Tin Tức

10 tiêu chí để đánh giá đâu là loại sơn tốt nhất thị trường

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 26/11/2021

 Sơn tường cho ngôi nhà của bạn là một công đoạn rất quan trọng. Vì vậy tìm ra loại sơn tốt nhất thị trường hiện nay là điều cực kì cần thiết.

Trước đây, bạn đã từng sơn tường, đợi nó khô trong một ngày, sau đó sơn một vài lớp sơn - với thời gian chờ đáng kể giữa mỗi lớp. Sơn cao cấp hiện nay đã giải quyết vấn đề này bằng cách đưa ra một giải pháp sơn lót. Thêm vào đó, nó thường khô nhanh chóng và nói chung rất dễ thi công. A32danang.com đã tìm kiếm, xem xét lựa chọn màu sắ  các loại sơn khác nhau,  chuyên dụng,...để đúc kết được 10 tiêu chí đánh giá sau:

Xem thêm:

10-tieu-chi-danh-gia-son-tot-nhat-thi-truong

1. Mười tiêu chí đánh giá sơn tốt nhất trên thị trường như sau:

1.1 Tổng thể tốt nhất

Lớp sơn mịn màng như bơ, nó tự động san lấp mặt bằng thành lớp đồng đều. Nói cách khác bạn sẽ không phải lo lắng về vết lăn vĩnh viễn hoặc vết cọ vẽ. Khi tường bạn khô đi, bạn sẽ để lại một lớp sơn hoàn thiện siêu mượt và trông tuyệt vời từ mọi góc độ. Loại sơn này có thể che phủ đặc biệt, dễ dàng che giấu bất kỳ màu sắc hoặc dấu vết nào phía dưới.

1.2 Ngân sách tốt

Tiết kiệm và phù hợp với mọi khách hàng

1.3 Lựa chọn màu tốt nhất

Đa dạng về về màu sắc

1.4 Đặc điểm nổi trội

Dễ sử dụng, khô nhanh và nhiều màu sắc bán lì

1.5 VOC thấp nhất

Sơn ít mùi, không thải ra VOCs (các chất hóa chất, gốc Carbon, bay hơi rất nhanh), mang đến một lớp sơn hoàn thiện, mịn ấn tượng.

1.6 Phấn tốt nhất

Công thức này là lý tưởng để tạo ra một thẩm mỹ lấy cảm hứng từ cổ điển hoặc mộc mạc trên các bức tường hoặc đồ nội thất của bạn.

1.7 Matte tốt nhất

Không giống như các loại sơn phẳng khác, loại sơn này chống lại các vết bẩn, trầy xước và phai màu.

1.8 Độ bóng cao nhất

Công thức siêu bóng có khả năng chống cháy và có thể giặt được

1.9 Màu trắng tốt nhất

Sơn tường màu trắng rực rỡ này có nhiều lớp và lướt trên một cách dễ dàng

1.10 Tốt nhất cho trần nhà

Lựa chọn này chống lại sự bắn tóe và nhỏ giọt trọng lực trên trần nhà của bạn, để lại một lớp sơn hoàn thiện mịn màng

2. Gợi ý sơn tốt nhất thị trường hiện nay

10-tieu-chi-danh-gia-son-tot-nhat-thi-truong


Câu trả lời của A32danang.com đó chính là Sơn Navy. Đáp ứng được hầu hết các tiêu chí ở trên, cùng với các ưu điểm nội trội khác như độ phủ cao => khiến cho khách hàng tiết kiệm nhiều về chi phí, màu sắc và chất lượng cũng tốt hơn so với các dòng sơn trên thị trường. Giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền của khách hàng.

3. Phân biệt các loại sơn

Có ba loại sơn hoàn thiện cơ bản để lưa chọn và đôi khi sơn được phân loại theo các loại hoàn thiện này. Chọn từ lớp hoàn thiện phẳng, ít bóng và bóng.

3.1 Sơn phẳng 

Đúng như âm thanh của nó - lớp sơn hoàn thiện không phản chiếu nhiều ánh sáng. Nó còn được gọi là lớp hoàn thiện mờ. Loại sơn nội thất này tốt cho các bề mặt không có nhiều tác động, như trần nhà. Đây thường là loại sơn nội thất rẻ tiền nhất và có thể khó giữ sạch và trông như mới. Chỉ sử dụng sơn phẳng nếu bạn đang có ngân sách eo hẹp và sử dụng sơn ở những vị trí không thuận tiện trong ngôi nhà của bạn. Mặt tích cực, sơn mờ sẽ che giấu khuyết điểm tốt hơn sơn bóng hơn.

