Tin Tức

Suy giảm sinh lý nam, nỗi lo thầm kín của các quý ông

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 22/03/2022

 Đàn ông rất dễ nảy sinh tâm lý tiêu cực một khi xuất hiện một dấu hiệu suy giảm sinh lý nam nào đó. Nhất là khi nam giới chưa thực sự hiểu hết về cơ thể và nhu cầu của mình và cũng chưa tìm hiểu đầy đủ các thông tin về bệnh.

Suy giảm sinh lý nam, nỗi lo thầm kín của các quý ông

Xem thêm:

Suy giảm sinh lý nam giới lại là loại bệnh có nhiều nguyên nhân phức tạp và các chuyển biến cũng như tác động của nó có thể diễn ra bất thường cũng như khó kiểm soát. Tuy nhiên, nam giới cũng hãy thật bình tĩnh để xác định nguyên nhân chính xác, trước khi tìm giải pháp điều trị cụ thể cho dấu hiệu suy giảm chức năng tình dục. Cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé.

  1. Làm rõ các nguyên nhân làm suy giảm sinh lý nam

Làm rõ các nguyên nhân làm suy giảm sinh lý nam

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm sinh lý nam giới có thể rất đa dạng và phức tạp. Không loại trừ các lý do khách quan như tuổi tác hoặc các vấn đề sức khỏe. Nam giới có thể gắp dấu hiệu suy giảm ham muốn với bạn tình do sự nhàm chán của mối quan hệ giữa hai bạn. Hai bạn không thực sự gìn giữ được tình cảm và sự nồng nhiệt sau thời gian hôn nhân kéo dài. Các yếu tố về tinh thần, áp lực cũng khiến nhu cầu sinh lý của nam giới bị gián đoạn. Ngay cả đơn giản như việc thiếu hụt dinh dưỡng cũng có thể khiến nam giới gặp phải vấn đề này.


Có những lý do khách quan tự nhiên khiến nam giới suy giảm sinh lý là không tránh khỏi. Điều này xảy ra với nam giới từ sau độ tuổi 50 là bình thường nên nam giới cũng không nên quá lo lắng nếu gặp phải các dấu hiệu này ở giai đoạn tiền mãn sinh lý. Nam giới lại vốn quen với nhu cầu sinh lý cao nên không thực sự hiểu ý nghĩa và sự gắn kết cảm xúc về tình dục với bạn tình. 


Nhưng nếu nam giới có dấu hiệu không có nhiều ham muốn tình dục với nữ giới mà mình không thực sự thích thì đây cũng là hiện tượng bình thường. Trải qua thời gian, nhu cầu tình dục của nam giới trở nên có nề nếp hơn và nó muốn hướng đến những mối quan hệ thực chất hơn. Dấu hiệu suy giảm tình dục chỉ thực sự là vấn đề khi bạn gặp những dấu hiệu suy giảm ham muốn với người bạn tình thực sự của mình. 

  1. Nguyên nhân làm suy giảm sinh lý nam giới

Nguyên nhân làm suy giảm sinh lý nam giới

Các nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến việc suy giảm sinh lý nam giới bao gồm việc rối loạn cương dương, trạng thái tâm lý căng thẳng, vấn đề về sức khỏe, lạm dụng thuốc hay bản thân các mâu thuẫn mà bạn gặp phải trong mối quan hệ với bạn tình.

Rối loạn cương dương gây ra suy giảm sinh lý nam giới

rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là hiện tượng phổ biến gây ra suy giảm sinh lý ở nam giới. Nguyên nhân của rối loạn cương dương là cơ thể bị thiếu máu tăng cường đến bộ phận sinh dục ở nam giới. Các giải pháp có khả thi là tăng cường luyện tập, điều trị bằng bồi bổ dưỡng chất và thảo dược, đồng thời tránh ra rượu bia và các loại đồ uống không tốt cho sức khỏe. 

Căng thẳng, hồi hộp, lo âu làm giảm ham muốn tình dục

Căng thẳng, hồi hộp, lo âu làm giảm ham muốn tình dục

Căng thẳng, hồi hộp, lo âu cũng sẽ khiến nam giới suy giảm ham muốn và sinh lý một cách tự nhiên. Nguyên nhân này có thể là nhất thời cho đến khi nam giới hồi phục lại được trạng thái tinh thần. Tuy nhiên, nam giới cũng cần chú ý giữ gìn đời sống tinh thần lành mạnh bởi nếu tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ khiến khả năng hồi phục sinh lý cũng thấp theo. 

Các vấn đề về sức khoẻ cũng là nguyên nhân của suy giảm sinh lý ở nam giới

Bất cứ vấn đề sức khỏe nào liên quan cũng có thể khiến nam giới bị suy giảm sinh lý. Vấn đề sức khoẻ nếu có thể điều trị thì không đáng lo ngại. Còn nếu là các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng thì nam giới cũng cần ưu tiên cho việc bảo vệ sức khoẻ của mình.

Lạm dụng các loại thuốc hóa học gây suy giảm sinh lý nam giới

Thuốc Tây y hiện nay tràn lan ngoài thị trường và rất dễ mua và sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta không biết hết về tác dụng phụ của chúng nên bất kể sử dụng loại thuốc Tây nào, tốt nhất bạn nên tham khảo chỉ định của bác sĩ. Tránh lạm dụng các loại thuốc hóa học gây suy giảm sinh lý nam giới mà bạn không biết. 

Mâu thuẫn phát sinh giữa mối quan hệ với bạn tình

Mâu thuẫn phát sinh giữa mối quan hệ với bạn tình

Một nguyên nhân vừa khách quan và chủ quan là mâu thuẫn phát sinh trong mối quan hệ giữa hai bạn. Mâu thuẫn nảy sinh tác động đến đời sống tâm lý, tình cảm, khiến nam giới sụt giảm ham muốn là chuyện bình thường. Mâu thuẫn xảy ra khi hai bạn đang làm quen sẽ ít gây căng thẳng cho nam giới hơn là mâu thuẫn vợ chồng do nam giới phải chịu thêm sức ép về trách nhiệm hôn nhân. Bởi vậy, lựa chọn đúng người kết hôn cũng đóng vai trò rất quan trọng với nam giới trong việc gìn giữ sinh lực và hạnh phúc gia đình.

Bạn tình thụ động, thiếu sức hấp dẫn khi quan hệ

Một trong những nguyên nhân lớn khác và có nhiều hơn yếu tố khách quan trong đó là sự thụ động của phái nữ khi quan hệ. Tuy nhiên, nó không phải là nguyên nhân không thể khắc phục được.  Hai bạn nên cởi mở với nhau, trò chuyện sẽ giúp cả hai đạt được sự thăng hoa về cảm xúc hơn trong mỗi lần quan hệ. 


Vậy là qua bài viết của A32danang.com chắc hẳn các bạn đã biết được nỗi lo thầm kín của cánh mày râu đó chính là suy giảm sinh lý nam. Một vấn đề khá nhức nhối, nhưng biết được nguyên nhân gây ra sẽ giúp các bạn có được hướng để chọn giải pháp tốt nhất để trị dứt điểm vấn đề này. Nếu còn thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:


A32danang.com 





Nhận xét