Tin Tức

Hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc da tốt nhất 2022

Đăng bởi Tùng Dzũ vào lúc 18/03/2022

Để có làn da mịn màng và được dưỡng ẩm tốt, không có kết cấu thô ráp và bong tróc. Nó cần cả một quá trình, nhưng sẽ không có quy trình chăm sóc da nào được chỉ định riêng cho tất cả mọi người - nó được phân loại riêng biệt cho mỗi trường hợp khác nhau. Cùng A32danang.com tìm hiểu chủ đề này nhé!

Hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc da tốt nhất 2022

Xem thêm:

Dưỡng da đúng quy trình: Phân biệt 4 loại da khác nhau

4 loại da khác nhau

Trước khi bạn tiếp cận với các sản phẩm chăm sóc da, hãy làm quen với nhu cầu và hành vi của làn da, điều này sẽ thông báo cho toàn bộ thói quen của bạn. Bốn loại da cơ bản nhất là da khô, da thường, da hỗn hợp và da dầu.

  • Da khô : Da khô trông thô ráp và xỉn màu, đôi khi có mẩn đỏ hoặc bong tróc. Nó có thể cảm thấy căng và bạn có thể thấy các nếp nhăn ngay sau khi rửa mặt. Các sản phẩm dưỡng ẩm và bảo vệ da là bạn của bạn, bao gồm chất tẩy rửa nhẹ nhàng, huyết thanh dưỡng ẩm, chất dưỡng ẩm phong phú và dầu mặt.
  • Bình thường : Trong thị trường chăm sóc da, “bình thường” chỉ có nghĩa là làn da của bạn cân bằng và không có bất kỳ vấn đề khó chịu nào. Cân bằng nói chung là mục tiêu của tất cả các loại da, nhưng ngay cả làn da cân bằng đôi khi cũng bị nổi mụn hoặc xỉn màu. Một thói quen làm sạch, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm thích hợp thường sẽ giúp mọi thứ được kiểm soát.
  • Da hỗn hợp : Như tên gọi của nó, da hỗn hợp là hỗn hợp của da dầu và da khô. (Một số người bị nhờn ở vùng chữ T - trán và mũi - và khô trên má; những người khác có thể có làn da mất nước và dễ nổi mụn.) Tìm hiểu vùng nào trên khuôn mặt của bạn cần loại chăm sóc nào có nghĩa là bạn có thể giải quyết vấn đề của bạn theo cách tối ưu nhất.
  • Dầu : Nếu da của bạn sản xuất quá nhiều bã nhờn quanh năm, loại da của bạn có thể là da dầu. Mặt khác, điều này rất tốt vì lớp dầu tự nhiên của da bạn bảo vệ và dưỡng ẩm, vì vậy nó sẽ ngăn ngừa nếp nhăn một cách tự nhiên và duy trì độ đàn hồi lâu hơn. Mặt khác, da dầu dễ nổi mụn. Hãy chắc chắn rằng bạn có một loại toner hoặc serum tẩy tế bào chết tốt để giữ cho các lỗ chân lông được thông thoáng.

3 Sản phẩm Cơ bản Bao gồm trong Quy trình Chăm sóc Da của Bạn

sản phẩm chăm sóc da

Sau khi biết loại da của mình, bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mối quan tâm cụ thể về da của mình. Chế độ chăm sóc da của bạn có thể đơn giản hoặc liên quan như bạn mong muốn, nhưng các thói quen chăm sóc da tốt nhất bao gồm ba yếu tố cần thiết sau:

  1. Sữa rửa mặt: Sữa rửa mặt là nền tảng của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Điều quan trọng là phải rửa mặt nhẹ nhàng hai lần một ngày để loại bỏ bụi bẩn và các chất ô nhiễm khác có thể gây bít tắc lỗ chân lông hoặc kích ứng, và bắt đầu bằng phương pháp rửa mặt sạch sẽ cho phép các sản phẩm chăm sóc da khác của bạn hoạt động tốt hơn. Hãy tìm một loại sữa rửa mặt giúp da bạn sạch sẽ mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên mặt. Vì sữa rửa mặt dành ít thời gian nhất trên da mặt của bạn, nên hãy mua một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, rẻ tiền từ hiệu thuốc. Về công thức, da khô có thể sử dụng sữa rửa mặt dạng kem hoặc dầu, trong khi da dầu thường có thể chịu được sữa rửa mặt tạo bọt. Micellar water phù hợp với hầu hết các loại da, kể cả da nhạy cảm.
  2. Kem dưỡng ẩm : Chức năng của kem dưỡng ẩm là cấp nước cho làn da của bạn, ngăn ngừa tình trạng mất nước diễn ra suốt cả ngày. Tìm kiếm công thức gel nhẹ cho da dầu, kem dưỡng da cho da thường và da hỗn hợp, và kem dưỡng hoặc kem dưỡng dày hơn cho da khô. Tùy thuộc vào nhu cầu chăm sóc da và ngân sách của bạn, bạn có thể chọn kem dưỡng ẩm ban ngày nhẹ hơn và kem dưỡng ẩm ban đêm nặng hơn.
  3. Kem chống nắng: Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để bảo vệ làn da của mình là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách chọn kem dưỡng ẩm có SPF 30+ phổ rộng, nghĩa là nó sẽ bảo vệ bạn khỏi cả bức xạ UVA và UVB. Chống nắng có hai công thức cơ bản: kem chống nắng hóa học (các thành phần hoạt tính bao gồm oxybenzone và octinoxate) được hấp thụ vào da của bạn để chống lại tác động của tiếp xúc với tia cực tím, trong khi kem chống nắng vật lý (hay còn gọi là kem chống nắng khoáng; các thành phần hoạt tính bao gồm titanium dioxide và oxit kẽm) trên da, tạo ra một rào cản vật lý giữa tia UV và cơ thể bạn. Kem chống nắng hóa học có xu hướng nhẹ và trong suốt, nhưng chúng mất khoảng 20 phút để có hiệu quả và một số lo lắng về việc hấp thụ các hóa chất độc hại tiềm ẩn vào da.
Bạn có thểm tham khảo bộ 3 sản phẩm trên của Forenthera tại đây

7 sản phẩm nâng cao khả năng chăm sóc da của bạn

bộ sản phẩm skincare


Nếu bạn quyết định nâng cấp trò chơi chăm sóc da của mình, đây là bảy sản phẩm phổ biến mà bạn có thể sẽ nghe nói về:

  1. Toner : Toner là một chất lỏng mỏng được thoa sau khi rửa mặt để giúp các sản phẩm khác hấp thụ vào da tốt hơn. Toner có thể bao gồm axit hyaluronic dưỡng ẩm, nước hoa hồng làm dịu hoặc vitamin E hoặc C.
  2. Huyết thanh : Huyết thanh là công thức cô đặc của các thành phần chăm sóc da tích cực như retinol kích thích sản sinh collagen, axit hyaluronic dưỡng ẩm, vitamin C làm sáng và niacinamide làm dịu. Hầu hết các loại huyết thanh đều có gốc nước và nên được thoa trước kem dưỡng ẩm, nhưng một số loại có gốc dầu nên đi kèm với kem dưỡng ẩm.
  3. Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết hoạt động bằng cách loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng để lộ ra một lớp da mới tươi trẻ và sáng mịn. Tẩy tế bào chết có thể thực sự khắc nghiệt đối với làn da của bạn, vì vậy bạn nên thực hiện chỉ một lần một tuần. Chất tẩy tế bào chết có thể là vật lý (tẩy tế bào chết) hoặc hóa học, bao gồm axit alpha-hydroxy (hay còn gọi là AHA: axit glycolic, axit lactic, axit xitric) và axit hydroxy (axit salicylic).
  4. Kem dưỡng mắt : Đừng quên dưỡng ẩm cho vùng da mềm mại dưới và xung quanh mắt của bạn mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm thông thường hoặc công thức dành riêng cho mắt. Các thành phần cần tìm bao gồm caffeine để chống lại bọng mắt.
  5. Điều trị tại chỗ: Phương pháp điều trị tại chỗ rất tốt cho da bị mụn trứng cá và thường chứa axit salicylic đậm đặc hoặc benzoyl peroxide. Nếu sử dụng phương pháp điều trị tại chỗ, không kết hợp nó với retinoids hoặc bất kỳ thứ gì khác có thể gây kích ứng da của bạn.
  6. Retinoids : Retinoids là các dẫn xuất của vitamin A (bao gồm retinol) giúp tăng sự luân chuyển tế bào da để ngăn ngừa mụn trứng cá, làm mờ vết thâm và cải thiện kết cấu da theo thời gian. Chúng có thể gây kích ứng da, vì vậy tốt nhất bạn nên bắt đầu từ từ: với lượng bằng hạt đậu mỗi tuần một lần, dần dần tăng dần lên mỗi đêm. Retinoids có xu hướng bị phân hủy dưới ánh nắng mặt trời, vì vậy chúng được sử dụng tốt nhất vào ban đêm. Vào buổi sáng, thoa kem chống nắng loại nặng.
  7. Dầu mặt: Dầu dưỡng da mặt, giống như kem dưỡng ẩm, chứa trong các sản phẩm chăm sóc da khác để chúng có thể hoạt động tốt hơn và lâu trôi hơn. Dầu mặt có thể thẩm thấu qua các sản phẩm khác và luôn phải là bước cuối cùng trong thói quen của bạn (trước kem chống nắng) vì các sản phẩm khác sẽ không thể thấm dầu.

