Tin Tức

Yếu sinh lý có con hay không? Khắc phục yếu sinh lý nam giới để có con

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 22/03/2022

Yếu sinh lý có con được hay không là câu hỏi khiến nhiều cặp vợ chồng trẻ đang trong giai đoạn mới kết hôn và đang có kế hoạch sinh con quan tâm. Phải làm gì để nam giới yếu sinh lý có thể sinh con sớm. Các bạn hãy cùng A32danang.com tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Yếu sinh lý có con hay không? Khắc phục yếu sinh lý nam giới để có con

Xem thêm:

Yếu sinh lý có con hay không?

Yếu sinh lý có con được hay không?

Việc có con hay không về cơ bản phụ thuộc cả vào người vợ và người chồng. Nếu sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng đều ổn định thì việc có con cũng là sớm muốn mà thôi. Trường hợp, người vợ có sức khỏe sinh sản bình thường còn nam giới bị yếu sinh lý thì việc có con hay không cũng có thể bị ảnh hưởng. Việc có con phụ thuộc ở chất lượng và nồng độ tinh trùng của nam giới. Nam giới bị yếu sinh lý nhưng lại có khả năng phóng tinh bình thường thì khả năng thụ thai vẫn cao. 


Tỷ lệ thụ thai sẽ giảm xuống nếu nam giới bị yếu sinh lý có nồng độ tinh trùng thấp. Khi đó, nam giới cần chú ý bồi bổ sức khỏe để gia tăng nồng độ tinh trùng khi quan hệ. Nếu nam giới bị yếu sinh lý mà sức khỏe sinh sản của vợ cũng có vấn đề, thì khả năng thụ thai của hai vợ chồng sẽ cực thấp. Thông thường, hai vợ chồng sẽ biết rõ về tình hình sức khỏe sinh sản của nhau trước khi kết hôn qua thủ tục thăm khám. Nên cả hai đều cần có kế hoạch sẵn trong trường hợp bị hiếm muộn hoặc bị vô sinh. 

Khắc phục tình trạng yếu sinh lý nam giới để sớm có con

Khắc phục tình trạng yếu sinh lý nam giới để sớm có con

Trong trường hợp nam giới bị yếu sinh lý, bạn nam cần đi thăm khám để kiểm tra nguyên nhân cụ thể. Kết hợp với các phương pháp điều trị theo lời khuyên của bác sĩ và tự chủ động chữa trị tại nhà để cải thiện sinh lý khỏe mạnh trước khi sinh con. Trường hợp, hai vợ chồng có khả năng vô sinh cao, thì có thể nghĩ đến các giải pháp thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm hoặc tiêm tinh trùng vào tế bào tương của noãn. 


Trong đó, phương pháp thụ tinh nhân tạo được sử dụng phổ biến nhất là việc các bác sĩ bơm trực tiếp tinh trùng vào buồng trứng của người vợ vào thời kỳ rụng trứng. Còn với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, thì đứa bé sẽ được lấy tinh trùng từ người bố và trứng của người mẹ và sẽ phát triển ở môi trường ngoài. Còn đối với phương pháp tiêm tinh trùng vào tế bào tương của noãn. Phương pháp này thì kết hợp của cả hai phương pháp trên, phôi em bé sẽ được chọn lọc và nuôi cấy ở môi trường ngoài, sau khi nuôi cấy môi trường thí nghiệm ổn định sẽ được bơm trở lại tử cung của người mẹ. 

Một số biện pháp phòng ngừa yếu sinh lý 

Một số biện pháp phòng ngừa yếu sinh lý

Ngoại trừ vấn đề do gen di truyền hoặc các nguyên nhân yếu sinh lý do các vấn đề về nam khoa. Nam giới cần chú ý kết hợp chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý để ngăn ngừa các dấu hiệu yếu sinh lý sớm có thể xảy ra. 

Duy trì chế độ cân nặng, dinh dưỡng hợp lý

Duy trì chế độ cân nặng, dinh dưỡng hợp lý

Một trong những vấn đề đầu tiên bạn cần chú ý là cần duy trì cân nặng và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chú ý bổ sung những loại thực phẩm có giàu dinh dưỡng, bồi bổ thận và giúp tăng cường sinh lý cho nam giới như hành tây, hạnh nhân, trứng gà, hàu, giá đỗ. Kết hợp với các loại trái cây như cam, chanh, bơ và dâu tây và rượu vang đều là những loại thực phẩm tốt cho cải thiện sinh lý ở nam giới.

Đừng lười vận động

Tiếp đến nam giới cũng cần chú ý vận động để giữ cân thể cân đối và giữ gìn thể lực. Sinh lý nam giới cũng bắt đầu suy giảm mạnh từ sau độ tuổi 50. Thể lực khỏe mạnh sẽ giúp nam giới chống chọi lại sức suy giảm sinh lý theo thời gian. Nên nam giới cần duy trì chế độ vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày. Các bài tập vận động thể dục đơn giản còn giúp nam giới cải thiện và bảo vệ hệ cơ xương, thúc đẩy tiêu hoá, tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch và giữ cơ thể cân đối, khỏe mạnh.

Hạn chế sử dụng rượu bia và đồ uống có caffein

Hạn chế sử dụng rượu bia và đồ uống có caffein

Bên cạnh đó, các loại rượu bia và đồ uống có caffein được xem là kẻ thù số một làm gia tăng tình trạng suy giảm sinh lý ở nam giới. Trong khi thói quen ăn nhậu của nam giới Việt Nam cao, và thói quen này có ảnh hưởng đến tỷ trọng suy giảm sinh lý nam giới Việt Nam. Đặc biệt là với nam giới ở sau độ tuổi 40, 50, uống nhiều rượu bia sẽ thúc đẩy quá trình suy giảm sinh lý diễn ra nhanh hơn.

Ngủ đủ giấc, kết hợp nghỉ ngơi, giải trí để cân bằng đời sống tinh thần

Bên cạnh đó, nam giới cũng cần đảm bảo ngủ đủ giấc, kết hợp nghỉ ngơi, giải trí để cân bằng đời sống tinh thần. Tinh thần cần được thoải mái sẽ giúp nam giới giữ gìn được phong độ và bản lĩnh lâu bền cùng thời gian.


Vậy là qua bài viết này, các bạn và A32danang.com để hiểu rõ được vấn đề yếu sinh lý có con được hay không? Từ đó có thể rút ra cho mình kinh nghiệm cũng như các phương án tốt nhất để khắc phục yếu sinh lý nam để có một cuộc sống hay phúc hơn. Nếu các bạn còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:


A32danang.com 




Nhận xét