Tin Tức

Hướng dẫn cách sơn nhà nhanh nhất 2022

Đăng bởi A32danang.com - Bán cả thế giới vào lúc 27/11/2021

Đối với hầu hết các dự án nhà, thường sẽ có hai cách, một là dễ và hai là khó để thực hiện, nhưng không phải lúc nào cách dễ hơn thì kết quả kém hơn. Điều này cũng áp dụng cho cách sơn nhà nhanh nhất.

cach-son-nha-nhanh-nhat

Xem thêm:

Nếu bạn chọn tự sơn tường trong nhà thay vì thuê thợ, bạn có thể tham khảo qua bài viết "10 mẹo sơn tường nhà" sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Và bài viết hôm nay A32danang.com sẽ giúp các bạn biết được cách sơn tường nhà nhanh nhất và hiệu quả nhất.

1. Trước khi sơn nhà đúng kỹ thuật - Hãy rửa sạch ngôi nhà của bạn

Hầu hết các ngôi nhà cần được rửa sạch trước khi sơn. Bạn chỉ cần quẹt tay lên tường và cảm nhận được bụi và các vết bẩn một thời gian dài. Vì vậy bạn nên rửa sạch chúng.
Rửa nhà bằng tay là cách hiệu quả nhất và nhưng cũng là cách tốn nhiều công sức nhất.
Lời khuyên, nếu bạn sử dụng một máy xịt rửa áp lực giống các chỗ rửa xe máy, xe ô tay chẳng hạn. Hãy xịt nước xuống nền nhà và rửa sạch bằng dung dịch xà phòng.
Nếu bạn không có máy xịt thì hãy xả nước cho sạch, và nhặt nhửng mảnh rác bạn có thể nhìn thấy được trên nền ví dụ mạng nhện, lá cây,..

2. Sơn tường nhà sao cho đẹp - cùng màu hoặc tối màu hơn

Bạn sẽ tạo ra cho mình nhiều việc hơn nếu thay đổi màu sắc bên ngoài của ngôi nhà. Nó làm tăng đáng kể khối lượng công việc khi lớp sơn mới nhẹ hơn lớp sơn hiện có. Ngay cả sơn một lớp, màu cũ vẫn thường hiện thị ở một số khu vực. Tuy nhiên khi bạn sơn cùng màu thì nó được hòa quyện vào nhau.
Nếu bạn không biết màu sơn của nhà mình, thì bạn lấy miếng tường bong tróc mang đến cửa hàng sơn.
Nếu bạn muốn thay đổi màu sơn, hãy cân nhắc làm màu tiếp theo tối hơn màu hiện tại
Sử dụng cùng một màu hoặc màu đậm hơn sẽ giúp bạn phủ một lớp áo hơn.

3. Sơn lót khi cần thiết

Ngôi nhà của bạn cần một lớp sơn lót hoàn chỉnh trước khi sơn phủ? Có thể không.
Khi sơn ở trạng thái tốt và bạn sơn lại màu như cũ thì không cần sơn lót.
Tuy nhiên, những khu vực có vấn đề yêu cầu có sơn lót. Nếu bạn chỉ có những vết sần sùi, một lít sơn lót bên ngoài là đủ. Đánh những chỗ chưa sơn và chưa sơn bằng sơn lót chứ không đánh cả nhà.
Một lưu ý là các khu vực sơn lót sẽ hiển thị qua lớp sơn. Vì vậy, trừ khi lớp sơn phủ bên ngoài của bạn có màu trắng tinh, bạn có thể cần phủ thêm một lớp sơn nữa chỉ để che đi lớp sơn lót sáng màu hơn.
cach-son-nha-nhanh-nhat

4. Giảm thiểu việc cạo sơn tường

Cạo sơn tường cũ  là công việc  không được nhiều người mong muốn nhất. Sau khi cạo sơn tường trong vài giờ, bạn sẽ mong mỏi công việc chải, lăn hoặc phun tương đối dễ dàng hơn.
Bạn sẽ cạo cho đến một mức độ tương đối và dừng lại, và khi bạn nhận ra cần cạo hết lớp sơn tường cũ của nhà mình thì bạn nên thuê đội sơn hoặc đội cạo tường vì họ có kinh nghiệm và dụng cụ cơ học làm nhanh hơn.

5. Sử dụng con lăn 

Nếu bề mặt tường của bạn bằng phẳng  hãy sử dụng con lăn và một cây sào nối dài để lăn che những phần đó một cách nhanh chóng.

6. Không tốn nhiều thời gian để làm sạch bàn chải hoặc con lăn

Sau một ngày dài làm việc, chắc chắn bạn cần nghỉ ngơi, nhưng làm sạch chổi và con lăn là điều cần thiết để giữ cho các công cụ sơn của bạn sử dụng được lâu và trạng thái tốt nhất.
Đối với con lăn, bạn có thể dùng loại rẻ và vứt nó vào cuối mỗi buổi sơn.
Còn với cọ sơn thì nên mua loại chất lượng cao và xử lý tốt.

A32danang.com - Đại diện bán hàng Sơn Navy tại Đà Nẵng




Nhận xét