Tin Tức

Vì Sao Nên Đầu Tư Các Dự Án Đất Nền Ven Sông Cổ Cò 2022

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 23/05/2022

Đầu tư đất nền ven sông Cổ Cò là một trong nhưng dự án đầu tư tiềm năng hiện nay. Một bất động sản có tầm nhìn đẹp với con sông nổi tiếng thanh bình và thơ mộng chảy qua là một giấc mơ của nhiều người. Viễn cảnh thiên đường là vậy nhưng đi kèm với những chi phí có thể khó lường mà bạn cần lên kế hoạch trước. Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé:

Vì Sao Nên Đầu Tư Các Dự Án Đất Nền Ven Sông Cổ Cò 2022

Có nên mua đất ven sông Cổ Cò?

Có một số yếu tố cần cân nhắc khi xem xét khi ra quyết định mua bất động sản nhìn ra bờ sông. Tất nhiên, vị trí là quan trọng nhất bạn cần cân nhắc ví dụ khoảng cách tư lô đất bạn định mua đến bờ sông hoặc khoảng cách tới các tiện ích công cộng bạn quan tâm.
Bạn cũng nhớ rằng giá mua bất động sản ven sông chỉ là khởi đầu. Bạn cần quan tâm thêm về chính sách và phương thức thanh toán sao cho phù hợp với tình hình tài chính của bạn nhất.
Có nên mua đất ven sông Cổ Cò?

Ưu điểm mua đất ven sông Cổ Cò

Rất được các người đầu tư mong đợi vì nhiều lý do. Có ai nói sống ở nơi ven sông không phải là một trải nghiệm thư giãn và thú vị?
"Bất cứ ai ngồi trong ngôi nhà ven sông của mình, lắng nghe tiếng nước chảy, sóng vỗ và hít thở không khí trong lành có phải là một điều đáng mơ ước?
Những mặt tích cực khi mua một bất động sản ven sông:
  • Tiềm năng đánh giá cao: tại thời điểm hiện tại thì giá cao nhất của một dự án bên sông Cổ Cò là 30 triệu/1m2 (dự án Rosa Luxury Vilas)
  • Tiềm năng đầu tư: giá tăng theo thời gian dễ dàng thu lại lợi nhuận
  • Tầm nhìn vĩnh cửu: khi bạn mua một dự án trong giai đoạn phát triển, có thể bạn sẽ không chắc rằng 5,10 hay 20 năm nữa sẽ ra sao. Những mảnh đất ven sông, có giá cao hơn bởi vì tầm nhìn của họ thật sáng suốt

Nhược điểm mua đất ven sông Cổ Cò

Điều đầu tiên bạn dễ dàng nhận ra, vị trí càng đẹp thì số tiền bạn bỏ ra càng lớn.
Tuy nhiên, đây la thứ bạn cần suy nghĩ và cần cân nhắc nhiều nhất. Sau khi bạn trả tiền, sẽ có rất nhiều cạm bẫy tiềm ẩn hơn, một trong số đó bạn không thể nhận ra đến khi quá muộn.
  • Các quy tắc điều khoản bổ sung: bạn cần đọc kỹ hợp đồng trước khi ký nó
  • Không gian ít riêng tư hơn: Nơi bạn ở có thể rất nhiều người lui tới hơn
  • Mối quan tâm về biến đổi khí hậu: thủy triều, nước mưa, lũ lụt, gió nồm,..
  • Hao mòn tài sản và chi phí sửa chữa

Sông Cổ Cò là ở đâu?

