Tin Tức

Khu A32 Đà Nẵng là ở đâu? Có phải là một nơi đáng sống nhất 2022?

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 06/11/2021

 Khu A32 Đà Nẵng là ở đâu? Chắc hẳn có nhiều người đã từng nghe tới câu hỏi này và cũng không biết nơi này ở đâu.

 Thực ra, A32danang.com xuất phát từ tên gọi của Nhà máy A32 – nơi đảm nhận nhiệm vụ sửa chữa, lắp ráp, bảo dưỡng, đại tu tăng niên hạn cho các máy bay chiến đấu của Không Quân Việt Nam như SU-22, SU-27, SU-30MK2. Trải qua 55 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, nhà máy ngày càng có những bước phát triển mới rất đáng ghi nhận trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Nhà máy A32
Nhà máy A32 Đà Nẵng

1.Khu dân cư A32 Đà Nẵng ở địa chỉ nào?

Trải qua một thời gian dài, với những đổi mới từ phía thành phố thì diện tích khu A32 đã được mở rộng. Đã có thêm nhiều con đường mới, nhiều công trình hơn cũng như dân số ngày càng đông đúc, báo hiệu một sự thay da đổi thịt mới, trở thành một khu dân cư sầm uất nhất thành phố.

Như ảnh bản đồ thì khu A32, chiều dài bắt đầu từ đường Định Thị Vân và kéo dài tới bãi giữ xe Đình Hùng, Bên cạnh đó về chiều ngang thì đã có 1 sự mở rộng hơn so với trước kia khi cổng danh trại bộ đội đã dời về phía sau. Và cổng vào rất nhiều người biết đến là ngã tư Phước Tường, khi bạn đi trên đường Trường Chinh rẽ vào bạn sẽ thấy được sự khác biệt và sầm uất hiếm một khu dân cư khác có.

Khu A32 Đà Nẵng là ở đâu

2. Cộng đồng A32 gồm những ai?

Đây là nơi sinh sống, học tập, làm việc của các người con ưu tú đến từ mọi miền Tổ quốc, đã và đang công tác trong Phòng không – Không Quân và Quân sư: Nhà máyA32, Trung Đoàn, Sư Đoàn: 954, 372,929,..

Những năm 90 khi nhà máy A32 tạo điều kiện cấp nhà cho cán bộ nhân viên để đón gia đình của mình ở quê vào Đà Nẵng an cư lạc nghiệp. Từ đó khu dân cư A32 ngày càng đông đúc, từ những thế hệ đời đầu bây giờ đã an nhàn tuổi già cùng với con cháu. Lớp trẻ lớn mạnh phát triển và khu A32 thực sự trở thành mảnh đất màu mỡ để nhiều người ở khắp nơi tụ họp về đây, đa dạng về xuất xứ, về ngành nghề và con người. Một xã hội thu nhỏ đã và đang ngày càng lớn mạnh.

3. Vì sao khu A32 Đà Nẵng đáng sống?

3.1 Không bao giờ lo thiếu lương thực, thực phẩm

Bạn chỉ cần bước ra khỏi nhà vài bước là đã có đồ ăn, đa dạng về hình thức, sản phẩm, chất liệu,…

Có thể dễ dàng chiều long bất kì khách hang khó tính nào từ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Món ăn nhẹ hay cả đồ nhậu đều rất là tuyệt vời. Mang đậm hương vị miền Bắc, các món đặc sản ắt hản ai cũng đã từng thử qua như Phở Nam Định, Giò, Chả,…Tất cả đã trở thành thương hiệu ở Khu A32, mà các tiểu thương hay người dân ở trong trung tâm thành phố đều nghe nói tới.

Đặc biệt chợ Tân An rất gần, nên cần gì mọi người chỉ cần đi xe chưa tới 5 phút là tới.

Chợ Tân An Đà Nẵng

3.2 Giao thông thuận lợi

Nếu bạn lần đầu ghé tới khu dân cư A32 chắc hẳn sẽ bị ngợp và lạc đường. Bởi vì các nhà san sát nhau, nhà nào cũng giống nhà nào và đặc biệt quá nhiều ngóc ngách. Cách đơn giản bạn hãy tìm bằng số nhà, hay dễ hơn là hỏi những người đi đường, họ sẽ chỉ bạn tận tình.

Đường rải nhựa, bằng phẳng, không có ổ gà, nhưng hãy lưu ý khi đi qua các ngã tư các bạn hãy đi chậm và bấm còi nhé, nếu không rất dễ xảy ra tai nạn.

Và một điều mình cực kì thích là khi mùa mưa, đường sẽ không bị ngập nhưng 1 số con đường ở trung tâm thành phố.

Nếu các bạn tinh ý Khu A32 dường như là trung tâm của các cửa ngõ vào thành phố, vừa đi lên Hòa Khánh, vào trung tâm thành phố hay sang quận 3, hay cả địa điểm quan trọng đều rất dễ dàng và không quá xa.

