Tin Tức

Rối loạn sinh lý nữ là gì? Cách điều trị yếu sinh lý nữ giới hiệu quả?

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 28/03/2022

Các vấn đề dai dẳng, tái diễn về đáp ứng tình dục, ham muốn, cực khoái hoặc đau - khiến bạn đau khổ hoặc căng thẳng mối quan hệ với bạn đời - được gọi là rối loạn sinh lý nữ về mặt y học. Vậy cách điều trị yếu sinh lý nữ giới hiệu quả là gì?

Rối loạn sinh lý nữ là gì?

Nhiều phụ nữ gặp các vấn đề về chức năng tình dục tại một số thời điểm, và một số gặp khó khăn trong suốt cuộc đời. Rối loạn chức năng sinh lý nữ có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời. Nó có thể chỉ xảy ra trong một số tình huống tình dục nhất định hoặc trong tất cả các tình huống tình dục.

Đáp ứng tình dục liên quan đến sự tác động lẫn nhau phức tạp của sinh lý, cảm xúc, kinh nghiệm, niềm tin, lối sống và các mối quan hệ. Sự gián đoạn của bất kỳ thành phần nào có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, sự kích thích hoặc sự hài lòng và việc điều trị thường bao gồm nhiều cách tiếp cận. Cùng A32danang.com tìm hiểu tiếp các vấn đề sau nhé

Dấu hiệu yếu sinh lý nữ?

dấu hiệu rối loạn sinh lý nữ

Các triệu chứng khác nhau tùy thuộc vào loại rối loạn chức năng tình dục bạn đang gặp phải:

  • Ham muốn tình dục thấp. Tình trạng rối loạn chức năng sinh lý nữ thường gặp nhất này liên quan đến việc thiếu hứng thú tình dục và không sẵn sàng quan hệ tình dục.
  • Rối loạn kích thích tình dục. Ham muốn tình dục của bạn có thể còn nguyên vẹn, nhưng bạn gặp khó khăn với kích thích hoặc không thể trở nên kích thích hoặc duy trì kích thích trong hoạt động tình dục.
  • Rối loạn cực khoái. Bạn gặp khó khăn dai dẳng hoặc lặp đi lặp lại trong việc đạt được cực khoái sau khi kích thích tình dục đầy đủ và liên tục.
  • Rối loạn đau khi quan hệ tình dục. Bạn bị đau liên quan đến kích thích tình dục hoặc 09tiếp xúc âm đạo.

Nguyên nhân yếu sinh lý nữ giới

Nguyên nhân yếu sinh lý nữ giới

Các vấn đề tình dục thường phát triển khi nội tiết tố của bạn thay đổi thất thường, chẳng hạn như sau khi sinh con hoặc trong thời kỳ mãn kinh. Bệnh nặng, chẳng hạn như ung thư, tiểu đường hoặc bệnh tim và mạch máu (tim mạch), cũng có thể góp phần vào rối loạn chức năng tình dục.

Các yếu tố - thường có liên quan lẫn nhau - góp phần vào sự không thỏa mãn hoặc rối loạn chức năng tình dục bao gồm:

  • Thuộc thân thể. Bất kỳ bệnh lý nào, bao gồm ung thư, suy thận, đa xơ cứng, bệnh tim và các vấn đề về bàng quang, đều có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục. Một số loại thuốc, bao gồm một số thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp, thuốc kháng histamine và thuốc hóa trị, có thể làm giảm ham muốn tình dục và khả năng đạt cực khoái của cơ thể.
  • Nội tiết tố. Mức estrogen thấp hơn sau khi mãn kinh có thể dẫn đến những thay đổi trong các mô sinh dục và khả năng đáp ứng tình dục của bạn. Việc giảm estrogen dẫn đến giảm lưu lượng máu đến vùng xương chậu, dẫn đến giảm cảm giác ở bộ phận sinh dục, cũng như cần nhiều thời gian hơn để kích thích và đạt được cực khoái.

    Lớp niêm mạc âm đạo cũng trở nên mỏng hơn và kém đàn hồi hơn, đặc biệt nếu bạn không hoạt động tình dục. Những yếu tố này có thể dẫn đến giao hợp đau đớn (chứng khó thở). Ham muốn tình dục cũng giảm khi lượng nội tiết tố giảm.

