Tin Tức

Sơn lót có tác dụng gì? Và sơn lót của hãng nào tốt nhất 2022?

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 30/11/2021

 Đối với hầu hết khách hàng, thì công việc sơn ngoại thất tốn khá nhiều thời gian, có thể mất hàng tuần hoặc hàng tháng. Sơn nội thất mặc dù không liên quan, nhưng nó có thể chiếm các ngày cuối tuần của bạn, thời gian mà bạn dành cho cho gia đình hoặc các việc riêng của mình. Bây giờ, hãy tưởng tượng nếu có thể loại bỏ bớt được một vài công đoạn thì nó tiết kiệm được cho bạn rất nhiều thời gian. Và đó chính là bước sơn lót, trước khi bạn đi vào công đoạn sơn phủ và sơn màu. Vậy bạn có biết sơn lót có tác dụng gì? Cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé:

Xem thêm:

son-lot-co-tac-dung-gi

1. Sơn lót là gì?

Đây là một loại sơn dùng để sơn lên bề mặt tường trước khi bạn sơn phủ màu, nó giúp bề mặt tường có độ bám dính tốt, hỗ trợ sơn phủ màu bám chặt hơn.
Hiện tại các hãng Sơn họ đều có riêng dòng sơn lót của mình, với nhiều công dụng khác khác như: sơn lót chống kiềm, sơn lót chống thấm, ...
Khi bạn sơn một ngôi nhà, bạn cần tính toán trước, thông thường sẽ gồm hai phần:
- Đầu tiên bạn sử dụng một lớp sơn lót mỏng màu trắng hoặc màu.
- Thứ hai bạn dùng sơn latex có độ dày hơn - mang lại màu sắc trung thực và lớp bảo vệ tường mà bạn cần

2. Tác dụng của sơn lót?

Sơn lót bề mặt trước khi đi vào sơn phủ thường là một công việc khó khăn, vì nó sẽ không thể hiện lợi ích của sơn lót ngay lập tức. Vì bản chất của nó sẽ giúp tường chống được nấm mốc, chống thấm - mà điều này cần phải thời gian dài trước sự biến đổi của thời tiết qua nhiều năm.
Đặc biệt công đoạn này tốn khá nhiều thời gian, nên khi làm công trình sẽ có một số người thợ họ sẽ lược qua công đoạn này vì tốn của họ nhiều thời gian và ngày công của họ.

3. Trước khi sơn lót cần làm điều gì?

Bạn cần xử lý các bề mặt có vấn đề:
- Tất cả bề mặt trần rất xốp
-  Gỗ thô, chưa hoàn thiện
- Kim loại không tráng
- Vách thạch cao
- Nề
Mặc dù bạn luôn muốn làm sạch bề mặt càng nhiều càng tốt và làm nhám các khu vực bóng, nhưng điều này vẫn không tự động làm cho bề mặt trở nên hoàn hảo và sẵn sàng cho một lớp sơn phủ. Sơn lót sẽ giúp mang lại bề mặt gần hơn với sự hoàn hảo.
son-lot-co-tac-dung-gi

4. Khi nào không cần sơn lót?

Đó là trường hợp bề mặt tường sạch, khô và có độ xốp khá thấp ở điều kiện tốt có thể không cần sơn lót. Điều này mô tả các bức tường trong phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn hoặc hành lang nội thất điển hình.
Khi sơn lại cùng một màu, bạn thường chỉ sử dụng một hoặc hai lớp sơn, không cần sơn lót.

5. Khi nào bạn nên sử dụng sơn lót?

- Sơn lại: Sơn lại tường cùng màu với sơn lót sẽ tốt hơn vì bạn không phải lo lắng về việc màu bị trôi.
- Vách thạch cao: Khi bạn sơn mới, chưa hoàn thiện vách thạch cao và bạn không muốn sơn bả riêng biệt, hãy cân nhắc sử dụng sơn lót. Vách thạch cao mới luôn phải sơn lót ở một số hình thức.
- Nội thất: Bề mặt nội thất hoạt động tốt nhất với sơn lót vì nội thất không chịu áp lực như của ngoại thất vì mưa, gió, tia UV.
Nếu ngôi nhà của bạn có bất kỳ vấn đề gì về sơn: bong, tróc, sủi bọt - hãy cân nhắc sử dụng sơn lót.

6. Sơn lót hãng nào tốt nhất

Hiện tại có rất nhiều dòng sơn lót trên thị trường. Mình xin giới thiệu các bạn 2 dòng sơn lót kháng kiềm của Sơn Navy - chất lượng tốt và giá cả phù hợp với túi tiền của khách hàng đó là: Sơn Navy - ProSơn Navy -Super Pro. Hai dòng này đều có khả năng kháng kiềm, các chất hóa học cao, chống nấm mốc tốt và chống thấp.

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã biết được sơn lót các tác dụng gì rồi phải không, nếu còn thắc mắc điều gì, hãy liên lạc với A32danang.com theo thông tin ở dưới:

A32danang.com - Đại diện bán hàng Sơn Navy tại Đà Nẵng



Nhận xét