Tin Tức

Xu Hướng Đầu Tư Bất Động Sản Trong Tương Lai Sẽ Diễn Ra Như Thế Nào?

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 10/08/2022

Đầu tư bất động sản thì cần phải có phương pháp luận cụ thể. Bởi vì thị trường bất động sản là 1 thành phần của nền kinh tế và được điều tiết bởi chính phủ. Vậy nên nghiên cứu bất động sản cần bắt đầu từ phân tích vĩ mô và phán đoán được ý chí của nhà tạo lập trong từng giai đoạn. Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé.

Xu Hướng Đầu Tư Bất Động Sản Trong Tương Lai Sẽ Diễn Ra Như Thế Nào?

Nhìn lại lịch sử, nếu như 2012 – 2015, giai đoạn bất động sản đóng băng và trầm lắng mà lý do đến từ bối cảnh kinh tế khó khăn để lại từ giai đoạn trước. Đó là lúc các sản phẩm có giá trị thật, phân khúc giá từ trung bình tới thấp được triển khai. Đó là nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp với gói 30.000 tỷ năm 2013 ( nhưng triển khai không hiệu quả ), đó là xu hướng triển khai các dự án chung cư phục vụ người mua sử dụng… nếu ai để ý sẽ thấy 2014-2015 là giai đoạn Người Hà nội giao dịch Chung cư rất nhiều.

Dự án chung cư

Tới 2015 – 2018 kinh tế hồi phục. đây là giai đoạn Việt nam ký kết hay đàm phán một loạt các hiệp định thương mại tư do với các quốc gia, liên minh… mà tiêu biểu là RCEP, Liên minh EU. Đây là thời điểm Việt nam trên con đường hội nhập thế giới rất mạnh mẽ. Với xu hướng như thế, Bộ Công Thương đã ra nghị quyết 08 phát triển kinh tế du lịch, đưa du lịch thành mũi nhọn phát triển kinh tế. Đó là bước đà để các chủ đầu tư lớn triển khai một loạt các dự án nghỉ dưỡng và tạo nên cơn sóng về Bất động sản du lịch

Condotel – 1 sản phẩm có thiết kế gần giống với Chung cư – nhưng với 1 bài toán dòng tiền ( được vẽ ra )cao hơn chung cư là 1 sản phẩm rất đắt khách. 

Dự án Condotel

Rồi tiếp theo tới 2018 vận nước lại có một bước ngoặt mới, chiến tranh thương mại Mỹ Trung tạo điều kiện cho dòng vốn đầu tư dịch chuyển. Bất động sản nghỉ dưỡng với các dự án Condotel dần bị thoái trào. Năm 2019, chính phủ ra tiếp nghị quyết 23 tập trung xây dựng công nghiệp hoá hiện đại hoá.  Từ đó ưu tiên đầu tư công, phát triển hạ tầng giao thông để tạo kết nối giữa các vùng. Từ đó Bất động sản công nghiệp nổi lên ở khắp nơi. 

Vậy nên muốn biết Bất động sản một giai đoạn cụ thể, cái gì được ưu tiên được hỗ trợ thì phải nhìn vào ý chí và định hướng của chính phủ bên cạnh câu chuyện truyền thông và hành động của các CĐT. 

Bất động sản nghỉ dưỡng

Theo A32danang.com dự đoán, Các sản phẩm và phân khúc Bất động sản nghỉ dưỡng và Bất động sản cao cấp sẽ gặp rất nhiều bất lợi do:

1-  Định hướng ổn định Xã hội, ưu tiên Nhà ở xã hội.

2-  Room tín dụng cấp cho dự án không phù hợp định hướng sẽ bị hạn chế.

3-  Trái phiếu đến hạn, nợ xấu đang treo làm giảm dòng vốn cung cấp cho Dự án.

4-  Luật Bất động sản và kinh doanh Bất động sản sẽ ảnh hưởng tới việc thực hiện dự án của Chủ đầu tư. 

Đây là giai đoạn chính phủ ưu tiên tập trung cho việc ổn định xã hội. người thu nhập thấp sẽ an tâm về nơi ở, sau đó sẽ tập trung làm việc, theo thời gian nền kinh tế ổn định và phát triển, người dân ( đặc biệt là giới chủ ) sẽ tăng tích luỹ cùng với việc luật Bất động sản đã được sửa đổi và đưa vào thực tế, Từ đó các chủ đầu tư sẽ được nới lỏng hơn và cho ra những sản phẩm cao cấp hơn phục vụ thị trường. ( giống như 10 năm trước ) 

Lướt sóng bất động sản

Và điều cuối cùng, năm 2023 sẽ nhiều khả năng là năm khó khăn với Bất động sản và câu chuyện đầu cơ lướt sóng thổi giá Bất động sản 99% là sẽ không còn tồn tại nữa.  

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu được xu hướng đầu tư bất động sản trong tương lai sẽ diễn ra như thế nào. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 

Nhận xét