    Nồng độ hormone trong cơ thể của bạn cũng thay đổi sau khi sinh và trong thời gian cho con bú, điều này có thể dẫn đến khô âm đạo và có thể ảnh hưởng đến ham muốn quan hệ tình dục của bạn.

  • Tâm lý và xã hội. Lo lắng hoặc trầm cảm không được điều trị có thể gây ra hoặc góp phần vào rối loạn chức năng tình dục, cũng như căng thẳng lâu dài và tiền sử lạm dụng tình dục. Những lo lắng khi mang thai và nhu cầu làm mẹ mới có thể có những tác động tương tự.

    Xung đột lâu dài với bạn đời - về tình dục hoặc các khía cạnh khác của mối quan hệ - cũng có thể làm giảm khả năng đáp ứng tình dục của bạn. Các vấn đề văn hóa và tôn giáo cũng như các vấn đề về hình ảnh cơ thể cũng có thể góp phần.

Các yếu tố rủi ro 

các yếu tố tăng nguy cơ rối loạn sinh lý nữ

Một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ rối loạn sinh lý nữ:

  • Trầm cảm hoặc lo lắng
  • Bệnh tim và mạch máu
  • Tình trạng thần kinh, chẳng hạn như chấn thương tủy sống hoặc bệnh đa xơ cứng
  • Các tình trạng phụ khoa, chẳng hạn như teo âm hộ, nhiễm trùng hoặc bệnh địa y
  • Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc cao huyết áp
  • Căng thẳng về cảm xúc hoặc tâm lý, đặc biệt là đối với mối quan hệ của bạn với đối tác của bạn
  • Tiền sử lạm dụng tình dục

Sự đối xử

Hãy nhớ rằng rối loạn chức năng tình dục chỉ là một vấn đề nếu nó làm phiền bạn. Nếu nó không làm phiền bạn, không cần phải điều trị.

rối loạn sinh lý nữ có nhiều triệu chứng và nguyên nhân có thể xảy ra nên việc điều trị cũng khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải thông báo những mối quan tâm của mình, cũng như hiểu cơ thể của bạn và phản ứng tình dục bình thường của nó. Ngoài ra, mục tiêu cho đời sống tình dục của bạn cũng quan trọng đối với việc lựa chọn phương pháp điều trị và đánh giá liệu phương pháp đó có hiệu quả với bạn hay không.

Những phụ nữ có lo lắng về tình dục thường được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​phương pháp điều trị kết hợp nhằm giải quyết các vấn đề y tế cũng như quan hệ và tình cảm.

Điều trị không dùng thuốc cho rối loạn chức năng tình dục nữ

Để điều trị rối loạn chức năng tình dục, bác sĩ có thể khuyên bạn nên bắt đầu với các chiến lược sau:

  • Nói và lắng nghe. Giao tiếp cởi mở với đối tác của bạn tạo ra một thế giới khác biệt về sự thỏa mãn tình dục của bạn. Ngay cả khi bạn không quen nói về những điều mình thích và không thích, việc học cách làm như vậy và cung cấp phản hồi theo cách không đe dọa sẽ tạo tiền đề cho sự thân mật hơn.
  • Thực hành thói quen lối sống lành mạnh. Hạn chế rượu - uống quá nhiều có thể làm giảm khả năng đáp ứng tình dục của bạn. Hoạt động thể chất - hoạt động thể chất thường xuyên có thể tăng sức chịu đựng và nâng cao tâm trạng của bạn, nâng cao cảm xúc lãng mạn. Tìm hiểu các cách giảm căng thẳng để bạn có thể tập trung và tận hưởng trải nghiệm tình dục.
  • Tìm kiếm sự tư vấn. Nói chuyện với một cố vấn hoặc nhà trị liệu chuyên về các vấn đề tình dục và mối quan hệ. Trị liệu thường bao gồm giáo dục về cách tối ưu hóa phản ứng tình dục của cơ thể, các cách tăng cường sự thân mật với bạn đời và các khuyến nghị về đọc tài liệu hoặc các bài tập dành cho cặp đôi.
  • Sử dụng chất bôi trơn. Chất bôi trơn âm đạo có thể hữu ích trong quá trình giao hợp nếu bạn bị khô âm đạo hoặc đau khi quan hệ tình dục.
  • Thử một thiết bị. Sự kích thích có thể được tăng cường khi kích thích âm vật. Sử dụng máy rung để cung cấp kích thích âm vật.

