Tin Tức

Yếu sinh lý nam là gì? Đâu là các nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh?

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 21/03/2022

Tình trạng yếu sinh lý nam ngày càng gia tăng nhiều hơn ở giới trẻ. Áp lực cuộc sống, công việc, tài chính khiến nam giới ngày càng “lười yêu” hơn. Tỷ lệ nam giới muốn sống độc thân cũng ngày càng cao hơn trong xã hội. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến tốc độ phát triển dân số và nguồn nhân lực của đất nước trong tương lai. Cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé ^^

Yếu sinh lý nam là gì? Đâu là các nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh?

Xem thêm:

  1. Yếu sinh lý nam là gì?

Yếu sinh lý nam là tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới với nhiều loại biểu hiện khác nhau bao gồm rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương và giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Tuỳ thuộc vào biểu hiện và mức độ rối loạn cũng như suy giảm sinh lý ở nam giới, yếu sinh lý nam có thể phân ra thành 3 cấp độ.

3 cấp độ yếu sinh lý ở nam giới


  • Yếu sinh lý nam cấp độ nhẹ: là khi nam giới vẫn có nhu cầu tình dục ở mức bình thường nhưng cảm thấy mệt mỏi khi quan hệ, khó đạt cực khoái, gặp các dấu hiệu rối loạn xuất tinh hay cương dương nhưng không thường xuyên.

  • Yếu sinh lý nam cấp độ trung bình: là mức độ nhu cầu tình dục của nam giới có chút suy giảm. Quan hệ lâu hoặc ngắn hơn bình thường (thời gian trung bình là từ 15-30 phút). Nam giới có nhiều biểu hiện không có hứng thú với tình dục hơn và các vấn đề rối loạn liên quan đến sinh lý xảy ra nhiều hơn.

  • Yếu sinh lý nam cấp độ nặng: là nhu cầu tình dục của nam giới xuống thấp. Nam giới không có nhiều ham muốn, kể cả với người yêu, vợ của mình. Nguyên nhân bị rối loạn khó xác định, cần sự can thiệp điều trị bệnh lâu dài bằng nhiều phương pháp khác nhau.


Yếu sinh lý nam được tính từ khi nam giới trong giai đoạn dậy thì và hoàn thiện chức năng của cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, dấu hiệu rối loạn sinh lý ở nam giới trước khi cơ quan sinh dục được hoàn thiện có thể chỉ là biểu hiện phát triển sinh lý bình thường. Nếu nó không kéo dài và không liên quan đến các loại bệnh nam khoa khác, thì các bạn nam ở độ tuổi này cũng chưa cần quá lo lắng. 

  1. Các nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý nam

Các nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý nam

Các nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý nam có thể rất phức tạp và gồm nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm: tuổi tác, ảnh hưởng của các loại bệnh nam khoa, chế độ sinh hoạt không điều độ, tâm lý bị stress, dinh dưỡng không được đảm bảo.

Tuổi tác gây ra tình trạng yếu sinh lý nam

Tuổi tác được xem là yếu tố quan trọng và lớn khi nó tham gia làm suy giảm sinh lý nam một cách tự nhiên. Các nghiên cứu y khoa cũng chỉ ra rằng, độ tuổi từ sau 50 là độ tuổi cho thấy dấu hiệu suy giảm sinh lý nam ngày một rõ rệt. Nồng độ hormone nam testosterone của nam giới suy giảm mạnh và làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới. 


Ngoài lý do này ra, thì ở độ tuổi này, sức khoẻ của các bộ phận của cơ thể nam giới cũng bắt đầu có dấu hiệu suy giảm bao gồm gan, thận, tim mạch. Thể chất suy giảm cũng là lý do khiến nam giới không còn nhiều ham muốn tình dục.

Các vấn đề nam khoa

Các bệnh nam khoa gây ra hiện tượng yếu sinh lý nam

Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới mà không thể không kể đến đó là tình trạng nam giới gặp phải các loại bệnh nam khoa. Các loại bệnh nam khoa bao gồm như viêm bao quy đầu, viêm đường niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch thừng tinh. Các bộ phận trong cơ quan sinh dục nam giới đều đóng vai trò quan trọng giúp nam giới sản sinh tinh trùng và kích thích khoái cảm tình dục cho nam giới qua các lần quan hệ. 


Một khi một trong các bộ phận quan trọng này gặp tổn thương và ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động bình thường của cơ quan sinh dục nam. Kết quả là, chúng sẽ gây ra tình trạng yếu sinh lý nam một cách tức thời. Sau khi, các vấn đề nam khoa được điều trị khỏi thì nam giới có thể hồi phục sinh lý lại như bình thường.

Chế độ sinh hoạt không điều độ

Chế độ sinh hoạt không điều độ như quan hệ tình dục bừa bãi, thiếu khoa học cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý nam. Quan hệ tình dục tạo khoái cảm và dễ khiến nam giới bị nghiện tình dục nhưng điều đó không có nghĩa là nam giới có thể duy trì chế độ tình dục không kiểm soát. Chế độ sinh hoạt không điều đó sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh lý nam giới cả về ngắn hạn hoặc lâu dài.

Tâm lý bị căng thẳng

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào có thể chứng minh đầy đủ mối liên hệ giữa trạng thái tinh thần với nhu cầu tình dục ở nam giới. Nhưng trạng thái tinh thần có ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục ở nam giới cũng mạnh không kém so với nữ giới. Các vấn đề về tâm lý như căng thẳng liên quan đến nhiều loại lý do khác nhau như tài chính, việc làm, mối quan hệ cá nhân cũng có thể là lý do khiến các chàng không còn muốn tập trung vào tình dục. Chưa kể các vấn đề tinh thần trực tiếp liên quan đến “người ấy” của các chàng.

Chế độ dinh dưỡng không được đảm bảo

Chế độ dinh dưỡng không được đảm bảo

Ngoài các vấn đề kể trên, thì một yếu tố tưởng như ít quan trọng nhưng cũng có thể là lý do quan trọng không kém liên quan đến trình trạng yếu sinh lý ở nam giới đó là chế độ dinh dưỡng. Thiếu dưỡng chất ảnh hưởng trực tiếp đến thể chất và gây ra các triệu chứng liên quan đến vấn đề sinh lý nam. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân yếu sinh lý do chế độ dinh dưỡng thì việc điều chỉnh dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp nam giới nhanh phục hồi lại được sinh lý.


Qua bài viết này của A32danang.com, ắt hẳn các đấng mày râu đã hiểu được yếu sinh lý nam là gì, và các nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh này để có các phương án phòng người và khắc phục. Nếu các bạn còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:


A32danang.com 


Nhận xét