Sông Cổ Cò, tên cổ là Lộ Cảnh Giang, chạy song song với bờ biển, nối sông Hàn ở Đà Nẵng và sông Đô Tỏa ở Hội An ở Quảng Nam. Trên con sông dài 25 km (qua Quảng Nam hơn 19 km), giao thương giữa hai cảng chính là Hội An và Đà Nẵng đã có từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 18.
Sông Cổ Cò (Lộ Cảnh Giang) là con sông nổi tiếng trong lịch sử thương mại của thành phố Cảnh xưa, đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển của thương cảng Hội An trong lịch sử.
Sông Cổ Cò
Sông Cổ Cò còn được nhiều tài liệu lịch sử miêu tả là con sông chảy từ cửa Đại Chiêm (Hội An) đến Cửa Hàn (Đà Nẵng), là con đường giao thương vận chuyển hàng hóa. Trước đây, hành khách giữa Hội An và Đà Nẵng tấp nập.
Một trong những điểm buôn bán tấp nập nhất tồn tài trong ký ức của những người cao tuổi có lẽ là chợ Cầu, nằm sát bên song thuộc làng Hà Lộc Cũ (nay thuộc phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn)
Sông Cổ Cò dần bị bồi lấp dần theo năm tháng, ảnh hưởng một phần bởi 2 cuộc chiến tranh chống Mỹ, chống Pháp khốc liệt. Các cánh rừng nguyên sinh ven 2 bờ song Hà Gia, Hà My… bị tàn phá. Hàn Ngàn hecta rừng dưỡng liễu kéo dài từ vùng cát ven biển Hòa Hải đến Cẩm An chắn gió và giữ cát chặt trụi. Các khu rừng dừa nước ngập mặn xơ xác héo úa vì bom đạn.

Sông Cổ Cò ngày nay

Sau hòa bình, cùng một vùng mênh mông toàn cát và cát, những cây còn sót lại cao không quá đầu gối. Sông Cổ Cò ngày càng bị bồ lấp nặng, có nơi chỉ là con lạch nhỏ, nhiều đoạn bị mất dòng chỉ còn là bãi lầy hoang, ngập tràn cỏ dại, lục bình phủ kín.
Đất ven sông Cổ Cò
Từ năm 1994, đất ven sông Cổ Cò được kỳ vọng sẽ được khơi thông để phát triển kinh tế, xã hội, tạo cảnh quan, môi trường - lúc đó Quảng Nam-Đà Nẵng chưa tách tỉnh. Sau đó lặp lại nhiều lần, nhưng vẫn không được.
Dự án não vét sông Cổ Cồ để khơi thông tuyến đường thuỷ từ Hội An - Ngũ Hành Sơn - Sông Hàn:
Hiện nay sông Cổ Cò bên ranh giới Đà Nẵng cơ bản đã được nạo vét và khơi thông, còn vướng bên phía địa phận Quảng Nam có những đoạn chưa được não ven khơi thông. Đây là điểu mà cả Quảng Nam và Đà Nẵng quan tâm để khởi thông đường tuyến đường sông từ Hội An - Điện Bàn - Ngũ Hành Sơn - sông Hàn để phát triển cả về du lịch và vận tải đường sông.
Việc hai tỉnh thành Quảng Nam và TP. Đà Nẵng cùng bắt tay, khơi thông dòng sông Cổ Cò dài 25km không chỉ sẽ mang lại lợi ích kinh tế mà còn có ý nghĩa lịch sử, văn hóa và nhân văn sâu sắc cho cả hai tỉnh và cả Việt Nam, sẽ có thểm một con sông nổi tiếng về khu lịch, kinh tế trên bản đồ Việt Nam, thế giới.

