Tin Tức

Hướng dẫn cách sử dụng màu sơn nhà đẹp 2022

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 28/11/2021

 Màu sơn có thể tạo ra sự khác biệt trong việc thưởng thức hoặc cảm thấy không thoải mái trong ngôi nhà của bạn. Màu sắc còn thú vị hơn khi nhận ra nó có ảnh hưởng như thế nào đến không gian nhà, có thể thay đổi về việc cảm nhận về kích thước và hình dạng căn phòng. Bạn đang tìm hiểu về màu sơn nhà đẹp phòng ngủ hay màu sơn nhà đẹp phòng khách thì bạn hãy tham khảo bài viết này của A32danang.com để tham khảo cách sử dụng màu sơn nhà đẹp 2022.

mau-son-nha-dep-2021

Xem thêm:

1. Tâm trạng và nhận thức sẽ ảnh hưởng đến sơn màu nhà đẹp

Mỗi màu sơn nó đều có tác dụng khác nhau. Đối với các màu sáng và mát hơn thì nó có xu hướng lùi lại, và mọi thứ xuất hiện xa hơn. Còn màu tối và ấm hơn sẽ lớn dần lên, cảm giác mọi thứ gần lại phía mình hơn. Chúng ta sẽ ứng dụng điều này để làm cho không gian lớn hơn hoặc nhỏ hơn, thay đổi hình dạng của không gian, tập trung sự chú ý vào điểm tích cực hoặc che giấu, giảm thiếu vào điểm không hấp dẫn.

2. Gam màu sơn nhà đẹp sẽ tạo cảm giác thay đổi kích thước

Nếu một căn phòng rất lớn và không tạo cảm giác thoải mái , hãy sơn trần nhà màu đậm hơn sơ với tường để làm nó có vẻ thấp hơn, do đó làm cho căn phòng trở nên chật chội. Ngược lại, nếu không gian khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, hãy sơn trần nhà bằng màu sáng hơn. Điều này làm tăng chiều cao rõ rệt của trần nhà. Nhờ đó căn phòng sẽ có cảm giác rộng rãi hơn. Bạn cũng có thể sơn hiên nhà, một màu xanh dịu sẽ tạo ảo giác về bầu trời trên cao.

3. Phóng to căn phòng

Muốn phóng to căn phòng của bạn, chỉ cần sơn màu sáng hơn giúp mắt bạn có thể di chuyển liên tục xung quanh không gian, làm cho căn phòng rộng rãi hơn. Khi bạn sử dụng các màu sơn khác nhau, mắt bạn sẽ dừng lại ở đường có màu thay đổi. Điều này làm nổi bật các cạnh, khiến cho kích thước căn phòng rõ ràng hơn. Còn với cùng một màu thì nó sẽ có cảm giác không giới hạn và rộng hơn.
mau-son-nha-dep-2021

4. Màu tối hơn

Màu sơn tối sẽ khiến cho bạn cảm giác ấm cúng và bắt mắt cho căn phòng. Đừng mắc những lỗi sơn này và cho rằng màu sơn tối sẽ khiến căn phòng của bạn giống hang động âm u. Khi các bức tường có màu trầm và trang trí màu trắng hoặc màu sáng khác, mắt sẽ chú ý đến các đường viền. Nếu căn phòng nhỏ ,nó sẽ khiến bạn cảm thấy chật chội, tuy nhiên nếu phần trang trí không nổi bật vì nó cũng được sơn màu đậm, thì ánh mắt sẽ không dừng lại ở các viền và góc cạnh, và mắt bạn sẽ hướng đi xa, điều này sẽ khiến nó cảm giác rộng rãi hơn.

5. Thay đổi hình dạng 

Nếu bạn có không gian dài và hẹp, hãy sơn cả hai bức tường cuối (những bức tường ngắn hơn) một hoặc hai màu sẫm hơn các bức tường khác để các bức tường cuối cảm thấy gần gũi hơn. Do đó, căn phòng của bạn giống hình vuông hơn. Nếu bạn có những bức tường trần lớn, hãy phá vỡ kết cấu bằng cách đóng khuôn, sơn các màu khác nhau bên trên và bên dưới. Sử dụng màu đậm hơn ở phía dưới để làm nền cho căn phòng. 

6. Sơn tường sọc

Sơn tường sọc dọc sẽ cho bạn cảm giác căn phòng cao hơn, ngược lại, sơn tường sọc ngang sẽ có cảm giác căn phòng dài hơn
- Trong một ngôi nhà nhỏ, sơn các phòng liền kề cùng màu. Bằng cách này, mắt di chuyển từ phòng này sang phòng khác và đánh giá không gian nó rộng hơn.
- Sử dụng màu sơn để ngụy trang cho các món đồ kém hấp dẫn. Đôi khi có những thứ bạn rất ghét trong kết cấu ngôi nhà nhưng không thể loại bỏ, chẳng hạn lò sưởi hoặc lỗ thông hơi. Sơn những thứ này cùng màu với tường để chúng hòa và ít bị chú ý hơn.
- Nếu bạn có nhiều góc cạnh, và muốn giảm bớt thì hãy sơn cùng màu. Còn nếu muốn làm nổi bật trần nhà, đường viền trang trí thì hãy sơn màu khác nhau.

Có nhiều rất nhiều gợi ý màu sơn nhà đẹp khi trang trí ngôi nhà để làm nổi bật những điểm tích cực và loại bỏ những điểm kém thẩm mỹ. Xác định mục tiêu của bạn là gì khi trang trí ngôi nhà của bạn với màu sơn. Cân nhắc và phát huy những điểm đẹp nhất của ngôi nhà của bạn với các mẹo phối màu sơn đẹp này.

A32danang.com - Đại diện bán hàng Sơn Navy tại Đà Nẵng

  


Nhận xét