loại.

Dùng để ở

Nó có thể bao gồm đất và tài sản gắn liền với đất. Đầu tư thuộc về nhà ở thường liên quan đến nhà, phòng trọ, chung cư và căn hộ. Bất động sản nhà ở có thể là các đơn vị ở nhiều gia đình hoặc một gia đình.

Thuộc về thương mại

Đầu tư vào bất động sản thương mại có thể liên quan đến quyền sở hữu các cửa hàng bán lẻ, tòa nhà văn phòng hoặc cơ sở lưu trữ và nhà kho. Đầu tư vào bất động sản thương mại thường có nhiều liên quan và tốn kém hơn so với đầu tư vào nhà ở. Hợp đồng thuê tài sản thương mại có thể dài hơn hợp đồng thuê nhà ở. Cả chi phí và lợi nhuận thường được đo lường trên giá trên một mét vuông.

Đầu tư bất động sản mang lại lợi ích gì?

Đầu tư bất động sản mang lại lợi ích gì?
Lợi ích của việc đầu tư vào bất động sản là rất nhiều và có thể thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu của nhà đầu tư. Việc đầu tư bao nhiêu tiền vào một bất động sản có thể phụ thuộc vào khả năng chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư. Ngoài ra, thời gian đầu tư là điều quan trọng cần xem xét khi thực hiện một giao dịch mua hoặc đầu tư lớn như vậy.

Một số nhà đầu tư đầu tư vào bất động sản để đa dạng hóa tiền của họ khỏi thị trường chứng khoán, trái phiếu, vàng, ngoại tệ,... 
Hai trong số những lợi ích chính của việc đầu tư vào bất động sản, cả nhà ở và thương mại, bao gồm:

Tăng giá

Bất động sản đầu tư có thể tăng lợi nhuận vốn cho nhà đầu tư do giá trị tài sản tăng lên theo thời gian. Lãi vốn là lợi nhuận thu được từ sự chênh lệch giữa giá mua ban đầu và giá bán tài sản. Tất nhiên, các nhà đầu tư chỉ có thể thu được lợi nhuận sau khi bán nó.

Tuy nhiên, giá cả đã tăng chóng mặt trong vài thập kỷ qua do nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng. Cả cung và cầu đều đóng vai trò quan trọng trong việc thu lợi nhuận từ bất động sản. Nếu có ít bất động sản hơn trong một khu vực địa lý hoặc nguồn cung ít hơn, giá bất động sản có xu hướng tăng - tất cả những điều khác đều bằng nhau.

Thu nhập cho thuê

Nhiều nhà đầu tư mua bất động sản vì nguồn thu nhập ổn định mà nó mang lại. Cho dù đó là nhà ở hay tài sản thương mại, người cho thuê hoặc người thuê trả tiền cho chủ sở hữu mỗi tháng cho đến khi hợp đồng thuê hết hạn. Nguồn thu này có thể mang lại thu nhập ổn định cho những người về hưu và những người khác đang tìm kiếm một nguồn thu nhập thay thế bên cạnh thu nhập từ việc nắm giữ các cổ phiếu, trái phiếu, vàng,... Thu nhập từ bất động sản cũng có thể đóng vai trò là hàng rào bảo vệ chống lại sự suy thoái của thị trường chứng khoán và giá cả hàng hóa tiêu dùng tăng cao.

Các cách đầu tư bất động sản 

Các cách đầu tư bất động sản

Để đầu tư bất động sản sẽ có nhiều phương án để bạn chọn lựa. Bạn có thể sở hữu một bất động sản và kiếm về tiền thu nhập thụ động hàng tháng bằng tiền thuê nhà của khách.

Bạn cũng có thể cho vay các nhà đầu tư khách nếu họ có nhu cầu đầu tư bất động sản khác. Người vay có thể trả lãi suất cao để được nhận tiền cũng như hoàn lại số tiền đó cho bạn trong thời gian ngắn. Bạn cũng có thể thỏa thuận, bạn sẽ sở hữu tài sản đó nếu người vay bị vỡ nợ, nếu tiềm năng tài sản đo mang lại giá trị lớn hơn

Một căn nhà, hay một dãy phòng trọ đang bị hư hỏng và trông khá tồi tàn. Bạn có thể tân trang, sửa chữa lại để cho thuê thu lợi lâu dài, với giá tốt hơn trên thị trường.

Một nhà đầu tư có thể mua một bất động sản dựa trên kỳ vọng rằng nhu cầu về không gian sẽ tăng lên do các yếu tố bên ngoài. Các dự án ven sông, ven biển với các cơ sở hạ tầng đáng được mơ ước,có thể khiến các bất động sản lân cận trở nên đáng giá. 

Rủi ro khi đầu tư bất động sản

Rủi ro khi đầu tư bất động sản
Đầu tiên đó chính là số tiền đáng kể bạn bỏ ra và các khoản vay nợ từ ngân hàng. Ngoài ra, nó chắc chắn sẽ không mang lại lợi nhuận ngay lập tức, có nghĩa là có thể mất nhiều năm để tạo ra lợi nhuận hoặc lấy lại khoản đầu tư ban đầu. Cái này chắc hẳn các bạn hay được nghe là mua giá trị của tương lai.

Suy thoái kinh tế có thể gây ra khó khăn trong việc tìm kiếm khách thuê, đặc biệt là đối với các bất động sản thương mại. Nếu doanh nghiệp ngừng kinh doanh hoặc thua lỗ, họ có thể không có khả năng trả tiền thuê nhà. Trong thời kỳ suy thoái, có thể khá khó khăn để tìm người thuê cho các bất động sản thương mại. Do đó, chủ sở hữu sẽ phải trả tiền bảo quản tài sản và bất kỳ khoản vay thế chấp nào cho ngân hàng để mua nó.

Cũng có những rủi ro khi đầu tư vào bất động sản nhà ở. Có thể xảy ra các khoản vượt chi phí để tân trang hoặc sửa chữa, mà nhà đầu tư có thể phải chi thêm tiền. Người thuê nhà luôn có thể gặp trường hợp khẩn cấp vào nửa đêm, điều này có thể dẫn đến việc mất nhiều thời gian hơn trong việc quản lý tài sản.
Tin tốt là các nhà đầu tư bất động sản có thể thuê một người quản lý, giám sát việc sửa chữa và thu tiền thuê nhà. Tuy nhiên, chi phí của một người quản lý bất động sản sẽ tính vào thu nhập hàng tháng nhận được, điều này sẽ chuyển thành một khoảng thời gian dài hơn trước khi bất động sản sinh lời và nhà đầu tư nhận lại khoản đầu tư ban đầu.

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu về bất động sản đầu tư là gì? Cũng như các kiến thức liên quan. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Nhận xét