3.3 Trường học gần nhà

Vào những năm 90 thì những bạn nào thế hệ cũ chắc chắn sẽ nhớ tới nhà trẻ A32, nơi dành cho con em cán bộ công nhân viên của nhà máy A32. Một bầu trời ký ức, khuôn viên lớn cùng với nhiều khu vui chơi: sân bóng, cầu trượt, xích đu,.. mọi thứ đều có cả. Phụ huynh đi làm sẽ càng an tâm hơn khi được các cô giáo chăm sóc và dạy dỗ.

Lên cấp 1 thì chúng ta sẽ nhớ tới trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, cạnh đó không xa là trường Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, nghe tới tên thôi cũng đã bồi hồi ký ức.

Hàng ngày đến giờ đi học, thì bóng dáng những bộ đồng phục học sinh lại tung bay trên con đường đến lớp. Đi bộ đến trường có lẽ trải nghiệm khó quên của mỗi học sinh ở đây.

Một kỉ niệm vui ngày đó, nếu bạn nào được ai hỏi cấp 2 học trường gì thì người đối diện họ sẽ không biết hoặc nhầm với trường chuyên biệt cùng tên. Tuy số lớp ở mỗi khối không nhiều, khoảng 6 đến 7 lớp, mỗi lớp từ 40 đến 50 học sinh.

Chất lượng giáo dục thì cực kỳ tốt là luôn đứng trong top đầu của thành phố.

Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu Đà Nẵng

3.4 An ninh tốt

Có thể ở đâu không biết chứ ở A32 Đà Nẵng thì chỉ cần có người lạ xuất hiện hay có chuyện gì “hot” là cả xóm cả khu biết liền. Theo từ của giới trẻ hiện nay là “camera chạy bằng cơm”. Một phần là tình đoàn kết xóm làng, bán an hem xa mua láng giếng gần, hay giao lưu giữa các nhà với nhau. Chưa kể một phần là do số người trung niên, đến tuổi về hưu, ở nhà nghỉ ngơi, vui chơi với cháu nhỏ khá là nhiều. Nên bạn có thể thấy ở ngoài đường các ông, các bà tụ tập lại để buôn chuyện, giao lưu cờ tướng – là những hình ảnh khá quen thuộc ở khu dân cư A32 này.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, thì mỗi xóm mỗi tổ đều đã lắp camera chung ở mỗi tuyến đường. Điều này cũng cho thấy được sự thành công trong công cuộc chống dịch Covid vừa rồi. Kiểm soát người ra đường không lý do, nhắc nhở để mọi người chấp hành nghiêm quy định của thành phố và nhà nước.

3.5 Có nhiều nơi vui chơi cho trẻ nhỏ

Nếu trước kia , nhà trẻ A32 là nơi trẻ em, thanh thiếu niên tập trung vào mỗi buổi chiều để ra vận động, chơi thể thao, thì ngày nay có thêm khu vui chơi được xây dựng để mọi người ra thể dục thể thao. Rộng rãi và thoáng mát, là địa điểm lý tưởng để phụ huynh và con nhỏ ra chơi nâng cao sức khỏe.

Khu vui chơi ở A32 Đà Nẵng

3.6 Không gian yên tĩnh

Như các bạn đã biết thì đa phần gia định đều là người công nhân viên chức, nên ai cũng tôn trọng riêng tư của người khác. Buổi tối rất yên tĩnh và thời điểm đó là dành cho các cháu nhỏ và lớn học bài. Rất ít các tình trạng gây ồn ào, ô nhiễm tiếng ồn từ xung quanh. 

3.7  Con người thân thiện, hiếu khách

Qua những chi tiết xen kẽ mình đã đề cập ở trên, thì hẳn các bạn đã hình dung ra phần nào về con người ở đây. Luôn quan tâm, giúp đỡ người khác khi họ ở lúc khó khăn nhất. Giống như khẩu hiệu đợt dịch vừa rồi “không ai bị bỏ rơi”

Tóm lại: qua những chia sẻ của mình, thì chắc hẳn các bạn đã biết khu A32 Đà Nẵng là ở đâu rồi phải không ạ? Các bạn hãy đừng ngần ngại chia sẻ cảm nhận của mình về khu dân cư A32, và bạn thấy được điều gì ở đây, có thể đây là nơi cực kỳ đáng sống với bạn hay là mãnh đất tiềm năng để có thể phát triển sự nghiệp hay công việc làm ăn của mình ^^

Với mình thì thật là may mắn khi là một phần của nó, được sống ở đây từ bé tới lớn, trải nghiệm đủ đắng cay ngọt bùi, và một tương lai phía trước.

Nếu các bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

A32danang.com 

 

Pass: chucanhemkinhdoanhnetthanhcong

 

Nhận xét