Tin Tức

Đầu Tư Bất Động Sản Liệu Có Phải Làm Giàu Không Khó?

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 07/07/2022

Trong giai đoạn biến động nhiều như hiện nay, liệu đầu tư bất động sản liệu có phải là một lựa chọn tốt? Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé

Đầu Tư Bất Động Sản Liệu Có Phải Làm Giàu Không Khó?

Xem thêm:
Đầu tư bất động sản sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, đặc biệt với những tài sản tốt, bạn sẽ thu lại lợi nhuận cực kỳ lớn mà bạn không thể ngờ tới và bạn có thể tận dụng công việc này để xây dựng sự giàu có.

Dưới đây sẽ là các lý do vì sao bạn nên đầu tư bất động sản

  • Kênh kiếm tiền thông qua thu nhập cho thuê, sự tăng giá của bất động sản và lợi nhuận tạo ra từ các hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào bất động sản đó.
  • Các lợi ích khi đầu tư vào bất động sản bao gồm thu nhập thụ động, dòng tiền ổn định, lợi thế về thuế, đa dạng hóa tài sản và đòn bẩy tài chính.
  • Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) cung cấp một cách để đầu tư vào bất động sản mà không cần phải sở hữu, vận hành hoặc cấp vốn cho bất động sản.

dòng tiền

Dòng tiền

Dòng tiền là thu nhập ròng từ một khoản đầu tư bất động sản sau khi các khoản thanh toán vay thế chấp và chi phí hoạt động đã được thực hiện. Lợi ích chính của việc đầu tư bất động sản là khả năng tạo ra dòng tiền. Trong nhiều trường hợp, dòng tiền chỉ mạnh lên theo thời gian khi bạn trả bớt khoản thế chấp và tích lũy vốn chủ sở hữu của bạn.
Giảm thuế và khấu trừ

Giảm thuế và khấu trừ

Các nhà đầu tư bất động sản có thể tận dụng nhiều đợt giảm thuế và khấu trừ để có thể tiết kiệm tiền vào thời điểm tính thuế. Nói chung, bạn có thể khấu trừ các chi phí hợp lý của việc sở hữu, vận hành và quản lý một tài sản.
Và vì chi phí mua và cải thiện bất động sản đầu tư có thể được khấu hao trong suốt thời gian sử dụng hữu ích của nó 

Sự tăng giá

Các nhà đầu tư bất động sản kiếm tiền thông qua thu nhập cho thuê, bất kỳ khoản lợi nhuận nào được tạo ra từ hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào bất động sản và sự tăng giá của nó. Giá trị bất động sản có xu hướng tăng theo thời gian, và với một khoản đầu tư tốt, bạn có thể thu được lợi nhuận khi đến thời điểm bán. Giá thuê cũng có xu hướng tăng theo thời gian, có thể dẫn đến dòng tiền cao hơn.

Xây dựng công bằng và sự giàu có

Khi bạn trả bớt một khoản thế chấp tài sản, bạn xây dựng vốn chủ sở hữu - một tài sản là một phần giá trị ròng của bạn. Và khi bạn xây dựng vốn chủ sở hữu, bạn có đòn bẩy để mua thêm bất động sản và tăng dòng tiền và tăng sự giàu có của mình.
Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Một lợi ích khác của việc đầu tư vào bất động sản là tiềm năng đa dạng hóa của nó. Bất động sản có mối tương quan thấp - và trong một số trường hợp là tiêu cực - với các loại tài sản chính khác. Điều này có nghĩa là việc bổ sung bất động sản vào danh mục tài sản đa dạng có thể làm giảm sự biến động của danh mục đầu tư và mang lại lợi nhuận cao hơn trên một đơn vị rủi ro.

Đòn bẩy bất động sản

Đòn bẩy là việc sử dụng các công cụ tài chính khác nhau hoặc vốn vay (ví dụ: nợ) để tăng lợi tức tiềm năng của khoản đầu tư. Ví dụ, khoản thanh toán trước 20% cho một khoản thế chấp, giúp bạn có được 100% căn nhà bạn muốn mua -đó là đòn bẩy. Bởi vì bất động sản là tài sản hữu hình và có thể dùng làm tài sản thế chấp, nên nguồn tài chính luôn sẵn sàng.

Lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro cạnh tranh

Lợi nhuận từ bất động sản khác nhau, tùy thuộc vào các yếu tố như vị trí, loại tài sản và cách quản lý. 
Phòng ngừa lạm phát

Phòng ngừa lạm phát

Khả năng phòng ngừa rủi ro lạm phát của bất động sản bắt nguồn từ mối quan hệ cùng chiều giữa tăng trưởng GDP và nhu cầu về bất động sản. Khi các nền kinh tế mở rộng, nhu cầu về bất động sản thúc đẩy giá thuê cao hơn. Đến lượt nó, điều này chuyển thành giá trị vốn cao hơn. Do đó, bất động sản có xu hướng duy trì sức mua của vốn bằng cách chuyển một số áp lực lạm phát sang người thuê và bằng cách kết hợp một số áp lực lạm phát dưới hình thức tăng giá vốn.

Quỹ đầu tư bất động sản (REITs)

Quỹ đầu tư bất động sản (REITs)

Nếu bạn muốn đầu tư vào bất động sản, nhưng chưa sẵn sàng nhảy vào sở hữu và quản lý bất động sản, bạn có thể muốn xem xét ủy thác đầu tư bất động sản (REIT). Bạn có thể mua và bán REIT được giao dịch công khai trên các sàn giao dịch chứng khoán lớn. Nhiều giao dịch với khối lượng lớn, có nghĩa là bạn có thể tham gia và thoát khỏi một vị trí một cách nhanh chóng. REITs phải trả 90% thu nhập cho các nhà đầu tư, vì vậy họ thường cung cấp cổ tức cao hơn nhiều cổ phiếu. 

Bất động sản có thể phòng ngừa lạm phát như thế nào?

Có một số cách để sở hữu bất động sản có thể bảo vệ khỏi lạm phát. Thứ nhất, giá trị tài sản có thể tăng cao hơn tốc độ lạm phát, dẫn đến lãi vốn. Thứ hai, giá thuê bất động sản đầu tư có thể tăng để theo kịp với lạm phát. Cuối cùng, các tài sản được tài trợ bằng khoản vay lãi suất cố định sẽ thấy số tiền tương đối của các khoản thanh toán thế chấp hàng tháng giảm theo thời gian 

Căn hộ chính của tôi có phải là đầu tư bất động sản không?

Thông thường, một ngôi nhà chính không được coi là một khoản đầu tư bất động sản vì nó được sử dụng làm nhà của một người. Tuy nhiên, một người có thể kiếm được lợi nhuận từ việc bán nhà của họ với giá cao hơn giá mà họ đã trả cho nó. Và, nếu điều này xảy ra, bạn có thể phải chịu trách nhiệm trả thuế cho những khoản lãi đó.

Điểm mấu chốt

Mặc dù có tất cả những lợi ích của việc đầu tư vào bất động sản, nhưng vẫn có những hạn chế. Một trong những nguyên nhân chính là thiếu tính thanh khoản (hoặc khó khăn tương đối trong việc chuyển đổi tài sản thành tiền mặt và tiền mặt thành tài sản). Không giống như giao dịch cổ phiếu hoặc trái phiếu, có thể hoàn thành trong vài giây, giao dịch bất động sản có thể mất hàng tháng để kết thúc. Ngay cả khi có sự trợ giúp của người môi giới, có thể mất vài tuần làm việc để tìm được đối tác phù hợp.

Tuy nhiên, bất động sản là một loại tài sản riêng biệt, dễ hiểu và có thể nâng cao hồ sơ rủi ro và lợi nhuận trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư. Về bản chất, bất động sản cung cấp dòng tiền, giảm thuế, xây dựng vốn chủ sở hữu, lợi nhuận cạnh tranh được điều chỉnh theo rủi ro và hàng rào chống lại lạm phát. Bất động sản cũng có thể nâng cao danh mục đầu tư bằng cách giảm bớt sự biến động thông qua đa dạng hóa, cho dù bạn đầu tư vào bất động sản hay REIT.

Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Nhận xét