Tin Tức

Bí quyết bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân 2022

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 10/11/2021

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp thì các mô hình kinh doanh truyền thống ngày càng gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó kinh doanh Online lên ngôi vì những ưu điểm tuyệt đối như không tốn quá nhiều chi phí ban đầu, tối ưu sản phẩm, tối giản nhân sự...Tuy nhiên, những người mới mắt đầu lại không biết được làm sao để bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân, nên hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết để làm được điều đó với hệ thống chi tiết cách bán hàng trên Profile ở dưới, các bạn cùng đón xem nhé ^bi-quyet-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook-ca-nhan-2021

1. Tạo uy tín cá nhân trên Facebook cá nhân

Bước đầu tiên của bán hàng trên Profile cá nhân là bạn phải tạo được uy tín. Điều đó sẽ được đánh giá qua những điểm sau như: 

1.1 Seo Facebook cá nhân

1.1.1 Đạt 5000 bạn bè chất lượng

Bán hàng trên Facebook cá nhân mà danh sách bạn bè không đạt được 5000 vậy là thất bại rồi, vì mình đang bán trên trang cá nhân, nếu không nhiều bạn bè nhiều khách hàng mới tiềm năng thì đăng có bao nhiêu bài sản phẩm đi chăng nữa cũng không thể tiếp cận được nhiều người mới. Cách đơn giản nhất là bạn tham gia các hội nhóm liên quan tìm đến danh mục thành viên mà kết bạn với họ, nhớ là một ngày kết bạn 1 số lượng nhất định, không sẽ bị Facebook báo là spam và khóa nick hay là chặn tính năng.

Còn về bạn bè chất lượng thì chúng ta cần lọc bạn bè thường xuyên, những người ít tương tác chúng ta hủy kết bạn và tìm thêm nhiều người mới ^^ Có 2 cách lọc, đó chính là lọc tay và dùng tool ( cách này tuy nhanh nhưng không bảo mật được thông tin, rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng hack nick )

1.1.2 Nhiều người Follow

- Điều gần như là một thước đo độ nổi tiếng và uy tín của một người trên mạng xã hội, và cách nhanh nhất để có được số lượng Follow lớn mong muốn đó chính là mua hoặc đi follow chéo.Nhưng...Các bạn lưu ý cho mình điểm này, số lượng Follow nhiều sẽ giúp bạn bán hàng trên Facebook cá nhân được tốt hơn nhưng đổi lại khi bạn mua Follow thì đa phần nó sẽ là lượt Follow ảo và không hề tương tác với bạn, kéo dài thì bạn sẽ mất tương tác. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình bán hàng sau này và nếu facebook quét có dấu hiệu vi phạm sẽ bị khóa trang cá nhân.

Còn đi follow chéo, các bạn có thể tham gia các hội nhóm rồi đi follow chéo, cách này tuy không tốn chi phí tiền bạc nhưng lại tốn rất nhiều thời gian.

bi-quyet-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook-ca-nhan-2021

1.1.3 Từ khóa hành vi tìm kiếm ở phần mô tả

Nhiều bạn hay bỏ qua mục giới thiệu bản thân và chỉnh sửa tiểu sử ngoài giao diện Facebook cá nhân, đây là phần các bạn không thể bỏ qua để giới thiệu bản thân, tạo độ uy tín của mình, để những người biết rõ bạn là ai, như vậy sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân hơn.

1.1.4 Từ khóa tìm kiếm ở tên phụ

Đây là cách dễ dàng tạo ra các từ khóa tìm kiếm nhất, ở mục "các tên khác" nhiều bạn sẽ để biệt danh của mình hay tên riêng khi mà tên thật của mình quá phổ thông, cần biệt danh để bất kì ai cũng có thể tìm được mình trên ô tìm kiếm trên Facebook. Nếu bạn không muốn để biệt danh thì hoàn toàn có thể tên sản phẩm mình bán như "quần áo mẹ và bé Đà Nẵng",..., khi khách hàng gõ từ khóa đó lên sẽ ra Facebook cá nhân của bạn.