Thuốc sinh lý nữ nào tốt?

Saffaron Care - Ổn định nội tiết, tăng cường sinh lý

Saffaron Care

Sản phẩm được chiết xuất từ thực phẩm chức năng được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên. Công dụng:

  • Hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ;
  • Giúp làm đẹp da;
  • Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức sống và sinh lực cho cơ thể;
  • Giải độc một cách tự nhiên, chống oxy hóa, chống lão hóa và làm lành các vết thương, tăng cường sức khỏe;
  • Hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ.
Lady Night

Sản phẩm được chiết xuất từ Chiết xuất Cọ Lùn, mầm đậu nành cùng các loại thảo dược thiên nhiên cung cấp nhiều dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng thiết yếu cho sức khỏe . Viên kẹo ngậm có hương vị bạc hà mùi dễ chịu khi ngậm tan trong miệng. Công dụng

  • Hỗ trợ tăng cường sinh lý phái nữ , tăng cường ham muốn tình dục, kéo dài thời gian quan hệ
  • Bổ sung dưỡng chất , vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng , nâng cao hệ miễn dịch
  • Chiết xuất lá đông hầu giảm tình trạng mệt mỏi , giảm suy nhược cơ thể, hỗ trợ an thần, giảm stress, căng thẳng
  • Giảm nồng độ cholesterol máu , bảo vệ tim mạch, phòng ngừa ung thư vú
  • Các chất chống oxy hóa có tác dụng chống gốc tự do , làm chậm quá trình lão hóa
Các bạn có thể đặt mua hàng tại đây!

Phong cách sống và các biện pháp khắc phục tại nhà

Để tăng cường sức khỏe tình dục của bạn, hãy tìm cách để thoải mái với tình dục của bạn, nâng cao lòng tự trọng và chấp nhận cơ thể của bạn. Hãy thử thực hành những thói quen sống lành mạnh sau:

  • Tránh uống quá nhiều rượu. Uống quá nhiều làm giảm phản ứng tình dục.
  • Đừng hút thuốc. Hút thuốc lá hạn chế lưu lượng máu đi khắp cơ thể. Máu đến các cơ quan sinh dục của bạn ít hơn, có nghĩa là bạn có thể bị giảm phản ứng kích thích tình dục và cực khoái.
  • Hoạt động thể chất. Tập thể dục nhịp điệu thường xuyên giúp tăng sức chịu đựng của bạn, cải thiện hình ảnh cơ thể và nâng cao tâm trạng của bạn. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy lãng mạn hơn, thường xuyên hơn.
  • Dành thời gian cho giải trí và thư giãn. Tìm hiểu các cách để giảm căng thẳng và cho phép bản thân thư giãn giữa những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày của bạn. Thư giãn có thể nâng cao khả năng tập trung vào trải nghiệm tình dục của bạn và có thể giúp bạn đạt được khoái cảm và cực khoái hơn.

Liều thuốc thay thế

Nghiên cứu thêm là cần thiết, nhưng các liệu pháp có thể giúp cải thiện sự thỏa mãn tình dục bao gồm:

  • Sự quan tâm. Loại thiền này dựa trên việc nâng cao nhận thức và chấp nhận sống trong giây phút hiện tại. Bạn tập trung vào những gì bạn trải nghiệm trong quá trình thiền định, chẳng hạn như luồng hơi thở của bạn. Bạn có thể quan sát suy nghĩ và cảm xúc của mình, nhưng hãy để chúng trôi qua mà không phán xét.
  • Châm cứu. Châm cứu liên quan đến việc đưa những chiếc kim cực mỏng vào da tại những điểm quan trọng trên cơ thể. Châm cứu có thể có tác động tích cực đến ham muốn tình dục thấp và khó bôi trơn, đặc biệt nếu những vấn đề này liên quan đến việc sử dụng một số loại thuốc chống trầm cảm.
  • Tập yoga. Trong quá trình tập yoga, bạn thực hiện một loạt các tư thế và các bài tập thở có kiểm soát để thúc đẩy cơ thể linh hoạt và tâm trí bình tĩnh. Một số bài tập nhỏ của yoga nhằm mục đích truyền năng lượng tình dục của cơ thể và cải thiện chức năng tình dục.

Tổng kết:

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu về rối loạn sinh nữ là gì? Và các cách điều trị yếu sinh lý nữ giới hiệu quả? Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 

Nhận xét