Tin Tức

Ăn Kiêng Hay Tập Thể Dục Giúp Bạn Giảm Cân Tốt Hơn?

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 16/12/2022

Ăn kiêng hay tập thể dục sẽ giúp bạn giảm cân tốt hỏi? Câu hỏi gây khá nhiều tranh cãi. Hôm nay, A32danang.com sẽ chia sẻ và giải đáp cho các bạn về chủ đề này nhé:

Ăn Kiêng Hay Tập Thể Dục Giúp Bạn Giảm Cân Tốt Hơn?

Ăn kiêng hay tập thể dục?

Ăn kiêng hay tập thể dục?
Cuộc tranh luận lâu đời về việc giảm cân đạt được hiệu quả tốt nhất bằng cách nào, cuối cùng cũng đã có câu trả lời.
Lần tới nếu có bạn nói với bạn bè của bạn rằng muốn bạn giảm cân, rất có thể sẽ có người khuyên bạn bỏ qua những thức phẩm có chứa carbs hoặc sẽ có người khuyên bạn chạy bộ ngay lập tức. Tuy nhiên phương pháp này có hơn phương pháp kia không?
Thoạt nhìn, ăn kiêng mà không tập thể dục sẽ tạo ra sự thiếu hụt năng lượng, mà đó chính là chìa khóa mấu chốt của giảm cân. Sự thiếu hụt năng lượng xảy ra khi nhiều năng lượng được sử dụng hơn mức tiêu thụ.
Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng tại National Healthcare Group Poly Clinics (NHGP) - bà Chow Li Ming khuyên không nên làm như vậy.
Bà giải thích rằng: "Ăn kiêng mà không tập thể dục có thể giảm cân, nhưng nó sẽ không bền vững. Nếu bạn tiêu thụ cùng một lượng calo giúp bạn giảm cân ngay từ đầu, bạn có thể duy trì cân nặng của mình nếu năng lượng nạp vào và tiêu hao bằng nhau. Tuy nhiên, nhiều người tăng cân trở lại trong thời gian dài khi họ tiếp tục ăn nhiều hơn."
Vì vậy, nếu chỉ ăn kiêng không dẫn đến giảm cân bền vững, thì liệu chỉ tập thể dục có làm được điều đó không?
Không hoàn toàn là như vậy, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Journal of Streng and Conditioning Research"
Các nhà nghiên cứu ở bang  Arizona Hòa Kỳ đã mời 81 người phụ nữ thừa cân tham gia các chương trình thể dục. Trong nghiên cứu kéo dài 3 tháng, những người tham gia chạy bộ trên máy 3 tuần 1 lần, nhưng thói quen ăn uống của họ không được theo dõi.
Ba tháng sau, 70% phụ nữ đã tăng được lượng mỡ nhất định trong chương trình, mặc dù họ tập luyện chạy bộ rất chăm chỉ.
Mặc dù nghiên cứu không thể kết luận lý do chính xác của việc tăng cân, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng những người tham gia tăng cân đã tiêu thụ nhiều thức ăn hơn, dẫn đến lượng calo hơn, tin rằng họ đã đốt cháy đủ calo để biện minh cho việc ăn nhiều hơn :">

Vẫn nên kết hợp cả tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh

Vẫn nên kết hợp cả tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh
"Hạn chế thức ăn chứ nhiều calo cùng với tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và bền vững". Bằng cách ăn cùng một lượng trong khi tập nhiều hơn, có thể tạo ra nhiều sự thiếu hụt năng lượng bền vững.
"Mức thiếu hụt năng lượng hàng ngày từ 500 đến 1000 calo sẽ cho phép một người giảm từ 0.5kg đến 1kg mỗi tuần.
Chế độ ăn uống của một người cũng rất quan trọng - Ủy ban nâng cao sức khỏe khuyến nghị rằng "một nửa đĩa trái cây + rau quả, 1 phần 4 là protein và 1 phần 4 là ngũ cốc nguyên hạt."
Khi bữa ăn của bạn được giải quyết thì đến lúc bạn phải đồ mồ hôi rồi. Theo đại học y khoa thế giới Hoa Kỳ, 150 phút đến 250 phút tập thể dục với cường độ vừa mỗi tuần sẽ giúp duy trì cân nặng, bất kỳ điều gì hơn sẽ dẫn đến giảm cân. Các bài tập cường độ vừa phải sẽ khiến bạn khó thở nhưng vẫn có thể nói được vài từ một lúc :v
Ông Mathew Tay, nhà vật lý trị liệu tại NHGP, khuyến nghị nên kết hợp rèn luyện sức đề kháng và sức bền để đạt được mục tiêu giảm cân.
"Tập luyện tăng sức đề kháng, chủ yếu bao gồm tập tạ, thúc đẩy sức mạnh và cơ bắp. Điều này, khuyến khích xây dựng khối lượng cơ thể không có chất béo trong khi giảm mỡ tối đa. Tập luyện sức bền như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội, thúc đẩy tiêu hao năng lượng và tăng sức khỏe tim mạch."

Bắt đầu với các bài tập dưới nước

Bắt đầu với các bài tập dưới nước
Tập luyện dưới nước ban đầu có thể gây khó khăn cho bạn, đặc biệt nếu bạn chưa quen với nó.
Ông Mathew Tay có giải thích rằng: "Phần thân trên của bạn càng nặng thì bạn càng dồn nhiều lực lên các khớp ở chi ở dưới."
Ông ấy gợi ý nên bắt đầu một chương trình tập luyện bằng cách bắt đầu ở bể bơi. Các bài tập dưới nước giúp giảm tải cho đầu gối và khớp của bạn, do đó ngăn ngừa cơn đau khi tập luyện.
Ngoài ra ông cũng khuyên bạn nên thực hiện các bài tập trên cạn để tăng cường chức năng thường ngày và khả năng vận động.

Bộ thực phẩm giảm cân Nutrilite W.O.W trong 90 ngày

Bộ thực phẩm giảm cân Nutrilite W.O.W trong 90 ngày
Đây là bộ thực phẩm hỗ trợ giảm cân được nghiên cứu và tin dùng ở cộng đồng người giảm cân ở Ấn Độ. Nó là một chương trình quản lý cân nặng toàn diện và được cá nhân hóa để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. 
Để biết thêm chi tiết về bộ sản phẩm này bạn có thể tìm hiểu tại đây.
Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu về chủ đề ăn kiêng hay tập thể dục giúp bạn giảm cân. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:
Hotline/Zalo0973.963.268 - Mr Tùng
Địa chỉ: K05/11 Lê Trọng Tấn, An Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng

Nhận xét