1.2 Hoàn thiện đầy đủ thông tin Profile cá nhân của bạn

1.2.1 Ảnh bìa

Đây là nơi cực kỳ tuyệt vời để quảng bá bản thân, doanh nghiệp và sản phẩm của bạn đang bán hàng trên Facebook cá nhân. Để tối ưu nhất thì nó cần đáp ứng các yếu tố sau như: kích thước hình ảnh phù hợp với giao diện cả trên máy tính và điện thoại, nội dung text ở trên ảnh sau cho ngắn gọn và đầy đủ thông tin,..Bạn có thêm xem video hướng dẫn thiết kế ảnh bìa ở dưới đây để hiểu rõ hơn nhé

1.2.2 Ảnh đại diện

Ảnh đại diện hay còn gọi là Avatar, đây chính là bộ mặt, hình ảnh giúp mọi người nhận ra bạn là ai, chưa kể nó còn thể hiện được thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp

1.2.3 Tên phụ đi kèm

Như mình đề cập ở trên, thì tên phụ như một Keyword để giúp mọi người có thể dễ dàng tìm thấy Facebook cá nhân của bạn. Vì vậy hãy nghĩ ra từ khóa độc đáo và riêng biệt nhé.

1.3 Tạo album

1.3.1 Phân loại theo sản phẩm

Để tạo kênh bán hàng trên Facebook cá nhân, bạn cần show sản phẩm cho khách hàng của mình một cách chi tiết và rõ ràng nhất, nhưng không thể để họ tốn nhiều thời gian để lướt xem hết trang Facebook cá nhân của bạn được. Thay vào đó, bạn cần tạo album riêng biệt từng loại sản phẩm, đây là một cách làm cực kỳ khoa học giúp bạn cũng như khách hàng tìm được sản phẩm mong muốn.

1.3.2 Nhật ký bán hàng:

 Đây là cách để mọi người biết bạn đang kinh doanh mặt hàng nào và tình hình buôn bán có tốt không.

1.3.2.1 Hàng đi

Hàng đi để khách yên tâm là đã được giao

1.3.2.2 Hàng về

Đây là một cách thông báo cho khách hàng của bạn biết khi hàng đã về và có thể đặt mua ngay

1.3.3 Feedback khách hàng sử dụng sản phẩm

Một cách PR đơn giản và không tốn chi phí nào mà còn hiệu quả nhất khi bán hàng trên Facebook. Người thật việc thật, điều đó sẽ khiến khách hàng khác yên tâm về sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn.

1.3.4 Giấy tờ chứng thực về sản phẩm + Giải thưởng bằng khen (BOSS)

Với tình trạng trăm người bán, vạn người mua, hơn thua nhau ở chất lượng, thì giấy tờ chứng từ về sản phẩm cực kỳ quan trọng. Nó chứng minh được nguồn gốc xuất sứ, giấy chứng thực chất lượng không phải hàng giả, hàng kém chất lượng => một điểm cộng cực kỳ lớn và sẽ được người tiêu dùng đánh giá cao khi bạn bán hàng trên Facebook cá nhân.

1.3.5 Album cháy hàng + sốt hàng + khan hàng

1.3.5.1 Comment dồn dập

Một bài viết được xem như thành công khi nó được nhiều người tiếp cận, tương tác like, share, comment. Điều này chỉ xảy ra khi bài viết của bạn mang nhiều giá trị xã hội, nhưng đối với bài bán hàng thì rất hạn chế. Có rất nhiều cách để tăng lượng tương tác, ngoài đi mua ở ngoài, cách truyền thống và hiện tại rất nhiều người sử dụng đó chính là nhờ người thân, bạn bè, đội nhóm của mình khi đăng bài thì vào tương tác trên Facebook cá nhân

1.3.5.2 Inbox dồn dập

Các bạn có thể chụp ảnh danh sách các khách hàng đã nhắn tin cho bạn kèm nội dung đặt hàng, nhưng nhớ che tên và số điện thoại nhé, vì hiện tại Facebook đã rất xem trọng việc bảo mật thông tin, bạn đăng info người khác lên sẽ bị khóa Facebook và hạn chế tính năng đó.

