Tin Tức

Đầu Tư Bất Động Sản Có Chống Lại Được Lạm Phát 2022?

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 10/07/2022

 Tỷ lệ lạm phát ở Việt Nam tăng 3.9% trong năm nay. Đồng thời lãi suất vay ngân hàng đang dao động từ 4.99%/1 năm tới 8.5%/1 năm với thời gian ưu dãi từ 3 tháng đến 36 tháng. Vậy theo bạn đầu tư bất động sản có thể chống lại được lạm phát không? Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé.

Đầu Tư Bất Động Sản Có Chống Lại Được Lạm Phát?

Theo đánh giá kinh tế vĩ mô của các chuyên gia, lạm phát cơ bản của Việt Nam có xu hướng tăng trong vài tháng tới. Hiện tại, đang ở mức tiệm cận 4% và trong 6 tháng tới khả năng đạt đỉnh 5.56%

Giá tiêu dùng ở Việt Nam cũng tăng đột biến do gián đoạn chuỗi cung ứng, điều kiện thị trường lao động hạn chế và giá hàng hóa cao hơn. Bên cạnh đó cũng ảnh hưởng của cuộc chiến Nga - Ukraina khiến giá xăng, dầu tăng cao, khiến chi phi càng trở nên đắt đỏ.

Có thể bạn cũng đang nghĩ cách để bảo vệ tài sản trước lạm phát tăng. Bởi vì lạm phát khiến những nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính sẽ phải đắn đo, thận trọng,thậm chí tháo chạy vì không "gồng lỗ" vì lãi suất tăng cao.

Bất động sản sẽ phòng ngừa lạm phát như thế nào?

Lạm phát đẩy giá bất động sản tăng 

Lạm phát đẩy giá bất động sản tăng
Do chi phí nguyên vật liệu cao, giá bất động sản sẽ tăng. Thu nhập từ từ bất động sản và cho thuê thường theo kịp với lạm phát theo thời gian và các nhà đầu tư thường hoạt động tốt hơn trong thời kỳ này.

Lạm phát khiến tiền thuê nhà tăng

Không cần phải nói rằng khi giá bất động sản tăng, gía thuê cũng vậy. Do đó, việc thuê nhà của bạn với giá cao hơn có thể giúp bạn giảm bớt các khoản trả nợ hàng tháng và bảo quản tài sản của bạn. Trên thực tế, nếu chi phí thuê nhà của bạn vượt qua lạm phát, bạn thậm chí có thể tạo ra thu nhập thu động.

Trả tiền thế chấp sẽ bớt tốn kém hơn theo thời gian 

Trả tiền thế chấp sẽ bớt tốn kém hơn theo thời gian
Nếu bạn mua tài sản theo tỷ giá cố định, nó sẽ dựa trên giá trị tài sản, nó sẽ dựa trên giá trị tài sản tại thời điểm mua. Nếu bạn đang thuê nhà, bạn sẽ phải chịu sự gia tăng giá của bất động sản, nhưng trả một khoản vay trả góp với lãi suất cố định cuối cùng sẽ rẻ hơn trong thời gian cố định khi tình trang lạm phát diễn ra.

Giảm bớt ảnh hưởng của lạm phát đối với quỹ hưu trí của bạn

Trong nhiều năm, quỹ hưu trí của bạn sẽ không còn giá trị như ngày nay. Do đó sức mua, tiêu dùng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Có một tài sản tạo ra thu nhập có thể giúp bảo vệ chống lại các tác động của lạm phát.

Giá mở bán mới sẽ cao hơn

Giá mở bán tăng

Do giá nhân công và nguyên vật liệu tăng nên giá đấu thầu, mở bán do đó sẽ có khoảng cách chênh lệch lớn.

Bất động sản dài hạn được đánh giá cao

Giá bất động sản ởi Việt Nam được dự đoán tiếp tục tăng do sự gia tăng dân số, nhu cầu đất đai, phát triển cơ sở hạ tầng và các lý do khác. Đây là lý do một số người coi cách đầu tư bất động sản để chống lại lạm phát.

Bạn nên kiếm loại hình bất động sản nào trong thời kỳ lạm phát?