Các dự án Bất động sản đất nền sông Cổ Cò Đà Nẵng

Với địa thế gần biển, khoảng cách sông Cổ Cò Đà Nẵng đến bờ biển chỉ từ 1-2km nên thuận tiện phát triển các khu đô thị ven biển và ven sông nên xung quanh 2 bên bờ sông Cổ Cò có rất nhiều dự án sầm uất vì có được vị thế gần biển và ven sông như các dự án Sân Golf Đà Nẵng, sân Golf Quảng Nam, Cocobay Đà Nẵng, Khu đô thị FPT City, Khu đô thị Phú Mỹ An, Khu ven biển Tân Trà Đà Nẵng,... rất phát triển. Còn về phía Quảng Nam, cũng có rất nhiều dự án Bất động sản thuộc địa phận Phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam và thị Xã Hội An.
Dự án đất nền ven sông cổ cò
Phần cuối của đất sông Cổ Cò nhập với sông Đô Toả để đổ ra nhánh sông Hàn và chảy ra biển, đầu sông Hàn bắt nguồn từ cầu Tuyên Sơn.
Cuối sông Cổ Cò đó chính là Khu Đô thị Nam Hoà Xuân Đà Nẵng - đây cũng là một án đất nền rộng lớn và có sức hút có thể nói là đứng đầu Đà Nẵng trong những năm gần đây!
Khu Đô thị Nam Hòa Xuân Đà Nẵng là một dự án đất nền hot bậc nhất tại Đà Nẵng thuộc địa phận phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng với quy mô rộng lớn và cơ sở hạ tầng hoàn thiện nên rất được các nhà đầu tư, cũng như những cư dân Đà Nẵng quan tâm.
Việc xây cầu và nạo vét khơi thông dự án sông Cổ Cò đã nâng cao giá trị bất động sản và cảnh quan của khu vực.

Đầu tư xây cầu trên sông Cổ Cò

UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Yidu bắc qua sông Cổ Cò tại huyện Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Tổng mức đầu tư của cầu Nghĩa Tự bắc qua sông Cổ Cò là 315 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 131 tỷ đồng. Tổng chiều dài dự án hơn 1072m, cầu dài 189,2m. Đến nay, phần móng của dự án đã cơ bản hoàn thành, sẽ khởi công xây dựng trong thời gian tới.
Trước đó, Cầu Ông Điển và Cầu Thôn 3 trên trục Dũng Sĩ Điện Ngọc đến Bãi biển Viêm Đông đã được xây dựng. Sau 3 cây cầu này, tỉnh Quảng Nam dự kiến xây dựng thêm 2 cây cầu được chọn từ cuộc thi thiết kế là Bãi Rồng số 1 và Bãi Rồng số 2 để kết nối trực tiếp trục giao thông Đà Nẵng - Hội An với các khu vực khác. Các cây cầu này sẽ hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo điểm nhấn kiến trúc cho chuỗi đô thị dọc 2 bên sông và thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương.
Cầu Nghĩa Tự Điện Bàn
Kiến trúc cảnh quan đô thị ven sông Cổ Cò được UBND thị xã Điện Bàn và UBND tỉnh Quảng Nam xác định là bộ mặt của toàn bộ đô thị phía Bắc. Đây cũng là khu đô thị cao cấp cấp độ vệ tinh, kết nối với TP Đà Nẵng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội theo hướng đô thị chất lượng cao kết hợp với dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp.
Khi cây cầu được xây dựng, đây hứa hẹn sẽ thúc đẩy bất động sản ven sông Cổ Cò. Bởi việc kết nối từ khu đô thị đến các bãi biển lân cận như Viêm Minh, Thống Nhất, Hà My, An Bàng… sẽ trở nên dễ dàng, kết nối giữa khu đô thị cao cấp hướng sông và 2 trục giao thông chính kết nối thành phố cổ Hội An sẽ dễ dàng, kết nối sẽ trở nên dễ dàng hơn với các thị trấn và thành phố Đà Nẵng cũng nhanh hơn.

Trong năm nay, dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò qua địa phận Quảng Nam với tổng kinh phí 1.545 tỷ đồng dự kiến cũng sẽ hoàn thành, kết nối đường sông thông suốt từ Hội An đến Đà Nẵng. Theo đó, chuỗi đô thị ven sông đã được quy hoạch từ trước sẽ hưởng lợi về giá trị, cảnh quan và không gian sinh sống.

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu về chủ đề vì sao nên đầu tư các dự án đất nền ven sông Cổ Cò 2022. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:


Nhận xét