Tin Tức

Tiềm Năng Bất Động Sản Quảng Ngãi - Đầu Tư Tại Sao Không?

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 12/07/2022

Tiềm năng bất động sản Quảng Ngãi đã, đang và vẫn là một thị trường ổn định và đáng tin cậy.

Với quy hoạch thận trọng của địa phương cùng nền kinh tế màu mỡ, thị trường bất động sản Quảng Ngãi đã có sự tăng trưởng năng động. Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé:

Tiềm Năng Bất Động Sản Quảng Ngãi - Đầu Tư Tại Sao Không?

Hiện trạng thị trường bất động sản Quảng Ngãi

Do chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, giá vật liệu xây dựng tăng, cùng đó là khung giá đất chung được điều chỉnh, dẫn đến giá đất Quảng Ngãi dự báo sẽ tăng trong thời gian tới.
Theo Sở Xây Dựng Quảng Ngãi cho biết trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thị trường trở nên ảm đạm và trầm lắng hơn.
Hiện trạng thị trường bất động sản Quảng Ngãi
Không có dự án mới nào được triển khai khiến nguồn cung giảm. Rất nhiều doanh nghiệp chỉ giữ lại 50% nhân viên để duy trì hoạt động, còn lại là làm trực tuyến và cho nghỉ một phần.
Nguồn cung chủ yếu là phân lô bán đất nền Quảng Ngãi được nhà nước đấu giá quyền sử dụng đất và được giao dịch giữa các cá nhân để phụ vụ nhu cầu sử dụng.
Người dân với mức thu nhập thấp quan tâm đến sản phẩm chủ đạo là đất nền, nhà thô xây ở các dự án được bán rất ít do tâm lý của người dân muốn tự xây dựng nhà cho riêng mình phù hợp với thẩm mỹ và điều kiện kinh tế.

Tình hình bất động sản Quảng Ngãi 2022

Mới đây, tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức trao giấy chứng nhận đầu tư cho hàng loạt dự án tiềm năng.

Đức Phổ Gateway

Thể hiện rõ nét nhất, trong đầu năm 2022, khi dự án Đức Phổ Gateway (KDC Nam đường Trần Hưng Đạo) và KDC đường Nguyễn Tri Phương (KDC Phước Thạnh) ra mắt.

Đông đảo các nhà đầu tư trên mọi tỉnh thành Việt Nam đều tiếp cận và giải tỏa cơn khát thị trường.

Nguyên nhân bất động sản Quảng Ngãi hấp dẫn nhà đầu tư?

Quảng Ngãi là tỉnh thuộc vùng duyên hải miền Trung, có diện tích tự nhiên 5.153 km2, dân số gần 1,3 triệu người.

Với ngư trường rộng lớn trên 11.000 km2 và đường biển dài 130 km, tỉnh Quảng Ngãi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch và kinh tế biển.

Quảng Ngãi hội tụ nhiều điều kiện để phát triển kinh tế như: nằm ở tâm điểm của Việt Nam, có vị trí mang tầm chiến lược trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hành lang kinh tế Đông – Tây, có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 24A nối với các tỉnh Nam Lào, Myamar, Bắc Thái Lan, có hệ thống đường sắt Bắc Nam chạy qua, nằm cạnh Sân bay Chu Lai và cách Sân bay quốc tế Đà Nẵng 120 km về phía Bắc.
Đảo Lý Sơn Quảng Ngãi
Ngoài ra, Quảng Ngãi còn có huyện đảo Lý Sơn nằm trên con đường biển từ Bắc vào Nam và án ngữ cửa ngõ của Khu kinh tế Dung Quất, cũng như của cả khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung.

Với vị trí thuận lợi cùng nguồn tài nguyên biển đa dạng, phong phú, Lý Sơn được định hướng trở thành đô thị biển, điểm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn của tỉnh Quảng Ngãi và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

Giải pháp vực dậy thị trường nhà đất Quảng Ngãi

Giải pháp vực dậy thị trường nhà đất Quảng Ngãi

Để tháo gỡ một số khó khăn, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Xây dựng và các ban ngành Trung ương quan quan tâm xem xét, trình Chính phủ điều chỉnh chính sách để các ngân hàng giảm tiến độ trả nợ, điều chỉnh lãi suất hợp lý, giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực cho chi phí; tháo gỡ vướng mắc trong quy trình thực hiện các thủ tục đầu tư; có hướng dẫn cụ thể về các nội dung, trình tự xác định chủ đầu tư đảm bảo sự thống nhất và phù hợp với quy định của pháp luật…

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu thị trường bất động sản Quảng Ngãi tiềm năng 2022, cơ hội để các nhà đầu tư tham gia. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 




Nhận xét