Tin Tức

Mọi thứ bạn cần biết về các loại sơn nhà 2022

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 29/11/2021

 Sơn tường, sơn trần nhà, sơn nội thất hay sơn ngoại thất là một số cách tự sửa chữa hoặc xây dựng ngôi nhà của bạn. Hầu hết mọi người đều theo thói quen, cách suy nghĩ truyền thống, nhưng có bao nhiêu người biết họ hiểu rõ về các loại sơn nhà và tác dụng của nó.

cac-loai-son-nha

Xem thêm:

Nhiều người thường không quan tâm quá nhiều về chi tiết sơn, họ quan tâm về giá cả. Họ mua loại rẻ nhất vì họ nghĩ chỉ là sơn thôi lấy loại rẻ được rồi. Trong bài viết này, bạn sẽ cùng A32danang.com tìm hiểu: sơn là gì, có những loại sơn nào, loại nào sử dụng ở đâu và cách chọn loại sơn bóng phù hợp.

1. Tìm hiểu các loại sơn nhà

1.1 Sơn là gì?

Sơn là hỗn hợp của bốn thành phần cơ bản gồm bột màu, nhựa, dung môi và phụ gia. Pigment là màu, và nhựa thông là chất kết dính hay còn gọi là keo. Dung môi là chất ở dạng lỏng và bay hơi khi sơn khô. Các chất phụ gia cung cấp các đặc tính hiệu suất cụ thể, chẳng hạn như đặc tính ngăn chặn vết bẩn, tiêu diệt nấm mốc.
Các loại sơn rẻ tiền có tỷ lệ dung môi trên thể tích cao hơn các loại sơn tốt hơn. Kết quả là, có thể có ít hơn 50% bột màu và nhựa trong một gallon sơn rẻ tiền. Điều này có nghĩa là hầu hết những gì bạn đang áp dụng với sơn rẻ tiền là dung môi ( nước hoặc khoáng chất), chỉ bay hơi và để lại ít sắc tố. Đây là lí do tại sao bạn phải sơn lại rất nhiều lần, mới lên được màu.
Vì vậy bạn hãy hỏi ý kiến từ các chuyên gia, những người coi trọng thời gian của họ, mua các loại sơn nhà tốt nhất và tránh phải sơn lại nhiều hơn hai lần. Tìm kiếm các dòng sơn có chất lượng tốt như Sơn Navy.

2. Phân loại các loại sơn nhà hiện nay

2.1 Các loại sơn gốc nước và sơn gốc dầu

Về cơ bản thì các loại sơn đưọc phân chia làm hai loại dung môi xác định đó là gốc nước và gốc dầu. Sơn gốc nước có nước làm dung môi, nhưng để mọi người nhầm lẫn loại sơn này thường được gọi là "latex" mặc dù nó không chứa latex (cao su). Nhiều loại sơn nước được làm bằng acrylic và có thể được gọi là "nhựa cao su acrylic". Nhãn "sơn gốc dầu" cũng khó hiểu không kém, bởi vì nó không thực sự được làm bằng dầu, nó có dung môi là khoáng chất (còn được gọi là chất pha loãng sơn) hoặc nhựa alkyd. Alkyd có thể được pha loãng bằng nước khoáng và sơn latex được pha loãng bằng nước. Tại cửa hàng sơn, bạn sẽ được hiểu nếu sử dụng thuật ngữ sơn latex hoặc alkyd hoặc sơn gốc dầu.

2.2 Sơn gốc nước (Latex)

Sơn cao su là loại sơn phổ biến nhất để sử dụng trong nhà vì một số lý do sau đây:
- Làm sạch bằng xà phòng và nước
- Thân thiện với môi trường vì ít VOC hơn
- Khi sơn nó quá tốt
- Linh hoạt và chịu được va chạm
- Có thể ngăn ngừa được nấm mốc và độ ẩm
- Khô nhanh
- Có nhiều màu và lấp lánh
Bạn có thể sử dụng sơn gốc nước trong hầu hết mọi ứng dụng trong nhà, từ ngoại thất và nội thất trang trí.