3.2 Loại hoàn thiện tiếp theo là loại có độ bóng thấp

Chỉ mang lại sự phản chiếu ánh sáng nhẹ. Loại sơn này phổ biến vì nó linh hoạt và tăng độ bền như khả năng làm sạch so với sơn phẳng. Bạn có thể sử dụng loại sơn này ở hầu hết khu vực trong nhà của bạn, chẳng hạn như tường phòng khách và phòng ngủ, hành lang, phòng tắm và hơn thế nữa, tất cả đều là những nơi tốt để sử dụng lớp hoàn thiện có độ bóng thấp.

3.3 Cuối cùng, sơn có lớp hoàn thiện bóng mạng lại độ bóng hoặc phản xạ ánh sáng cao và lớp sơn hoàn thiện cứng hơn sơn phẳng. 

Danh mục này bao gồm các loại sơn bán bóng có độ mờ hơn một chút so với các loại sơn bóng. Sơn bóng được sử dụng cho bệ cửa sổ hoặc tay vịn, trong khi sơn bán bóng phổ biến ở những khu vực có độ ẩm cao hơn, như nhà bếp hoặc nhà tắm. Các loại sơn bóng trông đẹp mắt nhưng làm tôn lên bất kỳ khuyết điểm nào trên bề mặt mà chúng được sơn, vì vậy hãy tính đến điều này đến khi chọn lớp sơn hoàn thiện của bạn.

Lớp hoàn thiện bạn chọn sẽ tùy thuộc vào vị trí bạn sơn và độ bền của lớp sơn mà bạn muốn. Thẩm mỹ đóng một vai trò nhất định, lớp hoàn thiện có độ bóng tăng cao thêm phần kịch tính, trong khi vẻ ngoài mờ hơn có thể khiến môi trường xung quanh trở nên yên bình hơn.

3.4 VOC

Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thường được gọi là VOC và điều quan trọng là phải biết sơn của bạn có chúng hay không. Nếu ý nghĩ về một căn phòng được sơn mới khiến mũi bạn nhăn lại thì đó là do trước đây bạn đã ngửi thấy mùi VOC.
Để giúp cho bạn hiểu rõ về chất này, VOC là những hợp chất được thoát ra từ một số chất rắn hoặc chất lỏng. Nhiều làm sơn làm từ cao su được coi là công thức có VOC thấp. Đây là một sự lựa chọn tốt hơn cho sơn nội thất vì chúng sẽ giảm thiểu việc bạn phải tiếp xúc với VOC trong quá trình sơn và sau đó.

Sơn gốc dầu có nồng độ VOC cao hơn, chất pha loãng sơn cần thiết để làm sạch chổi và con lăn bạn sử dụng để sơn cũng vậy. Nếu bạn chọn sơn gốc dầu hoặc sơn không có VOC thấp, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để thông gió cho khu vực.

3.5 Chất phụ gia

Một số loại sơn nội thất có chất phụ gia để tăng cường ứng dụng hoặc độ hoàn thiện của sơn. Xem xét những gì bạn đang cố gắng đạt được với dự án sơn của mình để xác định chất phụ gia nào - nếu có - là điều cần thiết cho mục đích của bạn.

3.7 Men

Là một trong những chất phụ gia phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong sơn nội thất. Việc bổ sung men vào công thức sơn làm giảm độ xốp của sơn và dẫn đến lớp sơn hoàn thiện cứng hơn, bền hơn. Điều này có thể quan trọng đối với các khu vực giao thông cao, nơi bụi bẩn có thể ngấm vào sơn hoặc nếu lớp sơn hoàn thiện bị va chạm và va đập nhiều.

3.8 Acrylic

Thường được thêm vào sơn dầu để chống ố vàng. Đây là một lỗi phổ biến của sơn nội thất gốc dầu. Bằng cách thêm acrylic, sơn sẽ giữ được màu sắc ban đầu lâu hơn. Bạn cũng sẽ thấy acrylic được thêm vào sơn cao su để cải thiện độ bền và độ hoàn thiện của chúng.

Qua bài viết chia sẻ của A32danang.com, các bạn đã phần nào hiểu được 10 tiêu chí để đánh giá đâu là là loại sơn tốt nhất thị trường Việt Nam, các bạn nếu còn thắc mắc điều gì, hãy liên lạc với chúng tôi qua thông tin bên dưới:

A32danang.com - Đại diện bán hàng Sơn Navy tại Đà Nẵng



Nhận xét