Tin Tức

13 Hiểu Lầm Về Giảm Cân Mà Bạn Cần Tránh

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 14/12/2022

 Giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng. Qua bài viết này, A32danang.com sẽ giúp bạn tránh khỏi 13 hiểu lầm về giảm cân, qua đó có thể kiểm soát và giảm cân một cách lành mạnh thông qua chế độ tập luyện và ăn kiêng cân bằng.

13 Hiểu Lầm Về Giảm Cân Mà Bạn Cần Tránh

Làm thế nào để giảm cân lành mạnh?

Làm thế nào để giảm cân lành mạnh?
Ban đầu, việc cố gắng quản lý và giảm cân có thể khiến bạn khó khăn và bối rối, nhưng một khi bạn bắt đầu thực hiện một chương trình tập thể dục và ăn kiêng phù hợp, bạn sẽ thấy sức khỏe và cân nặng của mình được cải thiện đáng kể. Điều quan trọng là phải đặt mục tiêu thực tế. Đặt mục tiêu giảm cân không quá 0.5 đến 1kg mỗi tuần hoặc 10% trọng lượng cơ thể của bạn trong 6 tháng.
Dưới đây là một số mẹo và lời khuyên dành cho người mới bắt đầu sẽ giúp bạn đi đúng hướng để đạt được cân nặng và thể lực lý tưởng.
Đảm bảo bạn có ít nhất 150 phút hoạt động aerobic cường độ vừa phải mỗi tuần để giảm cân tối ưu. Mỗi buổi vận động nên kéo dài ít hất 10 phút.

Các hoạt động với cường độ vừa phải là gì?

Với các hoạt động vừa phải :
  • Nhịp tim của bạn tăng
  • Bạn đổ mồ hôi
  • Bạn có thể nói nhưng không hát được trong quá trình vận động kaka
Ví dụ về các hoạt động cường độ vừa phải:
  • Đi bộ nhanh (tốc độ đi bộ 1km trong 10-15 phút)
  • Cầu lông
  • Đạp xe trên mặt bằng phẳng hoặc leo núi
  • Bóng bàn
  • Bơi lội
Bên cạnh các hoạt động, các bạn cũng nên tham gia các hoạt động tăng cường cơ bắp (còn gọi là bài tập sức đề kháng hoặc rèn luyện sức mạnh) hoạt động trên tất cả nhóm cơ chính (ví dụ: cánh tay, vai, ngực, lưng, hông, chân, bụng) trong 2 ngày trở lên một tuần.
Các hoạt động tăng cường cơ bắp làm cho cơ bắp khỏe hơn bằng cách làm cơ bắp quá tải, điều này rất được khuyến khích để kiểm soát cân nặng. Tham gia và các hoạt động tăng cường cơ bắp thường xuyên cũng sẽ làm tăng khối lượng cơ bắp, giúp đốt cháy calo.
  • Bạn nên thực hiện 8 đến 10 bài tập khác nhau.
  • Người lớn nên cài đặt mục tiêu thực hiện 8 đến 12 lần lặp lại cho mỗi bài tập.
  • Hãy cho bản thân một khoảng thời gian nghỉ ngơi ít nhất 2 ngày giữa mỗi phiên.
  • Ví dụ các hoạt động tăng cường cơ bắp bao gồm:
  1. - Free weight (tập tạ không cần máy móc)
  2. - Máy tập
  3. - Dây đàn hồi
  4. - Bài tập: chống đẩy, ngồi xổm,...

Bạn gặp khó khăn khi bắt đầu một chương trình tập thể dục? Dưới đây là một số cách bạn vượt qua rào cản giảm cân

