Tin Tức

Liệu Khi Giá Bất Động Sản Giảm - Người Bình Dân Có Cơ Hội Mua Nhà?

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 10/08/2022

 Liệu khi giá bất động sản giảm, người bình dân có cơ hội mua nhà? Đây là một câu hỏi mà nhiều người đặt ra, cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé!

Liệu Khi Bất Động Sản Giảm - Người Bình Dân Có Cơ Hội Mua Nhà?

Bản chất đây là 1 nghịch lý của nền kinh tế cũng như thị trường đầu tư

Bất động sản giảm

Mọi người đều ao ước giá bất động sản giảm để người thu nhập bình dân có thể mua và sở hữu bất động sản. Sự thực có thật là như thế.

Đầu tiên trong điều kiện bình thường, nền kinh tế phát triển, doanh nghiệp làm ăn có lãi, có điều kiện để tăng thu nhập cho người lao động. Vậy người lao động sẽ có cơ hội để mua nhà? Chưa chắc nhé. Trong bối cảnh trên, nền kinh tế phát triển, đương nhiên giá bất động sản lại tăng, và tốc độ tăng còn nhanh hơn tốc độ tăng thu nhập của xã hội. 

Vậy nên khi kinh tế phát triển, cơ hội để người bình dân trong xã hội sở hữu nhà sẽ gặp rào cản giá bất động sản tăng.

Vậy còn trong bối cảnh ngược lại. Khi giá bất động sản giảm thì sao?

Lãi suất ngân hàng tăng

Về cơ bản, điều kiện để bất động sản giảm là nền kinh tế suy giảm, lãi suất ngân hàng tăng lên, tạo áp lực trả nợ cho những người sở hữu bất động sản bằng vay nợ phải bán hạ giá bất động sản mình đang nắm giữ.

Bên cạnh đó khi nền kinh tế khó khăn, doanh nghiệp sản xuất gặp nhiều vấn đề về tài chính thì các chủ doanh nghiệp cũng có nhu cầu thanh khoản tài sản để có tiền mặt giải quyết vấn đề kinh doanh. Nhưng với bối cảnh kinh tế và lãi suất như thế thì người dân lại không làm ăn được gì, không có tăng thu nhập được, thậm chí còn cả nỗi lo công việc bấp bênh, thất nghiệp và đương nhiên tích lũy lại càng không có, thế là nhu cầu mua bất động sản giảm xuống. Không còn muốn mua bất động sản nữa.

Giá giảm như này thì chỉ có lợi cho những người có tài chính tốt, có tích lũy tiền mặt dư thừa mua vào, còn tầng lớp bình dân thì lại đành ngậm ngùi nhìn và ước.

Vậy là qua bài viết này của A32danang.com các bạn đã hình dung được câu trả lời riêng cho mình về câu hỏi "liệu giá bất động sản giảm, người bình dân có mua được nhà?" Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 

Nhận xét