Tin Tức

Hướng dẫn chọn sơn trần nhà đẹp 2024

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 01/12/2021

Có rất nhiều dòng sơn, nhiều loại sản phẩm, tuy nhiên bạn không nhận được chỉ định nào cho việc sơn trần, sơn phòng khách, hay sơn phòng bếp tại nhà. Miễn là nó đáp ứng một số điều kiện cơ bản, sơn acrylic-latex nội thất có rất ít ranh giới, có thể sơn bất cứ đâu. Qua bài viết này, hãy cùng A32danang.com tìm hiểu cách chọn sơn trần nhà đẹp nhé.

son-tran-nha-dep

Xem thêm:

1. Độ nhớt lớn hơn của sơn trần nhà làm chậm quá trình nhỏ giọt , bắn tung tóe

Nếu bạn muốn có trần phẳng, màu trắng, thì có thể dùng sơn latex nội thất màu trắng bóng phẳng thông thường không được dán nhãn là sơn trần. Nhưng sử dụng sơn trần sẽ làm cho quá trình diễn ra suôn sẻ hơn, dẫn đến một trần nhà đẹp hơn, và sẽ tạo ra ít giọt và bắn tung tóe hơn.

Sơn latex thông thường có độ nhớt và độ dày thấp. Vì vậy, khi bạn sơn trần, bạn không chỉ để lại những giọt sơn lớn mà còn làm sạch hơn, một lớp siêu mịn có khả năng di chuyển theo luồng gió, vượt ra ngoài tấm vải của bạn.Sơn có độ nhớt cao hơn với nhiều chất rắn hơn nghĩa là bạn có thể sơn trên đầu và mong đợi ít giọt nước hơn và ít sương mù hơn. Những giọt nước nhỏ giọt không chỉ làm lộn xộn bên dưới mà còn tạo ra những mảng không đẹp mắt trên trần nhà rất khó sửa chữa khi khô.

So sánh hai loại sơn trần với một loại sơn tường. Cả hai loại này đều vượt qua sơn tường về độ nhớt, tổng trọng lượng trên mỗi lít và chất rắn theo trọng lượng. Khi so sánh với máy đo độ nhớt so với chất khác, sơn trần có độ đặc gần như mật ong đã được pha loãng.

2. Sơn quét trần nhà có khả năng che giấu vết bẩn tốt hơn

Với độ nhớt lớn hơn, khả năng ẩn lớn hơn. Trần nhà trong phòng tắm thông gió kém dễ bị nấm mốc. Sau khi khắc phục sự cố thông gió bằng quạt phòng tắm hoặc đèn sưởi, bạn có thể làm sạch các vết nấm mốc và sau đó phủ các vết bẩn còn lại bằng sơn.

Trần nhà cũng có xu hướng hoạt động như sơn thu hút khói thuốc lá và xì gà, bắn tung tóe khi nấu ăn, côn trùng và các đốm nước. Mặc dù sơn lại trần nhà không thể che phủ tất cả các vết bẩn, nhưng nó có khả năng che phủ các vết bẩn tốt hơn sơn latex thông thường.

3. Sơn trần màu gì đẹp

Màu sáng là màu phổ biến nhất cho trần nhà. Trần nhà giống như bầu trời trong nhà của bạn, và tương tự như bầu trời thực bên ngoài, bạn muốn bầu trời trong nhà của bạn có cảm giác rộng lớn và vộ hạn. Sơn bằng màu đậm hơn đóng vai trò như một điểm dừng thị giác. Khi bạn muốn có ảo giác về vô cực, màu trắng sẽ tước bỏ điểm neo thị giác này của mắt và để mắt di chuyển lên trên. Chỉ có khung của những bức tường xung quanh, đèn cố định trên trần hoặc một trục chiếu sáng xuyên qua trần nhà mới có thể phá vỡ ảo giác này. Một số chủ nhà sáng tạo muốn màu trần là bất cứ thứ gì ngoại trừ màu trắng. Một giải pháp thay thế là sơn trần một màu tối trong khi vẫn giữ cho các bức tường sáng màu, một sự tương phản đáng ngạc nhiên thu hút sự chú ý.

Hầu hết các loại sơn trần đều có bề mặt phẳng, thường là loại sơn hoàn thiện rất phẳng nhất mà nhà sản xuất sơn tạo ra. Bất kỳ loại bóng nào, ngay cả vỏ trứng hoặc ánh satin nhẹ, đều xuất hiện trên trần nhà. Nhưng là một thiết bị thu hút sự chú ý khác, trần nhà đôi khi được sơn bằng các lớp bóng có độ bóng cao. Một lợi ích của trần có độ bóng cao là nhiều ánh sáng xung quanh được phản chiếu khắp phòng.

4. Bạn có nên mua sơn trần hay không?

Với hầu hết các dự án, sơn trần là một sự lựa chọn đáng mua, đặc biệt nếu trần nhà có vấn đề như nấm mốc hoặc sơn màu tối. Sơn trần có chi phí cao hơn một chút so với sơn tường, cộng với độ dày và độ hoàn thiện bằng phẳng, nó rất hữu ích khi sơn toàn bộ các phòng.

Nếu bạn quyết định sơn bằng máy phun, việc sơn trần làm giảm độ nhớt lớn hơn của sơn trần sẽ ít có ý nghĩa đối với bạn so với việc bạn sơn trên cao bằng con lăn. Việc phun sơn đòi hỏi tất cả các bề mặt phải được che phủ, trừ khi bạn đang phun sơn trong một ngôi nhà mới  xây không có đồ đạc.

son-tran-nha-dep

5. Đâu là sơn trần nhà đẹp và giá cả phải chăng?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng nổi bật nhất là Sơn Navy - Nano 2* - sựa lựa chọn số một của khách hàng. Bởi đây là loại sơn trần nhà màu trắng, siêu trắng, siêu mịn và quan trọng giá cả phải chăng và cạnh tranh nhất thị trường.

A32danang.com - Đại diện bán hàng Sơn Navy tại Đà Nẵng

Nhận xét