Bất động sản cho thuê ngắn hạn

Bất động sản cho thuê ngắn hạn
Các hợp đồng cho thuê ngắn hạn thường có thể đặt giá thuê về mức giá thị trường so với các hợp đồng cho thuê dài hạn, điều này có thể làm mất lợi ích của việc lạm phát thu nhập từ bất động sản.

Các tài sản tăng giá cho khách hàng/người thuê của họ

Đầu tư vào tài sản nào có thể trực tiếp chuyển giá tăng cho người thuê thường hoạt động tốt trong thời kỳ lạm phát. Ví dụ, đầu tư vào không gian khu thương mại mua sắm, sẽ không mang lại lợi ích cho bạn nhiều, nếu chủ cửa hàng quyết định đóng cửa.

Bất động sản ở vị trí đẹp

Những bất động sản có vị trí đắc địa  thường không thiếu khách quan tâm. Do đó, điều quan trọng là phải xem xét vị trí và khả năng phục hồi tài sản của bạn.

Ba điểm bạn có thể lưu ý:
  • Cơ sở hạ tầng giao thông phát triển
  • Dự án tương lại trong một khu vực
  • Kế hoạch cơ sở hạ tầng của chính phủ

Lạm phát tăng cao, ngân hàng buộc phải tăng lãi suất

Lạm phát tăng cao, ngân hàng buộc phải tăng lãi suất
Lạm phát cao thì cơ bản cách phổ biến là phải hút tiền về hoặc thắt chặt dòng tiền, quá trình siết hoặc hút tiền về làm cho cung tiền ít lại. Các nhu cầu tiêu dùng và đầu tư ( tài chính, sản xuất kinh doanh) của nền kinh tế giảm dần. Qua đó kéo giá các mặt hàng xuống.

Bên cạnh đó nếu kinh tế k phát triển, thu nhập giảm, thì quá trình tích lũy cũng kém đi, dẫn tới nhu cầu cũng khả năng đầu tư cũng giảm theo luôn.
Bản chất sự tăng giá của bất động sản là bởi vì quá trình tích tụ thu nhập của ng dân qua thời gian tạo ra tích lũy tư bản, ở Việt Nam ít có kênh đầu tư cá nhân và tâm lý từ xưa nên tích lũy tư bản đó gần như sẽ chạy vào bất động sản(với người cá nhân thì chủ yếu là đất nền)

Yếu tố hạ tầng tại thời điểm hiện tại chỉ là yếu tố tạo nên KỲ VỌNG tăng giá của người đầu tư. Còn sự tăng trưởng bền vững thì nó đến từ thu nhập của dân địa phương và so sánh vs mặt bằng giá bất động sản.
Nếu như giai đoạn 2008-2012 là giai đoạn của chung cư, 2015-2018 là giai đoạn bất động sản du lịch, 2019-2021 là bất động sản công nghiệp. Hiện tại sóng tiếp theo chưa rõ ràng. Nhưng theo A32danang.com là bất động sản đô thị và dòng tiền sẽ chạy về ven 2 đô thị đặc biệt hoặc các đô thị lớn. Yếu tố nội lực tăng trưởng kinh tế của địa phương là chỉ số quan trọng.

Bậy giờ có phải là thời điểm đầu tư bất động sản 

Bậy giờ có phải là thời điểm đầu tư bất động sản

Có thể lãi suất tăng, nhưng khi bạn mua bất động sản cố định, nó sẽ không bị ảnh hưởng của lạm phát trong thời gian cố định. Như đã đề cập ở trên, điều này có thể có lợi cho bạn vì bạn sẽ phải trả cho giá trị của nó tại thời điểm mua khi lạm phát kéo dài. 
Nhìn chung, đầu tư bất động sản thường an toàn bất chấp lạm phát. Điều quan trọng là lựa chọn một cách có chiến lược bất động sản tạo ra thu nhập phù hợp và đủ đảm bảo về tài chính để cam kết đầu tư lâu dài. Sau đó, bạn có thể hưởng lợi từ việc cho thuê hoặc tăng giá trị vốn, củng cố sức mua của bạn cho đến những năm nghỉ hưu.Điều đó nói rằng, với tư cách là một người mua, bạn được hưởng lợi với các khoản đầu tư vào nhà ngay bây giờ vì nhiều dự án căn hộ cung cấp chiết khấu cho người mua sớm, điều này mang lại lợi nhuận bổ sung cho bạn.

Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 

Nhận xét