Quy trình chăm sóc da 7 bước buổi sáng hiệu quả

chăm sóc da buổi sáng

Để các sản phẩm của bạn có hiệu quả nhất, bạn sẽ cần áp dụng từng sản phẩm một, theo đúng thứ tự. Thói quen của bạn sẽ phụ thuộc vào loại da của bạn, thành phần và công thức của sản phẩm và thời gian trong ngày, nhưng một nguyên tắc chung là thoa theo thứ tự kết cấu, từ mỏng nhất đến dày nhất, vì các sản phẩm mỏng sẽ không thể để thâm nhập những cái dày. Vào buổi sáng, hãy bảo vệ làn da của bạn từ ngày mới.

  1. Rửa mặt sạch . Rửa sạch mặt bằng nước ấm và cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay sạch và xoa đều. Dùng lực ấn nhẹ nhàng để mát xa sữa rửa mặt. Rửa sạch tay và massage mặt với nước để rửa sạch mặt cho đến khi loại bỏ hết sữa rửa mặt. Nhẹ nhàng thấm khô mặt bằng khăn mềm.
  1. Bôi toner (tùy chọn). Nếu bạn sử dụng toner, hãy thoa sau khi rửa mặt sạch và trước những thứ khác. Đổ một vài giọt toner vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng vuốt lên mặt. (Nếu toner của bạn là tẩy tế bào chết, chỉ sử dụng vào ban đêm. Có thể sử dụng công thức dưỡng ẩm hai lần một ngày. Không sử dụng toner tẩy tế bào chết và retinoids hoặc các chất tẩy da chết khác cùng một lúc.)
  2. Bôi huyết thanh (tùy chọn). Buổi sáng là thời điểm tuyệt vời để sử dụng huyết thanh có chất chống oxy hóa, như vitamin C, vì chúng bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do mà bạn sẽ gặp phải suốt cả ngày. Serum gốc nước nên đi bên dưới kem dưỡng ẩm; trong khi serum gốc dầu nên được thoa sau kem dưỡng ẩm.
  3. Bôi kem dưỡng mắt (tùy chọn. Bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên cho vùng dưới mắt, nhưng nếu bạn quyết định sử dụng kem dưỡng mắt chuyên dụng, bạn thường muốn thoa kem dưỡng ẩm bên dưới kem dưỡng ẩm.
  4. Dưỡng ẩm . Kem dưỡng ẩm vừa cấp ẩm cho da vừa giúp khóa tất cả các lớp sản phẩm khác mà bạn đã thoa. Tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm nhẹ cho buổi sáng, lý tưởng là có SPF 30 hoặc cao hơn.
  5. Dầu mặt (không bắt buộc). Nếu bạn sử dụng dầu dưỡng da mặt, hãy nhớ thoa nó sau các sản phẩm chăm sóc da khác của bạn, vì không có thứ gì khác có thể thấm vào dầu.
  6. Kem chống nắng . Nếu kem dưỡng ẩm của bạn không chứa SPF, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng. Đối với kem chống nắng hóa học, hãy đợi 20 phút trước khi ra ngoài trời để kem chống nắng phát huy hết tác dụng.

