Tin Tức

Hai Xu Hướng Ảnh Hưởng Tới Thị Trường Bất Động Sản 2022

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 01/06/2022

Thị trường bât động sản 2022 là một bức tranh đa màu với nhiều điểm nhấn. Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu hai xu hướng ảnh hưởng tới thị trường bất động sản trong năm nay nhé:

Hai Xu Hướng Ảnh Hưởng Tới Thị Trường Bất Động Sản 2022

2 xu hướng thị trường bất động sản trong thời gian tới cần chú ý 

Xu hướng tập trung tư bản tích luỹ 

Xu hướng tập trung tư bản tích luỹ

2 năm vừa qua, theo xu hướng giá đất tỉnh tăng rất mạnh. Các chủ đầu tư, người đầu tư tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng về xây dựng dự án và kéo theo người đầu tư cá nhân đi đẩy giá bất động sản. Sau một quá trình làm thị trường, lượng tiền tích luỹ tiết kiệm của người dân các địa phương đều được tập trung trong tay các chủ đầu tư và người đầu tư tạo sóng qua việc mua bán bất động sản tại địa phương. Cho tới thời điểm này lượng tiền đó có xu hướng rút dần về vùng trung tâm như Hà nội, TP HCM, Đà Nẵng và xảy ra hiện tượng tập trung tư bản. Lượng tiền mặt kéo về sẽ khiến nhu cầu mua tài sản tích luỹ quanh Hà Nội sẽ rất lớn và kéo theo giá bất động sản sẽ tăng mạnh.

Xu hướng phân hoá bất động sản

xu hướng phân hóa bất động sản

Bất động sản ở các Tỉnh thời gian tới gần như sẽ mất thanh khoản do yếu tố dòng tiền bị gián đoạn.

Bất động sản Hà nội cũng sẽ xảy ra hiện tượng phân hoá. Phân khúc được hưởng lợi nhất đó chính là những bất động sản trong khu nhà giàu, phục vụ nhu cầu để ở, tích luỹ tài sản của người giàu sẽ lên rất cao do được đón dòng tiền tập trung tư bản từ những người giàu. 

Khi bất động sản Hà Nội phân khúc cao tạo mặt bằng giá mới, các phân khúc lân cận sẽ được hưởng lợi theo nguyên lý vết dầu loang. 

Tiếp tới, khi bất động sản Hà Nội tạo ra sự chênh lệch lớn với bất động sản Tỉnh thì bất động sản Tỉnh mới tiếp tục có cơ hội lên giá.

Tuy nhiên việc tăng giá sẽ phụ thuộc vào thời gian và chính sách của nhà nước trong phát triển kinh tế.

Câu hỏi : Lạm phát và lãi suất sẽ diễn biến như thế nào và sẽ ảnh hưởng tới giá bất động sản ra sao

lạm phát và lãi suất

Lạm phát thời gian tới sẽ rất cao do Việt Nam là nước có độ mở về xuất nhập khẩu nên sẽ chịu áp lực nhập khẩu lạm phát từ các đối tác như Trung Quốc, Mỹ, EU.... tuy nhiên Chính phủ vẫn sẽ cố gắng giữ mức lãi suất cơ bản dưới 2 con số vì nếu tăng lãi suất cao, doanh nghiệp vừa chịu áp lực chi phí nguyên liệu sản xuất cao, lại chịu thêm áp lực chi phí vốn cao thì sẽ xảy ra 2 hệ quả :

1 - Doanh nghiệp không có đủ năng lực để tiếp tục làm kinh tế.

2 - Hàng hoá Việt Nam tăng giá mạnh ảnh hưởng tới Xuất khẩu hàng hoá. 

Do việc lãi suất không tăng nhanh ngay lập tức, Lạm phát thì vẫn âm thầm tăng nên dòng tiền vẫn sẽ chảy vào bất động sản. Tuy nhiên đây không phải dòng tiền đầu cơ mà là dòng tiền có nhu cầu tích trữ tài sản, nên nó sẽ xuất phát từ những người giàu có dư tiền. Và những bất động sản nào đảm bảo được yếu tố tích trữ tài sản cho người giàu sẽ tăng giá rất mạnh.

tích trữ tài sản

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu về 2 xu hướng bất động sản trong thời gian tới. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 

Nhận xét