Tin Tức

Review Rừng Dừa Bảy Mẫu 2022 - Miền Tây Trong Lòng Phố Hội

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 02/09/2022

Review rừng dừa bảy mẫu 2022 - Miền Tây trong lòng phố hội. Một địa điểm chưa bao giờ hết hot đối với bất kỳ du khách nào khi đến tham quan Hội An, mà không ghé qua. Hãy cùng A32danang.com tìm hiểu cảnh quan tuyệt đẹp này nhé:

Review Rừng Dừa Bảy Mẫu 2022 - Miền Tây Trong Lòng Phố Hội

Xem thêm:

Giới thiệu rừng dừa bảy mẫu

Giới thiệu rừng dừa bảy mẫu
Rừng dừa Bảy Mẫu ở Cẩm Thanh Hội An đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách sau khi được đầu tư khai thác du lịch. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì trước đây, khu rừng này có khoảng 7 sào dừa mọc tự do.

Đến nay, rừng đã phát triển hơn 100 ha, nhưng người dân vẫn giữ cái tên Rừng dừa Bảy Mẫu vì nó quá quen thuộc và thân thương với Hội An và du khách. Do nằm ở vùng nước lợ nên rất thích hợp cho sự phát triển của rừng dừa. Vì vậy cây cối ở đây tạo cho bạn cảm hiền hoà, mộc mạc như đang phiêu du ở một tỉnh nào đó ở miền Tây

Lịch sử của Rừng dừa Bảy Mẫu 

Lịch sử của rừng dừa bảy mẫu
Theo lời nhắc của người dân địa phương, Rừng dừa Cẩm Thanh có lịch sử khoảng 200 năm. Vào thời điểm đó, những người di cư từ Tây Nam Bộ mang theo giống dừa nước và trồng trong vùng. Do hợp với nước và đất nên cây dần sinh sôi và phát triển thành một khu rừng rộng khoảng 7 ha. Đó là nơi mà khu rừng dừa rộng 7 mẫu có tên từ đó (mặc dù khu rừng hiện nay là 100 ha).
Trong kháng chiến chống Nhật, rừng dừa là căn cứ địa cách mạng quan trọng và giúp nhân dân Trung Quốc đánh thắng nhiều trận địch. Hiện nay, tận dụng vẻ đẹp tự nhiên của rặng dừa bạt ngàn, nơi đây đã được phát triển thành khu du lịch sinh thái nổi tiếng và là một trong những điểm du lịch Hội An nổi tiếng.

Và theo lời chú chèo thúng chia sẻ với mình thì rừng dừa bảy mẫu mở từ những năm 2013 nhưng khi đó vẫn còn sơ khai chưa có gì, chính thức phá triển mạnh tới bây giờ từ 2015

Rừng dừa bảy mẫu ở đâu?

Rừng dừa bảy mẫu ở đâu?
Địa chỉ: Tổ 2, Thôn Cần Nhân, xã Cẩm Thanh , TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam
Nằm cạnh 3 con sông nổi tiếng tại Hội An là sông Thu Bồn, sông Hoài và sông Đế Võng đổ ra biển.
Có hai cách để đến đây, từ Phố cổ Hội An, bạn có thể đến đây bằng đường bộ hoặc đường sông. Nếu bạn đi thuyền, từ bến thuyền trên đường Bạch Đằng, gần chợ Hội An, bạn sẽ đi theo dòng nước sông Hội An về phía đông khoảng 5 cây số. 

Nếu đi đường bộ, bạn đi từ thành phố Hội An về phía cầu Cửa Đại, gần cầu cửa Đại có con đường nhỏ, bạn thấy có nhiều xe ô tô đỗ bạn đi theo là sẽ tới. Đặc biệt, trên đường Võ Chí Công sẽ có nhiều anh, chị đi xe máy đi theo hỏi có phải đi chơi rừng dừa Bảy Mẫu không? Có thì đi theo thôi, phục vụ tận răng đừng lo lắng gì nhé :))

Giá vé rừng dừa bảy mẫu 2022

Giá vé rừng dừa bảy mẫu 2022
Thời gian mở cửa từ 7h-17h30
Bạn vào các chòi ăn uống thì không tốn vé gì hết. Nhưng khi tham gia đi thúng tham quan thì vé 30,000vnđ
Theo quy định thì một thúng sẽ chỉ chở 2 du khách: 200k/2 người. Nếu bạn đi 1 mình thì 180,000đ, mình đi 1 mình mặc cả từ 180k xún 150k đó :))