Quy trình chăm sóc da 7 bước buổi tối

chăm sóc da buổi tối

Chăm sóc da ban đêm là tất cả về việc loại bỏ lớp trang điểm và tất cả những thứ khác tích tụ trên khuôn mặt của bạn suốt cả ngày. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để sửa chữa làn da của bạn với các loại kem dưỡng ẩm nặng hơn, các loại huyết thanh và phương pháp điều trị mạnh hơn.

  1. Tẩy trang và rửa sạch mặt . Nếu bạn đang trang điểm, bạn có thể cần tẩy trang hai lần vào ban đêm. Đầu tiên, tẩy trang bằng dầu tẩy trang hoặc nước micellar. Hãy thử để nước tẩy trang chuyên dụng dành cho mắt trong vài phút để lớp trang điểm bong ra dễ dàng hơn và tránh dụi mắt. Tiếp theo là làm sạch nhẹ nhàng toàn mặt.
  2. Bôi toner (tùy chọn). Nếu bạn sử dụng toner, hãy thoa sau khi rửa mặt sạch và trước những thứ khác. Đổ một vài giọt toner vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng vuốt lên mặt. (Nếu toner của bạn là tẩy tế bào chết, chỉ sử dụng vào ban đêm. Có thể sử dụng công thức dưỡng ẩm hai lần một ngày. Không sử dụng toner tẩy tế bào chết và retinol cùng một lúc.)
  3. Bôi huyết thanh (tùy chọn). Ban đêm là thời điểm thích hợp để sử dụng axit hyaluronic, giúp da bạn không bị khô vào ban đêm, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng các liệu pháp chống lão hóa hoặc trị mụn có thể gây kích ứng và khô da. Serum gốc nước nên đi bên dưới kem dưỡng ẩm; serum gốc dầu nên được áp dụng sau kem dưỡng ẩm.
  4. Điều trị tại chỗ (tùy chọn). Bạn nên sử dụng phương pháp điều trị mụn vào ban đêm, khi cơ thể bạn đang trong chế độ phục hồi. Hãy thận trọng với các thành phần trị mụn nhiều lớp như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic với retinol, có thể gây kích ứng. Thay vào đó, hãy đảm bảo rằng bạn đang làm hết sức để giữ cho da bình tĩnh và đủ nước.
  5. Dưỡng ẩm . Ban đêm là thời điểm thích hợp để sử dụng kem dưỡng ẩm nặng hơn. Không thoa kem dưỡng ẩm trực tiếp lên các vị trí điều trị, nếu không bạn có thể lau sạch chúng.
  6. Áp dụng retinoid (tùy chọn). Nếu bạn sử dụng retinoids, hãy biết rằng chúng bị phân hủy dưới ánh nắng mặt trời (và cũng khiến da của bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời), vì vậy chỉ nên sử dụng chúng vào ban đêm.
  7. Bôi dầu mặt (không bắt buộc). Nếu bạn sử dụng dầu dưỡng da mặt, hãy nhớ thoa nó sau các sản phẩm chăm sóc da khác của bạn, vì không có thứ gì khác có thể thấm vào dầu.

Muốn Tìm hiểu Thêm về Trang điểm và Làm đẹp?

Cho dù bạn đã biết cách đánh má hồng từ cọ bronzer hay chỉ đơn giản là đang tìm kiếm các mẹo để mang vẻ đẹp quyến rũ vào thói quen hàng ngày của mình, việc điều hướng ngành công nghiệp làm đẹp cần có kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. 

Vậy là qua bài viết này hi vọng các bạn và A32danang.com đã hiểu rõ và biết được các quy trình chăm sóc da cơ bản và hiệu quả nhất. Cùng chờ đón các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé, nếu còn có thắc mắc gì hãy liên hệ theo thông tin bên dưới:

A32danang.com 

 

Nhận xét