Tin Tức

Bạn nên sơn tường trước hay lát nền trước?

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 02/12/2021

 Xây dựng theo một quy trình là rất quan trọng trong việc tu sửa nhà. Khi bạn làm đúng quy trình, mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ, sạch sẽ và không có gì bị hư hại và ngược lại không đúng tuần tự có nguy cơ hỏng việc của bạn. Hoàn thiện lát nền và sơn nội thất là hai dự án xây dựng và tu sửa nhà thường diễn ra cùng lúc. Khi lên lịch, bạn nghĩ nên sơn tường trước hay lát nền trước? Mỗi phương án đều có giá trị của nó. Cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé:

son-tuong-truoc-hay-lat-nen-truoc

Xem thêm: 

1. Nguyên tắc sơn tường và tường đầu tiên

1.1 Tầng đầu tiên

- Sàn nhà xác định diện mạo của căn phòng; những bức tường nên làm theo điều đó
- Sơn vừa phải dễ lau chùi trên sàn đã hoàn thiện tốt
- Bụi từ việc chà nhám sẽ không bám vào các bức tường mới sơn

1.2 Bức tường đầu tiên

- Không cần lo lắng về việc sơn bị nghiêng trên sàn 
- Lớp sơn nhẹ trên sàn dự định chà nhám sẽ được chà nhám
- Phải bảo vệ tường nếu dự kiến sẽ bị chà nhám nhiều

2. Lát nền trước khi sơn trường

2.1 Ưu điểm

- Dễ dàng phối màu tường với màu sàn hơn so với màu đối lập
- Hư hỏng tường do máy chà nhám sàn dễ dàng vá và sơn hơn trường hợp ngược lại
- Bụi từ việc chà nhám sàn sẽ không làm hỏng các bức tường mới sơn

2.2 Nhược điểm

- Sơn có thể nhỏ giọt trên sàn mới hoàn thiện
- Cần phải có những tấm bạt che đầy đủ trên sàn

Nếu bạn đơn giản chỉ trải tấm bạt, thì bạn sẽ được lợi rất nhiều bằng cách sơn tường và trần trước khi sơn lại sàn. Bạn có thể sơn hoàn toàn tự do, ngay cả khi sử dụng  máy phun sơn, và việc đổ sơn hiếm khi gây ra nhiều thiệt hại. Trong trường hợp này, quyết định thực tế đã thực hiện cho bạn.
Cân nhắc về vấn đề diện mạo, bề mặt nào tồn tại lâu dài hơn: sàn hay tường? Màu tường có thể thay đổi trong thời gian cuối tuần. Nhưng việc nhuộm lại sàn để thay đổi màu sắc để phối hợp với màu tướng sẽ khó hơn.
Ngoài ra, việc thiếu ván chân tường và các lớp trang trí sàn khác có nghĩa là bạn có thể sơn toàn bộ xuống mà không cần bất kỳ tấm che nào. Trong những ngôi nhà mới xây chưa lát sàn, thì đây là cách hoạt động: làm tường trước, lát sàn sau.
Khi bạn chạy máy chà sàn xung quanh phòng, có khả năng làm xước các bức tường mới sơn. Mặc dù bạn đã loại bỏ các tấm ván chân tường, nhưng vẫn đủ hoạt động xảy ra khiến bạn có thể cạo hoặc đục những bước tường đơn sơn hoàn hảo của mình.
Sàn nhà chà nhám tạo ra một lượng bụi rất lớn. Bụi này không chỉ lắng trên bề mặt ngang mà bám vào bề mặt thẳng đứng như tường.

Tips: Sơn bóng phẳng có khả năng hút bụi nhất. Tệ hơn nữa, lớp sơn bóng phẳng thì càng khó làm sạch. Thực sự lớp sơn phẳng ở cuối lớp láng bóng có thể khó làm sạch bụi đến mức việc sơn lại toàn bộ tưởng gần như dễ dàng hơn.
son-tuong-truoc-hay-lat-nen-truoc

3.Sơn tường trước khi lát nền

3.1 Ưu điểm 

- Sơn có thể bị đánh bay
- Đối với sàn phụ (trước khi phủ sàn), hầu hết mọi loại sơn nhỏ giọt đều được vì chúng sẽ phủ được lên trên
- Sơn và các dụng cụ làm hỏng sàn có thể được chà nhám

3.2 Nhược điểm

- Sơi rơi vãi trên gỗ thô có thể làm khó sạch hơn trên bề mặt đã hoàn thiện
- Tường phải được bảo vệ nếu việc chà nhám dự kiến sẽ tạo ra nhiều bụi
 
Một lý do vì sao chủ nhà muốn sơn tường đầu tiên là họ sợ nhỏ giọt hoặc lem sơn trên sàn nhà mới hoàn thành của họ. Sàn nhà đắt tiền và khó sửa chữa nhưng tường nhà thì không.
Nếu bạn sơn tường trước, một số chủ nhà có thể nghĩ rằng sơn bị bỏ rơi tưong đối, sau đó chà nhám các giọt sơn của bạn.
Nhưng nó chỉ làm cho công việc của bạn trở nên khó khăn hơn, cộng với việc nó sẽ làm hỏng giấy nhám. Nếu sàn nha là gỗ thô, sơn có thể ngấm vào gỗ, và khiến nó hầu như không thể sửa được. Bạn sẽ phải chà nhám sâu vào phần gỗ thô để loại bỏ các sắc tố màu. Vì vậy ngay cả khi bạn chọn sơn tường trước, tốt nhất hãy bảo vệ sàn nhà của bạn khỏi những giọt sơn.

4. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất?

Quyết định cuối cùng, tất nhiên, phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn,cũng như sở thích và không thích của bạn. Hoàn thiện sàn kiên cố. Sàn nhuộm giữ được màu lâu và rất khó để chà nhám hết. Sàn nhà sẽ có một vẻ ngoài nhất định, cho dù bóng hay bán bóng, hoặc một màu nhất định, và vẻ ngoài của các bức tường cũng theo đó mà thay đổi.
Việc nhỏ giọt sơn là một mối quan tâm hợp lệ, cho dù trước đó bạn đã hoàn thành sàn hay chưa. Cách tốt nhất để đảm bảo sàn của bạn luôn sạch sẽ là tránh làm đổ sơn lên sàn ngay từ đầu. Hãy chắc chắn sử dụng một tấm bạt , đó là một giải pháp khôn ngoan cho ngôi nhà của bạn vì có thể sử dụng được nhiều lần.

A32danang.com - Đại diện bán hàng Sơn Navy tại Đà Nẵng



Nhận xét