Tin Tức

Sơn bao lâu thì khô mới có thể sơn lớp tiếp theo?

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 01/12/2021
Rất nhiều gia chủ quan tâm đến việc xem kết quả của công việc sơn, bạn muốn sơn các lớp sơn tiếp theo, càng sớm thì càng tốt cho họ. Nhưng bạn không biết sơn bao lâu thì khô? Vì chỉ cần gấp gáp thôi, bạn rất dễ làm hỏng các lớp sơn trước với các vết kéo, trượt dài mềm và ướt. Các hình bong bóng và bị rỗ không dễ sửa chữa.
son-bao-lau-thi-kho

Xem thêm:

Với công nghệ sơn tiên tiến hiện nay, sơn khô nhanh hơn bao giờ hết, cho phép bạn hoàn thiện căn phòng của mình trong một hoặc hai người thay vì trong vài ngày. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng lớp sơn hiện tại của bạn đã khô hoàn toàn trước khi sơn lớp tiếp theo tránh làm hỏng bề mặt tường hay phải chờ đợi quá lâu để tường khô. Cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé:

1. Ba khung thời gian riêng biệt cần lưu ý khi bạn muốn sơn khô nhanh

1.1 Thời gian sơn khô

Thời gian sơn khô là khoảng thời gian sơn ướt không dính và khô khi tiếp xúc với ánh sáng. Đôi khi, các nhà sản xuất sơn gọi điều này là "khô khi chạm vào".
Đối với mục đích sơn lại, thời gian khô là lừa dối. Thật dễ tin rằng nếu ngón tay có thể chạm vào sơn cũng có thể chạm được bằng cọ.

1.2 Thời gian phục hồi

Nhiều chủ nhà thắc mắc sơn mấy tiếng thì khô để sơn lớp mới. Qua thực tiễn thì thời gian này có thể từ 30 phút đối với sơn latex phẳng, và gần 3 tiếng với sơn bóng.

1.3 Thời gian sửa chữa và bảo dưỡng

Khoảng thời gian này cần thiết để sơn cứng, khô hoàn toàn để có thể rửa và sờ được nhiều hơn. Điều này đôi khi có thể mất vài tuần, tùy thuộc vào mùa và khí hậu nơi bạn đang sinh sống.
Bạn không cần lo lắng về thời gian bảo dưỡng của sơn khi sơn lại. Duy trì thời gian khô và sơn lại trong khoảng thời gian sau đối với cả sơn gốc nước và sơn gốc dầu để có lớp sơn hoàn thiện, mịn, hoàn mỹ cho các bức tường, đồ trang trí và tủ nội thất của bạn.

2. Thời gian phục hồi đối với sơn gốc nước

Sơn gốc nước luôn khô nhanh hơn đáng kể so với sơn gốc dầu. Đó là vì nước trong sơn cao su bay hơi để sơn khô, còn sơn gốc dầu thì không có nước.
Sơn có chất kết dính trong công thức của nó để giúp giữ các sắc tố lại với nhau. Sơn phẳng có ít chất kết dính nhất và sơn bóng ( cả nước và dầu) có lượng kết dính nhiều nhất. Các chất kết dính trong công thức chuyển thành thời gian khô. Màu sơn càng phẳng, càng nhanh khô. Sơn bóng mất nhiều thời gian nhất để khô. Sơn vỏ trứng và bán bóng, ở giữa thang độ bóng của sơn, thể hiện thời gian khô trung bình.
son-bao-lau-thi-kho
Lưu ý: Thời gian sơn lại là khoảng thời gian bạn nên chờ để sơn thêm một lớp sơn khác sau khi sơn lớp đầu tiên.

3.Thời gian phục hồi đối với sơn gốc dầu

Nếu bạn đang sử dụng sơn gốc dầu trên đồ trang trí trong nhà, cửa ra vào và tủ, thời gian lớp sau sẽ khác với sơn gốc nước.
Sơn gốc dầu bền hơn và lâu khô hơn sơn nước. Sơn gốc dầu có thể khô từ hai đến bốn tiếng sau khi sơn. Nhưng sơn lại trong vòng 24 tiếng sau khi sơn để đảm bảo bề mặt hoàn toàn khô và sẵn sàng cho lượt sơn mới.

4. Yếu tố nhiệt độ và độ ẩm

Ngay cả khi bạn sơn trong nhà, nhiệt độ căn phòng và bề mặt bạn sơn sẽ ảnh hưởng đến thời gian khô sơn và sơn lớp tiếp theo. Luôn thi công sơn trong thông số nhiệt độ sản xuất sơn quy định. Dưới đây là một số mẹo nhỏ cần làm theo để tăng tốc độ khô sơn:
- Hầu hết các loại sơn gốc nước sẽ tối ưu trong phòng khoảng 22 độ C và một số độ ẩm trong không gian
- Sơn gốc dầu sẽ khô tốt nhất ở nhiệt độ phòng trên 10 độ C với một số độ ẩm trong không gian
- Nhiệt độ lạnh hơn và độ ẩm quá cao làm chậm thời gian khô đối với sơn gốc nước vì nước từ sơn cần bay hơi để sơn khô
- Lưu thông không khí bằng quạt trong thời gian sơn khô nhanh hơn. Việc đón không khí trong lành  qua các cửa sổ mở sẽ giúp quá trình sơn khô nhanh chóng trừ khi bên ngoài lạnh, quá nóng hoặc quá ẩm.

5. Phương pháp ảnh hưởng đến thời gian sấy

Dù phun, lăn hay cọ đều ảnh hưởng tới thời gian khô giữa các lớp sơn.
Sơn phun được áp dụng một cách mỏng và đều , giúp sơn khô, khi chạm vào chỉ trong vòng 30 phút và sẵn sàng cho lớp sơn khác trong vòng ít nhất một giờ - ngay cả đối với sơn bóng.
Sơn lăn và sơn phủ bóng nặng hơn sơn phun và mất nhiều thời gian nhất để khô giữa các lớp sơn. Luôn đợi cho khô hoàn toàn và sơn lớp lại trước khi sơn lớp kế tiếp.

A32danang.com - Đại diện bán hàng Sơn Navy tại Đà Nẵng

 



Nhận xét