2.3 Sơn dầu Alkyd

Loại sơn này không được dùng phổ biến trong sơn nhà. Có một thời, những loại sơn này là tiêu chuẩn cho phòng tắm và các khu vực ẩm ướt khác vì chúng dễ cọ rửa, có độ sáng bóng cao hơn và bền hơn các loại sơn latex ban đầu. Tuy nhiên, điều đó không còn đúng nữa, vì hiện nay nhiều loại sơn latex ngang nhau và đôi khi còn tốt hơn cả sơn alkyd.
Khi sử dụng trong gia đình, sơn alkyd thường được sử dụng cho những khu vực chịu mài mòn nhiều hoặc dễ bị va đập. Chúng bao gồm trang trí, sàn nhà và đôi khi là tủ. Một lợi ích khác của sơn alkyd là nó có thời gian khô lâu hơn sơn latex, vì vậy nó không bị hiện các nét cọ nhiều như vậy. Đây là một lợi thế khi sơn trang trí, đồ gỗ và tủ.
Một só nhược điểm của sơn alkyd:
- Thường đắt hơn sơn latex
- Có mùi nặng hơn khi làm khô và thường chứa nhiều VOC
- Yêu cầu làm sạch bằng dung môi hóa học ( khoáng chất hoặc chất pha loãng sơn)
Lưu ý: Một số địa phương đã hạn chế sử dụng các loại sơn này vì các chất độc hại mà nó tạo ra trong các dòng chất thải.
cac-loai-son-nha

2.4 Sơn Sheen (sơn bóng)

Một lưu ý khách khi chọn sơn đó là chính độ bóng của sơn. Độ bóng chỉ bề mặt sơn đã khô trở nên sáng bóng như thế nào khi khô. Có bốn loại bóng cơ bản:

2.4.1  Bằng phẳng, mịn

Sơn phẳng có ít phản chiếu ánh sáng nhất. Ưu điểm là che đi khuyết điểm tốt và bề mặt sơn tạo ra ít chói. Nhược điểm là không lau chùi nhiều, nếu bạn chà bề mặt bằng miếng bọt biển ẩm, sơn có thể bong ra. Vì lý do này, sơn phẳng thường chỉ được sử dụng trên trần nhà các ngôi nhà. Đơn cử Sơn Navy - Nano 2*, được rất nhiều khách hàng lựa chọn để sơn trần nhà.

2.4.2 Bóng nhưng nhám

Có độ bóng vừa phải, che đi phần nào khuyết điểm và tương đối ít chói. Nó có thể lau chùi được. Nhưng đặc điểm này khiến nó trở thành sự lựa chọn tiêu chuẩn cho tất cả bức tường trong khu vực sinh hoạt- nghĩa là mọi nơi trừ nhà bếp và nhà tắm.

2.4.3 Bán bóng

Loại này được chọn sử dụng trong nhà bếp, nhà tắm và phòng giặt  - đây là khu vực cần sơn bóng hơn và khả năng chống ẩm cao. Bạn cũng thể  dùng loại bóng nhưng nhám, miễn là bề mặt luôn khô, nhưng sơn bán bóng là lựa chọn tốt hơn cho toàn bộ không gian hơn.

2.4.4 Bóng

Được sử dụng  trên đồ trang trí, cửa ra vào và tủ vì nó cứng và có khả năng tẩy rửa cao. Nó cũng phản chiếu rất nhiều ánh sáng, làm choc ác yếu tố nhỏ nhưng chi tiết này nổi bật với màu sắc.
=> đối với các loại từ bóng nhưng nhám, bán bóng và bóng các bạn có thể tham khảo các dòng Sơn Navy Nano 8*, Sơn Navy Nano 9*, Sơn Navy Nano X

A32danang.com - Đại diện bán hàng Sơn Navy tại Đà Nẵng


Nhận xét