1.4 Chú ý: Luôn luôn làm Facebook cá nhân lớn hơn thực tế gấp nhiều lần

Cái này phụ thuộc vào độ chém gió và sống ảo của bạn :"> Mặc dù ế đó những hãy tỏ ra là mình ổn vẫn đăng bài có khách bình thường nhé các bạn, vì nếu bạn than "ế" thì khả năng khách hàng sẽ đặt dấu hỏi là sản phẩm của bạn không tốt nên không ai mua sao hehe

2. Đăng bài bán hàng thế nào cho hiệu quả

Đăng bài là một nghệ thuật và người đăng bài là một nghệ sĩ, các bạn phải rèn luyện hàng ngày sẽ rút được rất nhiều kinh nghiệm nhé

2.1 Công thức đăng bài

2.1.1 Feedback khách hàng

Ví dụ chứng thực xã hội, một cách Pr không tốn phí mà hiệu quả vô cùng. Để đảm bảo sự riêng tư và thông tin khách hàng các bạn có thể che đi avatar, tên, địa chỉ, số điện thoại trong đoạn hội thoại.

2.1.2 Một bài hàng đi

Hàng đi để minh chứng cho hàng bán rất chạy và báo cho khách hàng đã order tình trạng đơn đã được giao. Kích thích sự tò mò của các người khác khi thấy được bài viết này.

2.1.3 Một bài hàng về

Bài hàng về để thông báo cho các sỉ và khách hàng lẻ biết để có thể đặt hàng.

2.1.4 Một bài tuyển sỉ

Ngoài khách lẻ thì bạn nên mở rộng thêm khách sỉ, đây không chỉ tăng doanh thu cho bạn, mà còn là cơ hội mở rộng thị trường, giúp sản phẩm được đến gần hơn với mọi người. 

2.1.5 Bài khoe tiền, khoe hóa đơn, khoe hợp đồng,..

2.1.6 Một bài giới thiệu sản phẩm

Cái này các bạn cần đầu tư chất xám nè, vì đây giống như một bài văn, có mở bài, thân bài, kết bài, giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của bạn: xuất xứ, công dụng, giá cả, chế độ bảo hành,....qua đó sẽ tiến gần hơn đến giai đoạn chốt đơn.

2.2 Giờ hoàng đạo đăng bài

Thông thường thì với mình khi đăng bài bán hàng trên facebook, thì sẽ giao động 2 đến 3 bài một ngày vào các mốc thời gian khác nhau, mà điều này sẽ dựa vào kết quả test đăng bài hàng ngày để chọn ra mốc thời gian chuẩn nhất. Dưới đây mình sẽ đưa ra 4 mốc thời gian để các bạn tham khảo:

2.2.1 Sáng 7h - 8h

Một bài truyền động lực hàng ngày: chào buổi sáng, khích lệ tinh thần,..nội dung vui vẻ để có tâm trạng tốt bắt đầu ngày mới.

2.2.2 Trưa  từ 11h- 13h

Giờ nghỉ trưa là lúc chia sẻ về kết quả làm việc buổi sáng hoặc kế hoạch chiều.

2.2.3 Chiều muộn từ 16h30 - 18h30

Kết thúc công việc, bắt đầu cho gia đình hoặc thể dục thể thao nhiều sự lựa chọn.

2.2.4 Tối 20h - 22h

Thời gian quây quần bên gia đình và giải trí buổi tối.

2.3 Nội dung đăng bài lấy ở đâu

2.3.1 Lấy từ Leader

Cái này dành cho các bạn tham gia đội nhóm bán hàng, 1 bạn Leader có nhiệm vụ chuẩn bị bài viết mỗi ngày và chia sẻ cho các bạn khác.