Bạn gặp khó khăn khi bắt đầu một chương trình tập thể dục? Dưới đây là một số cách bạn vượt qua rào cản
Thiếu thời gian - Theo dõi các hoạt động hàng ngày của bạn trong một tuần. Xác định các khoảng thời gian có sẵn mà bạn có thể có ít nhất 10 phút hoạt động thể chất .
- Thêm hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày của bạn. Đi bộ hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc hoặc cửa hàng và sắp xếp các hoạt động hàng ngày của bạn xung quanh các hoạt động thể chất. ví dụ: dắt chó đi dạo, tập thể dục trong khi xem TV, đỗ xe xa điểm đến hơn.
- Chọn các hoạt động yêu cầu thời gian tối thiểu, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ hoặc leo cầu thang.
Thiếu động lực - Lên kế hoạch trước. Biến hoạt động thể chất thành một phần thường xuyên trong lịch trình hàng ngày hoặc hàng tuần của bạn và viết nó vào lịch của bạn.
- Mời một người bạn tập thể dục thường xuyên với bạn và viết nó vào lịch của cả hai bạn.
- Tham gia một nhóm hoặc lớp tập thể dục.
Thiếu nguồn lực - Chọn các hoạt động yêu cầu cơ sở vật chất hoặc thiết bị tối thiểu, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, nhảy dây hoặc các bài tập đơn giản.
- Xác định các nguồn lực thuận tiện, rẻ tiền có sẵn trong cộng đồng của bạn (ví dụ: câu lạc bộ cộng đồng, công viên, chương trình tại nơi làm việc).
Điều kiện thời tiết - Phát triển một loạt các hoạt động thường xuyên luôn sẵn sàng, bất kể thời tiết (ví dụ: đạp xe trong nhà, khiêu vũ aerobic, bơi trong nhà, các bài tập đơn giản, leo cầu thang, nhảy dây, đi bộ trong trung tâm thương mại, khiêu vũ)
Nghĩa vụ gia đình - Trao đổi thời gian trông trẻ với bạn bè, hàng xóm hoặc thành viên gia đình cũng có con nhỏ.
- Tập thể dục với bọn trẻ, ví dụ như đi dạo cùng nhau, chơi trò chơi bóng, 'bắt bóng' hoặc các trò chơi chạy khác, nhảy aerobic hoặc băng tập thể dục cho trẻ em (có một số loại trên thị trường) và tập thể dục cùng nhau. Bạn có thể dành thời gian cho nhau mà vẫn tập thể dục.
- Nhảy dây, tập thể dục đơn giản, đi xe đạp cố định hoặc sử dụng thiết bị tập thể dục tại nhà khi bọn trẻ đang bận chơi hoặc đang ngủ.
- Cố gắng tập thể dục khi trẻ không ở gần (ví dụ như trong giờ học hoặc giờ ngủ trưa của trẻ).

Chuyện hoang đường về tập thể dục

Chuyện hoang đường về tập thể dục
Đừng để những lầm tưởng về tập thể dục ngăn cản bạn đạt được mục tiêu cân nặng của mình. Bạn càng sớm tìm hiểu sự thật , bạn càng tiến gần đến việc đạt cân nặng lý tưởng.

Lầm tưởng 1: Phụ nữ tham gia các bài tập tương cường cơ bắp thì cơ bắp của họ sẽ to.

Sự thật: Phụ nữ không có lượng Hormone cần thiết để tạo cơ bắp lớn. Phụ nữ nên tập luyện sức mạnh để cải thiện sức mạnh, sức khỏe của sương và săn chắc.

Lầm tưởng 2: Để có thân hình cân đối hoặc giảm cân, tôi phải chạy bộ hoặc các bài tập nặng

Sự thật: Bất kỳ hình thức tập thể dục nhịp điệu nào cũng có thể giúp bạn đạt được lợi ích của tập luyện. Đi bộ nhanh hoặc thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải là những cách tuyệt vời để đốt cháy calo.
  • Tập thể dục mạnh mẽ hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn, nhưng với các hoạt động thể chất vừa phải, bạn có thể thực hiện lâu hơn một chút để đạt được lượng calo đốt cháy như nhau.
  • Mục tiêu là đốt cháy 3500 Kcal mỗi tuần khi cố gắng giảm cân, bất kể mức cường độ là bao nhiêu. Tập trung vào các hoạt động bạn thích và bạn sẽ có nhiều khả năng gắn bó lâu dài với nó.

Lầm tưởng 3: Bạn cần quần áo/trang phục đặc biệt để tập thể dục hiệu quả.

Sự thật: Không cần quần áo đặc biệt. Có thể thực hiện các bài tập an toàn và hiệu quả khi đi giày thể thao thoải mái và mặc quần áo rộng rãi hàng ngày.