Bao gồm:
  • Đi tham quan rừng dừa 40 phút
  • Xem câu cua, giã chày
  • Xem nghệ nhân múa thúng
  • Nghe ca hát trên sông
Giá đồ ăn thức uống theo mình thì không đắt lắm, mình gọi 2 ly chè dừa + 1 quả dừa: 70k. Mà có cả thuyền riêng ăn uống trên sông luôn nhé mọi người ^^

Kinh nghiệm đi rừng dừa bảy mẫu

Mình ở Đà Nẵng cũng lâu nhưng đây cũng là lần đầu đi rừng dừa Hội An. Vào một buổi chiều sau khi đi dự án về thì ghé vào chơi.
Nhìn vậy thôi chứ nó dễ tìm òm, cứ đi theo đường Võ Chí Công, gần đến chân cầu Cửa Đại, bạn thấy xe đưa đón du lịch dựng hai bên đường quá trời luôn là điểm đến của mình ở đó rồi.
Chưa kể có mấy anh chị dịch vụ chạy xe máy dọc đường mời nhiệt tình mời vào thì không có lý do gì không tìm ra được hehe
Sau khi được dẫn vào, bạn sẽ thấy rất nhiều chòi dừng chân, bạn có thể gọi đồ ăn uống ở đó. Sau đó book thúng đi tham qua. Nên đi 2 người cho rẻ các bạn, mỗi người 100 cành, đi 1 người cũng được nhưng đắt hơn đó vì target 1 thúng của họ là 2 người rồi.
Bạn cũng đừng quá lo lắng khi đi thúng ở rừng dừa bảy mẫu. Vì họ kiểm soát rất tốt hoạt động của rừng thúng hoạt động để đảm bảo an toàn cho du khách. Một thúng là 2 người lớn hoặc có thêm 1 trẻ con. Chưa kể sông cũng cạn, tầm 1 mét thôi. Minh chứng là người chéo thúng vào trong rừng dừa họ leo xuống sông chụp ảnh cho bạn đó ^^ Có áo phao đầy đủ.
Với cá nhân mình thì trải nghiệm lần này khá là thú vị, phong cảnh hữu tình, mùi của sông nước cùng 2 hàng dừa 2 bên thấy yên bình 1 cách lạ thường.
Trong chuyến đi dài 40 phút của mình, bạn có thể tha hồi selfie cùng không gian thơ mộng, chưa kể có thể tương tác với các thuyền bên cạnh. Đặc biệt có các điểm dừng hát Karaoke có cờ Việt Nam và cờ Hàn Quốc. Bạn có thể thỏa sức đam mê ca hát của mình từ nhạc Việt đến Kpop có hết nhé!

Tiềm năng du lịch rừng dừa Bảy Mẫu

Tiềm năng du lịch rừng dừa Bảy Mẫu
 Theo mình tìm hiểu cũng như hỏi thăm những người làm ở đó thì khách đến du lịch quanh năm. Đối với khách du lịch nội địa thì người miền Bắc chủ yếu, thời gian du lịch chủ yếu là mùa hè, đi theo tour gia đình vì lúc đó con cái được nghỉ hè.
Đối với khách ngoại địa thì đa phần khách Hàn, Nhật, thời gian du lịch mua đông từ tháng 10,11 thời tiết mát mẻ, lạnh, đỡ tổn hại cho da.
Lúc cao điểm thì 1500 thúng không đủ cung cấp cho khách.
Đặc biệt, khách du lịch khi đến Hội An thì đây là địa điểm khách họ mong muốn đến chơi và trải nghiệm nhất

Đặc sản rừng dừa bảy mẫu

  • Các loại cá nướng: Đến rừng dừa Cẩm Thanh, bạn sẽ được nếm thử các món miền sông nước như cá thu, cá chim, cá chai, cá đuối và nhiều món khác.
  • Nộm hoa chuối: Đây là món ăn truyền thống của người dân địa phương. Công thức và thành phần rất đơn giản. Chỉ cần thái mỏng hoa chuối với gia vị, một ít tôm hoặc thịt nấu chín và húng quế là có thể tạo nên một món ăn đầy hương vị.
  • Chè Nước Dừa: Món ăn giải nhiệt, bổ dưỡng trong những ngày hè nóng nực. Được làm bằng trái dừa nước từ vùng rừng dừa, món chè này đặc biệt nhưng rẻ.
Được mệnh danh là 'miền Tây trong mắt dân phượt', đến với Rừng Dừa Bảy Mẫu bạn sẽ thực sự có một chuyến đi vô cùng thú vị. Nơi đây thực sự là một món quà của thiên nhiên ban tặng cho người dân Hay. Vì vậy, nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng, bạn đừng quên thêm rừng dừa Bảy Mẫu vào hành trình của mình nhé. Nếu còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ mình theo thông tin bên dưới:




Nhận xét