2.3.2 Những trang bán hàng nổi tiếng khác

Học tập từ người khác hay cả đối thủ cạnh tranh ^^ sẽ khiến cho nội dung của bạn luôn phong phú và chất lượng.

3. Xây dựng hệ thống đại lý, khách sỉ

Phần này dành riêng cho các nhà Phân phối muốn xây dựng hệ thống bền vững

3.1 Yếu tố bắt buộc

3.1.1 Ôm hàng

Cái này mỗi người cần cân nhắc những điểm ưu và nhược điểm của ôm hàng. Có thể bạn sẽ có được giá tốt khi ôm một số hàng lớn, nhưng ở chiều ngược lại nếu không có một kế hoạch bán hàng chu đáo có thể bạn sẽ bị tồn hàng rất nhiều dẫn tới nhiều hệ lụy như âm vốn, hết hạn bảo hành,....
3.1.2 Tạo động lực thúc đẩy hệ thống bán hàng

Điều này là điều tiên quyết nếu muốn phát triển hệ thống, không phải lúc nào cũng ép đại lý, sỉ phải ôm hàng để NPP có doanh số đạt lợi nhuận cao nhất, mà phải là đồng hành,hỗ trợ có những hành động thiết thực để vực dậy tinh thần, ý chí bán hàng của cấp dưới.

3.1.2.1 Tổ chức các buổi đào tạo hệ thống bán hàng

Với tình hình dịch bệnh hiện tại thì các buổi đào tạo online qua Zoom đây là phương án khả thi nhất, giúp NPP tiếp cận các Đại lí, tìm hiểu được các khó khăn trong quá trình kinh doanh, để kịp thời đưa ra các giải pháp bán hàng, gia tăng doanh số.

3.1.2.2 Tạo nhóm chat chung trên Facebook để trao đổi thông tin và yêu cầu chỉ nhắn những tin nhắn tích cực

Đây là điều các Leader cần chú ý để tránh gây tiêu cực cho những người khác, hãy luôn tạo động lực và hỗ trợ các đại lí khi gặp khó khăn.

3.1.2.3 Thường xuyên đưa ra chương trình "Khuyến mãi" tặng tiền vàng

Chương trình kích cầu là điều cần thiết, tăng sức mua của đại lý.

3.2 Tìm kiếm khách buôn, sỉ ở đâu

3.2.1 Đăng tuyển trên Facebook cá nhân

Khi bạn đã có danh sách chất lượng thì những điều bạn đăng bài trên Facebook cá nhân của mình chắc chắn sẽ có người chú ý, khiến họ tò mò về sản phẩm, kích thích nhu cầu cũng như có thể họ giới thiệu cho người khác.

3.2.2 Đăng tuyển lên các group mua bán rao vặt

Nguồn khách hàng bạn không thể bỏ qua, vì đa phần trong những group rao vặt là người bán hàng.

3.2.3 Khách lẻ đẻ khách buôn

Khi mà khách lẻ họ dùng sản phẩm của bạn, có đầy đủ trải nghiệm về nó, họ nhận được giá trị tốt và chỉ cần bạn có đủ khả năng thuyết phục và chương trình tốt thì khả năng chuyển đổi sẽ cao lên rất nhiều


4. Kéo khách vào phễu cá nhân của mình

4.1 Kéo khách hàng từ Fanpage
4.2 Kéo khách hàng từ Facebook cá nhân
4.3 Kéo khách hàng từ Group

Điểm chung của 3 cách này đó chính là bạn hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Biết rõ về sản phẩm và luôn luôn sẵn sàng có thể tư vấn cho khách hàng giải pháp giải quyết vấn đề của họ. Hãy luôn luôn ghi nhớ khẩu quyết "cho đi để nhận lại" , đừng quá chăm chăm vào bán hàng, nếu không muốn khách hàng xa lánh bạn. Bởi vì họ phải thấy được lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp trước khi mua. Hi vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp cho các bạn có một kế hoạch bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân hơn trong những ngày cuối năm trước khi đón Tết nhé ^^

A32danang.com 








Nhận xét