Lầm tưởng 4: Các hoạt động thể chất hàng ngày như đi cầu thang bộ, đứng nhiều hơn ngồi và đi bộ nhàn nhã không tạo ra sự khác biệt nào trong quá trình giảm cân của tôi.

Sự thật: Mọi thứ đều quan trọng khi giảm cân. Mặc dù các hoạt động lối sống hàng ngày có thể không cải thiện thể dục nhịp điệu, nhưng nó vẫn đốt cháy nhiều calo hơn so với việc ngồi trước TV hoặc máy tính của bạn.
 Cùng với chương trình tập thể dục thường xuyên để giảm cân, các hoạt động lối sống hàng ngày có thể giúp bạn tăng cường giảm cân.

Lầm tưởng 5: Tôi cũng có thể giảm cân bằng cách sử dụng máy rung.

Sự thật: Để giảm cân, một người phải tập thể dục nhịp điệu 150-300 phút mỗi tuần. Các bài tập giảm mỡ tại chỗ như máy rung hay máy tập cơ bụng không giúp giảm cân.

Lầm tưởng 6: Sau khi tôi giảm cân và tôi hài lòng với việc giảm cân của mình, tôi có thể cắt giảm số lượng hoạt động thể chất mà tôi thực hiện.

Sự thật: Đây là một sai lầm phổ biến của những người giảm cân và sau đó tăng lại.
  •  Để duy trì quá trình giảm cân, bạn nên tiếp tục tập thể dục 150-300 phút mỗi tuần, dựa trên hoạt động aerobic cường độ vừa phải.
  •  Điều quan trọng cần nhớ là bạn đang thực hiện thay đổi lối sống chứ không chỉ nỗ lực giảm cân một lần.

Làm thế nào để kiểm soát cân nặng của bạn với một chế độ giảm cân, ăn uống lành mạnh

Làm thế nào để kiểm soát cân nặng của bạn với một chế độ giảm cân, ăn uống lành mạnh
Chìa khóa để kiểm soát cân nặng thành công là đảm bảo rằng lượng calo của bạn tiêu thụ không vượt quá lượng calo bạn sử dụng.

Các tùy chọn Calo thấp hơn

Nạp ít calo hơn bằng cách kiểm soát loại và lượng thức ăn và đồ uống bạn có.
Bạn có thể đi cho:
  • Các lựa chọn súp và bữa ăn ít calo được cung cấp bởi các khu ẩm thực và nhà hàng tham gia.
  • Các phần nhỏ hơn có nghĩa là ít calo hơn.
  •  Đồ uống lựa chọn lành mạnh hơn - hoặc thậm chí là nước thường.

Chuyển sang ngũ cốc nguyên hạt

Dù là bánh mì, cơm hay mì, tự nhiên luôn là tốt nhất! Các lựa chọn của bạn càng ít chế biến thì càng chứa nhiều ngũ cốc nguyên hạt – nó cũng giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ăn nhanh hơn và lâu hơn.
Khi được chế biến kỹ (nghĩa là ít chất béo và đường), ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả  có lượng calo tương đối thấp. Chúng cũng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, vì vậy bạn sẽ nhận được nhiều chất tốt hơn trong những thực phẩm này cho mỗi lượng calo bạn tiêu thụ.
Đừng lo lắng về việc hạn chế ngũ cốc nguyên hạt của bạn chỉ với bánh mì và gạo. Người Singapore có thể thưởng thức nhiều loại sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt hơn như mì làm giàu từ ngũ cốc nguyên hạt, kway teow, mun tou và bánh quy.

Sử dụng các sản phẩm có biểu tượng lựa chọn tốt cho sức khỏe (HCS)

Tiêu thụ nhiều sản phẩm HCS hơn vì những sản phẩm này thường ít chất béo và đường hơn, đồng thời cũng ít calo hơn.

Bộ thực phẩm hỗ trợ giảm cân trong 90 ngày - Nutrilite W.O.W

Đây là một bộ sản phẩm, giúp bạn cung cấp đầy đủ chấp dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân trong 90 ngày. Hãy tìm hiểu chi tiết tại đây.

Những hiểu lầm về thực phẩm giảm cân

Những hiểu lầm về thực phẩm giảm cân

Lầm tưởng 1: Một số loại thực phẩm như bưởi, cần tây hoặc súp bắp cải có thể đốt cháy chất béo và khiến bạn giảm cân.

 Sự thật: Không có loại thực phẩm nào có thể đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, trái cây và rau quả tự nhiên có lượng calo thấp và nhiều chất xơ. Kết hợp nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn đang cố gắng giảm cân là một chiến lược tốt vì chúng khiến bạn cảm thấy no với ít calo hơn.

Lầm tưởng 2: Tôi không nên ăn vặt giữa các bữa ăn khi cố gắng giảm cân.

 Sự thật: Bạn có thể ăn nhẹ mà vẫn giảm cân, miễn là tổng lượng calo bạn tiêu thụ ít hơn lượng calo bạn sử dụng. Nếu bạn chọn ăn nhẹ giữa các bữa ăn, hãy ăn các bữa chính nhỏ hơn và chọn các món ăn nhẹ lành mạnh hơn (ví dụ: trái cây tươi, sữa chua ít béo) để giữ tổng lượng calo trong mức cho phép của bạn.

Lầm tưởng 3: Bỏ bữa hoặc dùng thực phẩm thay thế bữa ăn có thể giúp giảm cân.

Sự thật: Cơ thể chúng ta, đặc biệt là bộ não, cần được cung cấp glucose thường xuyên từ thức ăn để hoạt động tối ưu. Tuân thủ lịch trình ăn uống đều đặn vì bỏ bữa có thể dẫn đến ăn vặt bốc đồng và ăn quá nhiều, đồng thời có thể làm giảm tốc độ đốt cháy năng lượng của cơ thể. Về lâu dài, thói quen ăn kiêng như vậy cũng có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Lầm tưởng 4: “Ăn chay” có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ giảm cân và khỏe mạnh hơn.

 Sự thật: Người ăn chay, giống như người không ăn chay, vẫn có thể lựa chọn thực phẩm góp phần làm tăng cân, chẳng hạn như ăn một lượng lớn thực phẩm giàu chất béo (ví dụ như đồ chiên rán) hoặc thực phẩm có hàm lượng đường cao (ví dụ như nước ngọt). Chế độ ăn chay nên được lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo chúng được cân bằng. Các chất dinh dưỡng mà những người không ăn chay thường nhận được từ các sản phẩm động vật, nhưng có thể thiếu trong chế độ ăn chay bao gồm sắt, canxi, vitamin B12 và kẽm.

Lầm tưởng 5: Cắt bỏ các món tráng miệng

Sự thật: Bạn không cần phải cắt bỏ tất cả các món ngọt để giảm cân. Những người tước đoạt bản thân có thể sẽ ăn nhiều hơn. Thỉnh thoảng bạn có thể chiêu đãi bản thân nhưng đừng quá nuông chiều – chỉ cần ăn một phần nhỏ món tráng miệng để thỏa mãn sở thích hảo ngọt của mình.

Lầm tưởng 6: Không bao giờ ăn đêm

 Sự thật: Bạn ăn lúc mấy giờ không quan trọng; điều quan trọng là bạn tiêu thụ bao nhiêu calo. Nếu tổng lượng calo của bạn ít hơn lượng calo bạn sử dụng, bạn sẽ chắc chắn giảm cân.

Lầm tưởng 7: Có thể sử dụng thực phẩm thay thế bữa ăn để giảm cân

 Sự thật: Thực phẩm thay thế bữa ăn có thể được sử dụng để giảm cân nhưng chỉ dưới sự giám sát y tế vì có nhiều yếu tố mà bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng sẽ cân nhắc khi kê đơn thực phẩm thay thế bữa ăn. Chúng thường được kê đơn trong thời gian ngắn vì việc thay thế bữa ăn không phải là giải pháp lâu dài để kiểm soát cân nặng. Chúng cũng thiếu sự bổ sung đầy đủ các chất phytochemical có lợi để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh.

Vậy là các bạn đã cùng A32danang.com tìm hiểu về 13 hiểu lầm về giảm cân mà các bạn cần tránh. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:
Hotline/Zalo0973.963.268 - Mr Tùng
Địa chỉ: K05/11 Lê Trọng Tấn, An Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng

Nhận xét